10 อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มน้ำหนักในปี 2024 จาก

หวังว่าคุณคงจะเห็นว่าอาหารเสริมไม่ใช่ยาวิเศษ คุณยังต้องทุ่มเทในการทำงาน และถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพมากนัก แต่การเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่คุณได้รับจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแต่ละชนิดเหล่านี้สามารถทำให้เกิดความแตกต่างที่มีความหมายเมื่อเวลาผ่านไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณจับคู่สิ่งนี้กับโปรแกรมการฝึกอบรมและโภชนาการที่เหมาะสม ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพหลักสำหรับการฝึกแบบใช้แรงต้านคือเมื่อคุณทำกิจวัตรการทำซ้ำที่สูงขึ้น (ประมาณ 10 ครั้งต่อชุด) เนื่องจากการฝึกประเภทนี้ได้รับผลกระทบจากภาวะความเป็นกรดมากที่สุด ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 1990 และกลายเป็นหัวข้อที่มีการศึกษาวิจัยหลายร้อยชิ้นตั้งแต่นั้นมา มีหลายรูปแบบ แต่ไม่มีหลักฐานใดที่แสดงให้เห็นได้อย่างแน่ชัดว่ามีประสิทธิภาพเท่ากับครีเอทีน โมโนไฮเดรตชนิดที่ถูกที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด คำชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อาหารเสริมยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์ Transparent Labs ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะให้ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้สูงอายุหรือผู้ที่ยังใหม่ต่อการฝึกความแข็งแกร่งและการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน ผู้ที่มีประสบการณ์ในการออกกำลังกายหรือนักกีฬาแข่งขันอาจไม่พบว่า HMB เป็นประโยชน์ (24) ดังนั้น โดยทั่วไปจึงแนะนำให้รับประทานวิตามินดีเสริมในขนาด 600 IU ขึ้นไปสำหรับผู้สูงอายุหลังอายุ 50 ปี ถึงแม้ว่าในหลายกรณี อาจจำเป็นต้องได้รับวิตามินดีในปริมาณที่สูงกว่านี้ตามความต้องการ อาหาร และสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของแต่ละคน  (15 ).

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้นการออกกำลังกายหรือเข้ายิมเป็นประจำมานานหลายปี การเพิ่มวิตามินและอาหารเสริมใหม่ๆ ลงในกิจวัตรของคุณอาจเป็นเรื่องท้าทาย เช่น คุณอาจไม่รู้ว่าต้องรับประทานธาตุเหล็กเมื่อต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น ในทำนองเดียวกัน การเข้าถึงไบโอตินเมื่อคุณต้องการเพิ่มปริมาณคาร์โบไฮเดรตโดยไม่กระทบต่อความก้าวหน้าของคุณอาจไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับคุณ การทำความเข้าใจวิธีรวมอาหารเสริมเหล่านี้เข้ากับกิจวัตรที่มีอยู่สามารถช่วยให้กระบวนการง่ายขึ้นและช่วยให้คุณเริ่มต้นได้อย่างมั่นคง สำหรับครีเอทีน เขาแนะนำระหว่าง 3-7 กรัมต่อวัน อาหารเสริมครีเอทีนส่วนใหญ่ให้บริการทั่วไปที่ 5 กรัม แต่คนตัวเล็กอาจได้รับผลประโยชน์เดียวกันนี้ด้วยการใช้เพียง three กรัม เขากล่าว “บุคคลขนาดใหญ่ (มากกว่า 200 ปอนด์) อาจต้องได้รับมากกว่า 10 กรัมต่อวันเพื่อดูประโยชน์” หากคุณเป็นมือใหม่หรือผู้สูงวัยที่หวังจะต่อสู้กับการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ (หรือที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย) คุณอาจเห็นผลได้ภายในเวลาเพียงสามสัปดาห์ สำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและนักกีฬาที่ผ่านการฝึกอบรม ผลจะใช้เวลาราวๆ 12 สัปดาห์ อาหารเสริมจากตอนนี้ใช้แนวทางที่พอประมาณในการใช้ยาเพื่อความปลอดภัย แต่การวิจัยระบุว่าการเสริมมากถึง three กรัมต่อวันเป็นเวลาหนึ่งปีนั้นปลอดภัย ครีเอทีน อาหารเสริมโปรตีน และอาหารเสริมเฉพาะจุดอื่นๆ ล้วนมีประโยชน์ แต่จะไม่ทำให้กล้ามเนื้อเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยตัวเอง ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องใช้อาหารเสริมเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนโดยรวมเพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านฟิตเนสและสุนทรียศาสตร์ วิตามินดีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพโดยรวมของเรา และงานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าวิตามินดีอาจมีบทบาทต่อการทำงานของกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตด้วย การดูแลให้ระดับวิตามินดีเพียงพอผ่านแสงแดดและการเสริมวิตามินดีสามารถนำมาซึ่งประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมทั้งช่วยการเจริญเติบโตและการพัฒนาของกล้ามเนื้อ

การสร้างกล้ามเนื้อถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผู้หญิง เนื่องจากระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนต่ำ ผู้หญิงจึงต้องทำงานหนักกว่าผู้ชายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ดังที่กล่าวไว้ เมื่อเราพูดถึงกล้ามเนื้อ เราไม่ได้หมายถึงร่างกายที่ใหญ่โตและบั่นทอนเสน่ห์ทั้งหมดไปอย่างแน่นอน แต่เราเน้นย้ำถึงความสำคัญของกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีเพื่อเพิ่มพละกำลังและความแข็งแกร่ง ครีเอทีนถือเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเมื่อพูดถึงเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ และเนื่องจากได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าได้ผล พบว่าครีเอทีนช่วยเพิ่มพลังงานซึ่งเป็นประโยชน์เมื่อคุณพยายามทำงานหนักเกินไปและสร้างกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง นี่เป็นเพียงหนึ่งในคุณประโยชน์หลายประการของครีเอทีน เนื่องจากสามารถให้ประโยชน์ด้านการรับรู้และอีกมากมายแก่คุณ Creatine มีจำหน่ายจาก Warrior ทั้งในรูปแบบขับเคลื่อนและแบบแท็บเล็ต อาจเป็นเรื่องท้าทายในการพิจารณาว่าอาหารเสริมออกกำลังกายชนิดใดที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป การทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถโน้มน้าวใจคุณได้ว่าคุณจำเป็นต้องทานอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย เหนือสิ่งอื่นใดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย อาจสร้างความสับสนได้ ดังนั้นเราจึงจำกัดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ควรค่าแก่การซื้อให้แคบลงตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ควรสังเกตว่าการรับประทานวิตามินรวมเป็นประจำสามารถช่วยให้ฟื้นตัวได้เช่นกัน วิตามินแบบรวมทุกอย่างนี้ประกอบด้วยแคลเซียมและวิตามินดี ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกให้แข็งแรง วิตามินเอส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนและ CoQ10 ช่วยลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ แม้ว่าวิตามินประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องมีฤทธิ์มากเท่ากับวิตามินอื่นๆ ที่กล่าวมา แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเสริมเพื่อสุขภาพ กินคาร์โบไฮเดรตให้น้อยที่สุดหากคุณต้องการลดไขมันในร่างกายและทำให้หุ่นผอมเพรียว หรือกินให้สูงที่สุดถ้าเป้าหมายของคุณคือการสร้างกล้ามเนื้อ คุณยังสามารถใช้ความเข้มข้นในการออกกำลังกายเพื่อเป็นแนวทางในการบริโภคคาร์โบไฮเดรตของคุณได้ กินน้อยลงในช่วงที่มีความเข้มข้นต่ำและกินมากขึ้นหลังจากที่มีความเข้มข้นสูง

ElevATP เป็นสารประกอบที่ประกอบด้วยโพลีฟีนอล (สารประกอบจากพืช) และการวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการเพิ่มระดับอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต7 (ATP) ในร่างกาย ซึ่งมีความสำคัญต่อการหดตัวของกล้ามเนื้อ8 AstraGin เป็นสารชีวปริมาณออกฤทธิ์ที่ควรเพิ่มการดูดซึม9 ของ PeakO2 และ ElevATP ซึ่งหมายความว่า Pre-Kaged แบบปกติมีส่วนผสมบางอย่างที่ผู้ออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายไม่มี หรือมีส่วนผสมบางอย่างในปริมาณที่สูงกว่า ตัวอย่างเช่น มีแอล-ซิทรูลีนและคาเฟอีนมากขึ้นในก่อนออกกำลังกายปกติ เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณออกกำลังกายได้เข้มข้นขึ้น และมีพลังมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น Sport Kaged Training Stack เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการครอบคลุมโภชนาการการกีฬาขั้นพื้นฐานทั้งหมด และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย Kaged Sports Stack ให้อาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามสำหรับก่อน (Pre-Kaged) ระหว่าง (Hydra-Charge) และหลังการออกกำลังกาย (โปรตีน) เพื่อช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อ น่าเสียดายที่บางรสชาติมักจะขายหมด Anthony O’Reilly บรรณาธิการด้านประสิทธิภาพของ GGR โค้ชโภชนาการที่ผ่านการรับรอง และผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ ลองใช้ Transparent Labs Muscle-Building Essentials Stack ประกอบด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลท 100% ของ Transparent Labs, ก่อนการออกกำลังกายจำนวนมาก, Creatine-HMB และ GROWTH ซึ่งเป็นอาหารเสริมสนับสนุนอะนาโบลิก

เวย์โปรตีนแตกต่างจากโปรตีนจากพืชตรงที่เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเวย์โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการสร้างกล้ามเนื้อแต่ไม่สามารถผลิตเองได้ เวย์โปรตีนยังมีประสิทธิภาพในการเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้ดีกว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง (โปรตีนจากพืชอีกชนิดหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป) ซึ่งร่างกายของคุณใช้เพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาในเดือนเมษายน 2013 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร American College of Nutrition เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมีการพลิกกลับอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) และการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) มีความผันผวนตลอดทั้งวัน ความสมดุลของโปรตีนสุทธิคือความแตกต่างระหว่าง MPS และ MPB เพื่อให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น MPS จะต้องเกิน MPB ส่งผลให้สมดุลโปรตีนสุทธิเป็นบวก[1] MPS มีความไวต่อการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารมาก (กล่าวคือ การบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็น) การวิจัยพบว่าการเสริมผงโปรตีนอาจช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้ใช้ได้แม้ว่าคุณจะทานอาหารลดน้ำหนักก็ตาม การศึกษาแนะนำว่าการผสมผสานการฝึกความต้านทานกับการเสริมผงโปรตีนอาจช่วยให้การฟื้นตัวดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพ และส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนไอโซเลทอยู่ในอันดับต้น ๆ เมื่อพูดถึงอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นเวย์โปรตีนรูปแบบบริสุทธิ์สูง ซึ่งอุดมไปด้วย EAA (กรดอะมิโนที่จำเป็น) และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ซึ่งจำเป็นต่อการช่วยสร้าง สร้างใหม่ และซ่อมแซมกล้ามเนื้อ มวล.

เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนในการรายงานเรื่องราวนี้ ตั้งแต่การสร้างวิธีการทดสอบไปจนถึงการค้นคว้าส่วนผสมที่ควรค้นหาหรือหลีกเลี่ยง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้อห้ามที่อาจเกิดขึ้น นี่คือผู้เชี่ยวชาญบางส่วนที่เราพูดคุยด้วย เนื่องจากสารนี้มีปฏิกิริยากับการทำงานของอินซูลิน จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน หากคุณเป็นโรคเบาหวานหรือใช้ยาเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโครเมียมในระยะยาวมีความเชื่อมโยงกับภาวะไตวาย ความเสียหายของตับ และโรคโลหิตจาง แม้ว่าผลกระทบเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับการโต้ตอบเชิงลบกับยาอื่นๆ ที่ผู้ใช้รับประทานอยู่ด้วย และไม่ใช่แค่อาหารเสริมเท่านั้น โปรดจำไว้ว่าไม่มีเทมเพลตที่ใช้งานได้ในระดับสากล ปรับแต่งตัวเลือกของคุณเพื่อสะท้อนแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายและความต้องการที่โดดเด่นของคุณ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่และการบูรณาการอาหารเสริมอย่างรอบคอบ การตระหนักถึงรูปร่างที่คุณใฝ่ฝันอย่างแรงกล้าจะกลายเป็นความจริงที่บรรลุได้ อาหารเสริมสามารถโต้ตอบกับยา ลดหรือยกเลิกผลกระทบได้ ตัวอย่างเช่น ราก Ashwagandha สามารถแทรกแซงยารักษาโรคเบาหวานและความดันโลหิตได้ ตามข้อมูลของ National Library of Medicine พูดคุยกับแพทย์เสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมหรือสมุนไพรใหม่ๆ ลงในแผนการรักษาของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ยาตามใบสั่งแพทย์

ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ หากคุณมีความรู้สึกไวต่อสารกระตุ้น เช่น คาเฟอีน ให้ช่วยตัวเองและอ่านฉลากข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาหารเสริมทั้งหมดเพื่อดูว่ามีคาเฟอีนอยู่ในผลิตภัณฑ์ปริมาณเท่าใดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หลังจากการทดสอบ เช่น การใช้และการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจริง เราจะเขียนบันทึกโดยละเอียดลงในฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งเราสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ในทีมเพื่อวาดภาพผลิตภัณฑ์ที่เราทดสอบโดยสมบูรณ์ Transparent Labs CoreSeries IntraWorkout Essential Amino Acids (EAAs) นำเสนออัตราส่วนที่สมดุลของ EAAs ที่ย่อยง่าย ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อและกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับสูงสุดและเพิ่มความสามารถในการฟื้นตัวและพักฟื้นจากการฝึก Animal PM นำเสนอคอมเพล็กซ์การนอนหลับและผ่อนคลายที่มีประสิทธิภาพซึ่งไม่สร้างนิสัยและช่วยให้คุณนอนหลับได้เต็มที่และลึกที่สุด ในขณะเดียวกันก็เพิ่มฮอร์โมนการเจริญเติบโต (GH) ตามธรรมชาติ

ผงโปรตีนจะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการบำรุงรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้ อาหารเสริมอื่นๆ เช่น ครีเอทีน โมโนไฮเดรต อาจสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกายด้วย โครเมียมเป็นแร่ธาตุที่พบในอาหารและอาหารเสริม ได้รับการศึกษาถึงความสามารถในการช่วยเหลือในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน โดยการเพิ่มผลของอินซูลิน การขยายอินซูลิน (ซึ่งช่วยให้น้ำตาลเข้าสู่เซลล์ของร่างกายเพื่อให้พลังงาน) เป็นเหตุผลที่นักวิจัยพิจารณาว่าโครเมียมสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อโดยการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนได้หรือไม่ การวิจัยส่วนใหญ่แสดงให้เห็นผลที่จำกัดมาก ซึ่งหมายความว่าการเสริมโครเมียมจะไม่สร้างผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนต่อการสร้างกล้ามเนื้อ สมิธ-ไรอันอธิบายว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุดมักจะมาจากการผสมผสานระหว่างการรับประทานอาหารที่สมดุลโดยเน้นไปที่อาหารทั้งมื้อและปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ การฝึกความต้านทาน และการเสริม กล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในสุขภาพโดยรวม ช่วยให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ รักษาความแข็งแรง และแม้แต่ป้องกันการบาดเจ็บ เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตและการพัฒนาของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระบวนการที่เรียกว่ากล้ามเนื้อยั่วยวน สิ่งสำคัญคือต้องรักษาอาหารที่สมดุลและกิจวัตรการออกกำลังกายที่มีการฝึกแบบมีแรงต้าน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้คุณบรรลุผลการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อตามที่ต้องการ ไม่ว่าเป้าหมายสูงสุดของคุณคือการแข่งขันเพาะกายหรือเพียงแข็งแรงขึ้นและกระตือรือร้นมากขึ้นในชีวิตประจำวันก็ตาม วันนี้เธอไม่แนะนำให้ใช้อาหารเสริม BCAA เธอแนะนำให้รับประทานเวย์เสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรืออาหารเสริมกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ซึ่งมีกรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดที่คุณต้องได้รับจากอาหาร EAA เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณไม่ตอบสนองต่อนมได้ดีและต้องการหลีกเลี่ยงเวย์โปรตีน บางคนชอบรสชาติของเครื่องดื่ม EAA รสผลไม้มากกว่าเวย์โปรตีนเชคที่เข้มข้น Smith-Ryan กล่าว มันขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายชนิดอาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อร่วมกับการฝึกความต้านทาน อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุและปริมาณการออกกำลังกายพื้นฐานที่คุณได้รับ โปรตีนบางชนิดทำงานได้ดีที่สุดสำหรับคนหนุ่มสาว สารอื่นๆ เช่น HMB และลิวซีน อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายมากขึ้น

มีการแสดงในการศึกษาจำนวนมากเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและมวลกล้ามเนื้อเมื่อจับคู่กับโปรแกรมการฝึกความแข็งแรงที่เหมาะสม (11, 12, 13) การสร้างกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่เกี่ยวข้องคือแผนการฝึกซ้อมที่เหมาะสมซึ่งรวมถึงการฝึกด้วยน้ำหนักในปริมาณที่เพียงพอและต่อเนื่องไปเรื่อยๆ บวกกับการควบคุมอาหารที่ช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโต กล่าวคือ อาหารที่มีโปรตีนสูงและมีแคลอรี่ส่วนเกินเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น การสร้างกล้ามเนื้อเป็นเป้าหมายที่ท้าทายซึ่งอาจดูเหมือนเป็นไปอย่างช้าๆ หลายๆ คนที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อหันไปหาอาหารเสริมโดยหวังว่าจะเพิ่มผลการฝึกความแข็งแกร่ง แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดจะเป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมในแผนการรักษาของคุณ แต่อาหารเสริมบางชนิดยังขาดหลักฐานที่ชัดเจนว่าสนับสนุนคำกล่าวอ้างทางการตลาด อย่างไรก็ตาม การทบทวนอย่างเป็นระบบแยกต่างหากไม่พบว่าการเสริมโอเมก้า 3 ช่วยปรับปรุงอาการอักเสบและความเสียหายของกล้ามเนื้อโครงร่าง อย่างไรก็ตาม มันช่วยปรับปรุงการฟื้นตัวของอาการปวดกล้ามเนื้อที่เริ่มมีอาการล่าช้า จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จำเพาะต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ถึงกระนั้น คุณอาจสงสัยว่าอาหารเสริมบางชนิดสามารถให้ประโยชน์ในบริบทนี้ได้หรือไม่ บทความนี้ทบทวนโภชนาการและอาหารเสริมสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ รวมถึงดูว่าสามารถช่วยลดอาการปวดและช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อได้หรือไม่ Beta-hydroxy-beta-methylbutyrate หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ HMB อาจลดการสลายโปรตีนและเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน ส่งผลให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและมวลเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับเบต้าอะลานีน HMB ดูเหมือนจะเร่งการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

ผงโปรตีนและอาหารเสริมอาจใช้ในนักกีฬาที่มีปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวันจากอาหารเพียงอย่างเดียว ลองดูผงโปรตีนที่เราแนะนำ! ไนตริกออกไซด์ (NO) ในร่างกายทำหน้าที่ขยายหลอดเลือด จึงทำให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น โดยให้พลังงาน สารอาหาร น้ำ ฮอร์โมนอะนาโบลิก และออกซิเจน ซึ่งเป็นทุกสิ่งที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการในการทำงาน เติบโต และเจริญเติบโต สารเร่งไนตริกออกไซด์ไม่มีไนตริกออกไซด์ แต่ให้ไนตริกออกไซด์ผ่านกรดอะมิโนอาร์จินีนแทน ซึ่งร่างกายจะเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ น้ำมันปลาเป็นอาหารเสริมที่พบในปลาที่มีไขมัน เช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล และปลาเทราท์ เช่นเดียวกับหอย มีไขมันโอเมก้า three EPA และ DHA สูง กรดไขมันเหล่านี้มีประโยชน์ต่อนักเพาะกายและนักยกน้ำหนักโดยการลดอาการปวดกล้ามเนื้อและอาการปวดกล้ามเนื้อที่เริ่มมีอาการอย่างรุนแรง น้ำมันปลามีประโยชน์สูงสุดเมื่อใช้ในระยะยาว คุณควรตั้งเป้าที่จะรับประทาน 2-3 กรัมต่อวัน เมื่อคุณฝึกสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือคุณต้องปฏิบัติตามโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณแข็งแกร่งขึ้นทุกสัปดาห์โดยผสมผสานการฝึกแบบโอเวอร์โหลดแบบก้าวหน้า นี่คือการฝึกประเภทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มความเข้มข้นหรือความยากในการออกกำลังกายอย่างค่อยเป็นค่อยไปเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด อาหารเสริม Creatine มักจะดีที่สุดสำหรับนักกีฬาและบุคคลที่ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูการออกกำลังกาย มีการกล่าวอ้างเกี่ยวกับความสามารถของครีเอทีนในการเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาอยู่มากมาย แต่การกล่าวอ้างเหล่านี้ยังคงอยู่จริงหรือไม่เมื่อพูดถึงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของอาหารเสริมตัวนี้ หากจำเป็นสำหรับนักกีฬา และแบรนด์บางยี่ห้อที่อาจคุ้มค่า ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการของ Forbes Health Advisory Board แนะนำ

อย่างไรก็ตาม การศึกษาใหม่ระบุว่า หากคุณต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการละรายการสุดท้ายนั้นออกจากรายการสิ่งที่ต้องทำในการต้านอนุมูลอิสระ หลักฐานแสดงให้เห็นว่าครีเอทีนมีราคาไม่แพงและมีประโยชน์มากมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และแม้แต่สุขภาพสมอง ผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยต้องการครีเอทีนที่เก็บไว้ประมาณ 1-3 กรัมต่อวันเพื่อรองรับการทำงานตามปกติของร่างกาย อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ออกกำลังกายอาจจำเป็นต้องบริโภคระหว่าง 5-10 กรัมต่อวันเพื่อรักษาร่างกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนบางชนิดอาจขายให้กับวัยรุ่นโดยตรง โดยอ้างว่าช่วยให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงร่างกายได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม การสำรวจครั้งหนึ่งที่จัดทำกับนักศึกษาวิทยาลัยพบว่านักกีฬาวัยรุ่นมักเกินปริมาณครีเอทีนที่แนะนำและปริมาณการบำรุงรักษาที่แนะนำ Creatine ยังไม่ได้รับการทดสอบเพื่อดูว่าปลอดภัยหรือได้ผลกับคนอายุต่ำกว่า 19 ปีหรือไม่

เมื่อผสมผสานคาเฟอีนเข้ากับแผนการสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกอาหารเสริมที่มีคุณภาพซึ่งมีคาเฟอีนในปริมาณที่ปลอดภัยและส่วนผสมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ กาแฟหรือชาในตอนเช้าสามารถทำให้คุณตื่นตัวได้ แต่กาแฟเพียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้คุณตื่นตัว คาเฟอีนเป็นตัวเปลี่ยนเกมโดยสิ้นเชิงเมื่อพูดถึงเรื่องการเพิ่มสมาธิและพลัง โดยการเพิ่มระดับโดปามีนและอะดรีนาลีนในสมอง อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับคุณประโยชน์ของคาเฟอีน อาหารเสริมอาจช่วยคุณได้มากกว่านั้น ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักเป็นอาหารเสริมที่ใช้เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ มันช่วยให้คุณได้รับแคลอรี่ ดังนั้นมันจึงเป็นทางออกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่พบว่าการเพิ่มกล้ามเนื้อเป็นเรื่องยากแม้จะบริโภคแคลอรี่จำนวนมากก็ตาม

Weight Gainers หรือที่รู้จักกันในชื่อ Mass Gainers เป็นอาหารเสริมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนมีน้ำหนักเพิ่ม โดยเฉพาะมวลกล้ามเนื้อ สำหรับผู้ที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อในขณะที่มีกระบวนการเผาผลาญสูง ความอยากอาหารเพียงเล็กน้อย หรือมีไลฟ์สไตล์ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ การบริโภคแคลอรี่ให้เพียงพอผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียวอาจเป็นความท้าทายอย่างแท้จริง ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก เช่น ON Serious Mass มอบทางออกที่สะดวกสบายสำหรับบุคคลเหล่านี้ โดยให้พลังงานประมาณ 1267 กิโลแคลอรี และโปรตีน 50 กรัมต่อมื้อ  เพื่อสนับสนุนความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้อของคุณ HMB ผลิตขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย แต่เพื่อให้ได้ปริมาณที่จำเป็นเพื่อให้ได้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพ จะต้องบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 600 กรัมต่อวัน ดังนั้นการเสริมจึงเป็นประโยชน์ในการเพิ่มร้านค้า การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการเสริม HMB ในบุคคลที่ผ่านการฝึกอบรมและไม่ได้รับการฝึกอบรมช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มควบคุม การสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันโดยไม่ต้องเพิ่มไขมันในร่างกายที่ไม่ต้องการนั้น ต้องใช้ทั้งกิจวัตรการฝึกซ้อมที่ออกแบบมาอย่างดีและการวางแผนโภชนาการอย่างรอบคอบ แต่การศึกษาแสดงให้เห็นว่ายังมีอาหารเสริมบางชนิดที่สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมภายในกล้ามเนื้อได้ดีเพื่อเพิ่มขนาด พวกเราที่ Protein Works ได้จัดหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้และพัฒนาเป็นยาเม็ด ชนิดผง และแบบผสมเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการฝึกกล้ามเนื้อไร้ไขมัน การทบทวนในปี 2018 ได้วิเคราะห์ผลการศึกษา 49 เรื่องเพื่อพิจารณาผลของการเสริมโปรตีนต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การทบทวนพบว่าการเสริมโปรตีนช่วยเพิ่มการเปลี่ยนแปลงของความแข็งแรงและขนาดกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญในช่วงระยะเวลาของการฝึกความต้านทานเป็นเวลานาน รู้จักกันในชื่อวิตามินแห่งแสงแดด ร่างกายจะผลิตวิตามินดีเพื่อตอบสนองต่อแสงแดด วิตามินดีมีความสำคัญต่อการทำงานหลายอย่าง เช่น สุขภาพกระดูก สุขภาพสมอง และการดูดซับแร่ธาตุ เช่น แคลเซียมและฟอสฟอรัส น่าแปลกที่วิตามินดีสามารถช่วยพัฒนากล้ามเนื้อได้อย่างมหัศจรรย์ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ที่มีวิตามินดีในระดับสูงจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ผู้สมัครในการศึกษาเหล่านี้ยังแสดงให้เห็นการทำงานของกล้ามเนื้อที่เหนือกว่าอีกด้วย แสงแดดโดยตรงประมาณนาทีต่อวันก็เพียงพอสำหรับการบริโภคในแต่ละวัน หากเป็นไปไม่ได้ ให้ลองเสริมวิตามินดี การสร้างมวลกล้ามเนื้อและฟิตร่างกายมากขึ้นคือเป้าหมายสำหรับทุกคนในเส้นทางฟิตเนส การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดเท่านั้น แต่การออกกำลังกายยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย น่าเสียดายที่การรับประทานอาหารที่ไม่ดีและการเสริมอาหารอาจทำให้งานส่วนใหญ่เสียหายได้ วิตามินและแร่ธาตุมีความสำคัญต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะวิตามินเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการออกกำลังกาย

อนาสตาซิโอกล่าว “การศึกษาอื่นๆ ยังแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเบต้าอะลานีนกับองค์ประกอบของกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เพิ่มขึ้น” แม้ว่าจะไม่ใช่อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักแบบคลาสสิก แต่เบต้าอะลานีนสามารถช่วยให้บุคคลฝึกฝนได้มากขึ้น และเพิ่มมวลร่างกายให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นว่าการเสริมกลูตามีนทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น การศึกษาพบว่าผู้ที่รวมกลูตามีน 5 กรัม BCAA three กรัม และเวย์โปรตีน 40 กรัม ไม่มีการเพิ่มความแข็งแรงหรือมวลกล้ามเนื้อหลังจากโปรแกรมการฝึกความแข็งแกร่ง 10 สัปดาห์ Beta-hydroxy beta-methyl-butyrate (HMB) เป็นผลพลอยได้จากการเผาผลาญของการย่อยสลายลิวซีน ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนหลักที่ทำหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ด้วยการเพิ่มความพร้อมใช้งานของ HMB จะป้องกันการเสื่อมของลิวซีนซึ่งจะลดการย่อยสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อให้เหลือน้อยที่สุด แม้ว่าคุณจะควบคุมอาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่รับประกันว่าคุณจะได้รับสารอาหารครบถ้วนตามที่ต้องการ เมื่อคุณออกกำลังกายบ่อยๆ ร่างกายของคุณจะใช้ออกซิเจนอย่างรวดเร็ว เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น และเผาผลาญอาหารได้เร็วขึ้น ดังนั้นการทำให้ร่างกายของคุณสามารถเข้าถึงวิตามินและสารอาหารที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยถือเป็นสิ่งสำคัญ การเพิ่มวิตามินและอาหารเสริมลงในกิจวัตรการออกกำลังกายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับทุกสิ่งที่อาจขาดไปจากการรับประทานอาหารของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ธาตุเหล็กหรือโปรตีน การออกกำลังกายแบบกำหนดเป้าหมายและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแสดงให้เห็นความต้านทานต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อและกระดูกที่เกี่ยวข้องกับมะเร็ง135 ในขณะที่มีความก้าวหน้าในด้านนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ ขณะนี้ยังไม่มีความเห็นพ้องต้องกันที่ชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาการออกกำลังกายและการกำหนดโภชนาการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ การจัดการภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อจัดการกับอุปสรรคที่มีอยู่ รวมถึงการกำหนดองค์ประกอบในอุดมคติของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การระบุความเข้มข้นของการออกกำลังกายที่เหมาะสม และการสำรวจศักยภาพในการใช้ยา

ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อมากมายในท้องตลาด คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าผลิตภัณฑ์ใดดีที่สุดสำหรับคุณและเป้าหมายของคุณ ไม่ต้องกังวล ที่ Elo เราได้เจาะลึกข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เพื่อพิจารณาอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย เราเชื่อว่าทุกคนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ไม่เพียงแต่ประสิทธิภาพด้านกีฬาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงศักยภาพของมนุษย์ด้วย วิธีที่เราเชื่อว่าเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้คือผ่านความโปร่งใส ขนาดยาที่มีประสิทธิภาพทางคลินิก และส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิกพร้อมผลลัพธ์ตามหลักฐานเชิงประจักษ์ เรามอบสารอาหารที่คุณต้องการเพื่อขับเคลื่อนไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงของคุณ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีหลักฐานทางคลินิกที่น่าประทับใจในการสนับสนุนการใช้ครีเอทีน โมโนไฮเดรต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย แต่ CrM ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง การรับประทานอาหารเสริมที่เหมาะสมสามารถมีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโตเร็วขึ้น รวมถึงการซ่อมแซมและการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ไม่แนะนำให้ใช้ Creatine สำหรับผู้ที่เป็นโรคไต โรคตับ หรือโรคเบาหวาน คนอื่นๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร อย่าใช้ครีเอทีนหากคุณใช้ยาหรืออาหารเสริมที่อาจส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด เนื่องจากครีเอทีนอาจส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดด้วย หากคุณมีโรคไบโพลาร์ ก็อาจทำให้มีอาการแมเนียมากขึ้น

สำหรับคนส่วนใหญ่ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพนั้นมากเกินพอที่จะกระตุ้นให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น แต่ผู้ที่ต้องการเร่งกระบวนการดังกล่าวมักจะเพิ่มอาหารเสริมลงในอาหารของตน ไม่น่าแปลกใจเลยที่ถ้าคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณจะต้องยกของหนักและยกบ่อยๆ แต่สมการการสร้างกล้ามเนื้อยังมีอะไรมากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในยิม นอกจากการฝึกอบรมที่ถูกต้องแล้ว คุณยังต้องให้ความสำคัญกับโภชนาการที่เหมาะสมและกิจวัตรอาหารเสริมที่สนับสนุนความสามารถของร่างกายในการเติบโตอีกด้วย ท้ายที่สุดแล้ว คุณสามารถเดดลิฟต์ได้จนกว่าวัวจะกลับมาบ้าน แต่ถ้าคุณไม่สร้างบล็อคให้ร่างกายเพื่อเปลี่ยนสิ่งกระตุ้นนั้นให้เป็นกล้ามเนื้อ คุณจะมีปัญหาในการบรรจุขนาด กองนี้มีไว้สำหรับผู้มีประสบการณ์ด้านยิมซึ่งเป็นอาหารเสริมมือใหม่ด้วย ไม่ว่าเหตุผลของคุณที่ไม่ลองใช้อาหารเสริมแต่เนิ่นๆ คุณคือผู้ที่มีประสบการณ์ในการยกกระชับมากแต่ยังขาดความรู้เรื่องอาหารเสริม กลุ่มนี้ประกอบด้วยเวย์โปรตีน วิตามินรวม/แร่ธาตุ น้ำมันปลา ครีเอทีน กลูตามีน และอาร์จินีน ไม่ต้องกังวล การได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้ใช้อาหารเสริมครั้งแรกไม่ได้มีเจตนาทำให้ดูหมิ่น ที่จริงแล้ว เราดีใจที่คุณทราบถึงคุณประโยชน์ที่อาหารเสริมมอบให้เมื่อคุณบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย ให้เราแนะนำคุณเกี่ยวกับพื้นฐานของวิทยาศาสตร์เสริมเพื่อให้ความรู้ในการสร้างสแต็คแรกของคุณ คุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญได้ในเวลาไม่นาน พร้อมความรู้ที่จะสร้างสแต็คขั้นสูงยิ่งขึ้นเมื่อคุณพัฒนาความสามารถและประสบการณ์

ไขมันมีแคลอรี่หนาแน่นมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีน (ซึ่งมี 4 แคลอรี่ต่อกรัม) ไขมันแต่ละกรัมมี 9 แคลอรี่ แต่แคลอรี่เพียงอย่างเดียวไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไขมันที่ดีต่อสุขภาพยังมีความสำคัญต่อการบำรุงสมดุลของโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ในร่างกาย การบำรุงฮอร์โมน พลังงานที่สะสมไว้ และการทำงานของระบบที่แข็งแรงสำหรับภูมิคุ้มกัน การไหลเวียนโลหิต ระบบประสาทและกล้ามเนื้อและกระดูกของเรา และอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการพิจารณาว่าอะไรดีต่อสุขภาพสำหรับคุณ หรือวิธีปรับปรุงสุขภาพของคุณ ให้ทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ผู้ให้บริการทางการแพทย์ หรือผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองซึ่งสามารถช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของสุขภาพและสร้างแผนการที่สนับสนุนเป้าหมายของคุณโดยไม่ต้องสร้าง การตีความเรื่องสุขภาพที่ไม่สมดุล ผลิตภัณฑ์เพิ่มมวลสามารถนำไปใช้นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล เพื่อรองรับความต้องการทางโภชนาการโดยรวมของคุณ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลามากมายให้เลือก ประเภทที่เหมาะกับคุณนั้นขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารและปัจจัยด้านสุขภาพอื่นๆ ของคุณ แต่ผู้ให้บริการด้านสุขภาพหลายรายทราบว่าน้ำมันปลามีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของมนุษย์ โปรดจำไว้ว่าครีเอทีนเป็นเส้นทางจากฟอสโฟครีเอทีนไปยัง ATP “ครีเอทีนกำลังป้อนเข้าไปในระบบพลังงานทั้งหมดที่ทุกเซลล์ในร่างกายใช้ในการทำงาน” Stangland กล่าว การเพิ่มพลังงานของครีเอทีนคือตัวเร่งให้เกิดข้อดีอื่นๆ มากมายที่คุณอาจเห็นได้จากอาหารเสริม เนื่องจากหากไม่มีพลังงาน คุณจะไม่สามารถดำเนินการ ฟื้นตัว และเติบโตได้

Supplements to increase muscle

ไม่ว่าคุณต้องการที่จะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเพื่อการออกกำลังกายหรือเพื่อรักษาการทำงานของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อก็เหมาะสำหรับคุณ คุณอาจต้องสร้างกล้ามเนื้อหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อเนื่องจากอายุหรือการบาดเจ็บ หรือบางทีคุณอาจเป็นนักเพาะกาย ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด อาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดนี้จะทำให้คุณมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นที่คุณกำลังมองหา การทบทวนงานวิจัยหลายชิ้นอย่างครอบคลุมแสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนมีประสิทธิภาพในด้านความแข็งแรงของแขนขาส่วนบนสำหรับการออกกำลังกายที่มีระยะเวลาน้อยกว่า 3 นาที โดยไม่ขึ้นอยู่กับลักษณะของประชากร วิธีการฝึกอบรม และปริมาณหรือระยะเวลาเสริม ครีเอทีนไม่เพียงแต่ผลิตพลังงานได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังอาจเพิ่มปริมาณน้ำและฮอร์โมน IGF-1 อีกด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโตได้ การเสริมครีเอทีนอาจเพิ่มระดับกรดอะมิโนในการสร้างกล้ามเนื้อได้ถึง 40% นักเพาะกายมืออาชีพไม่ใช่คนเดียวที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ทุกคนตั้งแต่นักกีฬาระดับมัธยมปลายไปจนถึงผู้สูงอายุ มีความสนใจในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและการทำงานของร่างกาย ทุกคนที่เข้าร่วมในกีฬาจะตกเป็นของความคิดนี้ เมื่อเราอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อจะเริ่มลดลง ใครก็ตามที่อายุเกิน forty ปีจำเป็นต้องเริ่มสร้างหรืออย่างน้อยก็รักษามวลกล้ามเนื้อไว้ การสูญเสียกล้ามเนื้ออาจเป็นผลมาจากการบาดเจ็บ การเจ็บป่วย และการไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (หรือที่เรียกว่า BCAAs) ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นสามชนิดที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ได้แก่ วาลีน ลิวซีน และไอโซลิวซีน

Pharmacopeia (USP), ConsumerLab หรือ NSF International การรับรองไม่ได้หมายความว่าอาหารเสริมใช้งานได้ เพียงแต่บ่งบอกว่าส่วนผสมนั้นบริสุทธิ์ ในปริมาณที่ถูกต้อง และไม่มีสิ่งเจือปนหรือสารปนเปื้อน ผู้ที่เป็นมะเร็งที่ไวต่อฮอร์โมน เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม หรือมะเร็งรังไข่ ไม่ควรรับประทาน DHEA หรืออาหารเสริมอื่นใดที่อาจส่งผลต่อระดับฮอร์โมน เนื่องจากอาจส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอกได้ ผู้เชี่ยวชาญของเราคอยติดตามด้านสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง และเราอัปเดตบทความของเราเมื่อมีข้อมูลใหม่

ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเรียบง่ายและสะดวกสบายในการเสริมตามปกติ แต่ยังต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อหรือความแข็งแรงโดยรวม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรับประทานยาในปริมาณเท่ากันทุกวันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ครีเอทีนแคปซูลเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานครีเอทีนแบบเม็ดมากกว่าแบบผง หรือเพียงต้องการครีเอทีนที่สะดวกโดยไม่จำเป็นต้องดื่มผลิตภัณฑ์ นำเสนอครีเอทีนโมโนไฮเดรตบริสุทธิ์ที่บรรจุในสองแคปซูลต่อหนึ่งมื้อได้อย่างสะดวก Optimum Nutrition มอบทางเลือกดังกล่าว “การเปลี่ยนรูปแบบการนำส่ง (เช่น จากแบบแป้งเป็นแบบเหนียว) ช่วยให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดได้สะดวกและใช้งานได้จริงมากขึ้นสำหรับหลายๆ คนที่เสริมครีเอทีนมานานหลายปีหรือหลายทศวรรษ” ดร. ข้อดีอย่างหนึ่งของครีเอทีนที่มีขนาดไมครอนคือมีแนวโน้มที่จะผสมในของเหลวได้ดีกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต เนื่องจากสร้างจากอนุภาคที่ละเอียดกว่า ดังนั้นไม่ว่าคุณจะดื่มในน้ำ ก่อนออกกำลังกาย หรือดื่มโปรตีนเชค ก็ควรจะละลายได้ดีจริงๆ

การวิเคราะห์เมตาเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าการบริโภคคาเฟอีนมีประโยชน์เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีประโยชน์เลยต่อความแข็งแรงหรือปริมาณน้ำหนักที่คุณสามารถยกได้ในการออกกำลังกาย แต่พบว่ามีผลค่อนข้างสำคัญและสม่ำเสมอต่อความทนทานของกล้ามเนื้อ และจำนวนครั้งที่คุณทำได้ ในปัจจุบัน การวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 50 ปีต้องการปริมาณประมาณ 0.55–1.zero กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ต่อวัน (1.2–2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวัน) เพื่อรักษากล้ามเนื้อและส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (7, 8, 9, 10 ). ผู้ที่รับประทานพืชเป็นหลักอาจได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากอาหารเสริม BCAA เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักต้องวางแผนมากขึ้นเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด และอาหารเสริมอาจช่วยให้คุณได้รับเพียงพอ

Creatine เป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในกล้ามเนื้อของร่างกาย ร่างกายของคุณแปลงครีเอทีนเป็นฟอสโฟครีเอทีนและสะสมไว้ในกล้ามเนื้อเพื่อนำไปใช้เป็นพลังงาน ผู้คนมักทานอาหารเสริมครีเอทีนเพื่อปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ หากคุณกำลังมุ่งตรงไปยังอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายและผงโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ให้หมุนช้าลง อาหารเสริมเพาะกายอาจมีที่สำหรับบางคนแน่นอน แต่ทุกคนต้องการรากฐานที่แข็งแกร่งของวิตามินที่จำเป็นสำหรับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว ครีเอทีนเป็นสารประกอบที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ และคุณยังได้รับจากอาหารที่มีโปรตีนสูงอีกด้วย มันให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของคุณและอาจส่งเสริมสุขภาพสมองด้วย หลายๆ คนรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยให้จิตใจแจ่มใส มีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับครีเอทีน และอาหารเสริมครีเอทีนก็ปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การใช้ครีเอทีนอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ หากคุณกำลังคิดที่จะทานครีเอทีน ให้ปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพ พวกเขาจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าครีเอทีนเหมาะกับคุณหรือไม่ HMB (หรือ beta-hydroxy-beta-methylbutyrate) เป็นสารธรรมชาติของลิวซีนของกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ผลิตในร่างกายเนื่องจากการสลายลิวซีนในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ HMB ได้รับความนิยมจากบทบาทในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยลดการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีน และเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัว ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายยอดนิยม และด้วยเหตุผลที่ดี โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของการรับประทานอาหารที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นองค์ประกอบโครงสร้างที่สำคัญของทุกเซลล์ในร่างกาย และเป็นสิ่งที่อวัยวะ กล้ามเนื้อ ผม และผิวหนังของเราสร้างขึ้น การได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

หากคุณไม่ชอบเราหรือผลิตภัณฑ์ของเราไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงติดต่อทีมสนับสนุนของเราภายใน 60 วัน แล้วเราจะยินดีคืนเงินให้คุณ 100% ของการชำระเงินของคุณ “ชีวิตช่วยให้ฉันฟื้นพลังและกล้ามเนื้ออีกครั้ง ปีนี้ฉันจะอายุ 55 ปีแล้ว และฉันไม่เคยดูหรือรู้สึกดีขึ้นเลย ฉันทาน 2 ช้อนพร้อมอาหารเช้าทุกเช้า” Lauren Silva นักเขียนอิสระในนิวยอร์กซิตี้ เชื่อในความรู้สึกที่ดีในร่างกายของตัวเอง และทำให้ทุกคนจากรุ่นสู่รุ่นเข้าถึงประสบการณ์นั้นได้ ข้อพิสูจน์อยู่ในแท็บเบราว์เซอร์และจดหมายข่าวที่กองรวมกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้เธอติดตามเทรนด์ด้านสุขภาพล่าสุด เมื่อเธอไม่ได้ค้นคว้าทางเลือกที่ยั่งยืนแทนผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน Lauren ก็มีแนวโน้มที่จะพยายามทำให้กองหนังสือ “TBR” ของเธอเสียหาย

ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นการผสมผสานระหว่างกรดอะมิโนที่จำเป็นและครีเอทีนซึ่งอยู่ในระหว่างการจดสิทธิบัตรซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าอาหารเสริมอื่นๆ ทั้งหมดในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ดีสำหรับการเพิ่มความแข็งแรงในผู้สูงอายุและง่ายต่อการรวมไว้ในเครื่องดื่มหรือสมูทตี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอะมิโนโคได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมากกว่าอาหารเสริม อาหาร หรือโปรตีนอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เมื่อพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ ให้มองหาส่วนผสมสำคัญที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสนับสนุนการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ ครีเอทีนเป็นวัตถุดิบหลักในการเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญ เวย์โปรตีนสำหรับการซ่อมแซมและสร้างเส้นใยกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ซึ่งมีความสำคัญต่อการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อก็มีความสำคัญเช่นกัน นอกจากนี้ ให้มองหาเบต้าอะลานีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและชะลอความเหนื่อยล้า และแอล-กลูตามีนเพื่อสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อนี้สามารถทำหน้าที่สนับสนุนการเพิ่มกล้ามเนื้อได้ดีเยี่ยม มันแสดงให้เห็นถึงการผลิตมวลน้อยโดยการขยายกระแสเลือดและการเผาผลาญ DMoose Pre-Workout Powder พร้อมเบต้าอะลานีน 2000 มก. เป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับผู้หญิงที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยผลิตไอโอดีนในกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน ไอโอดีนจะช่วยลดความเหนื่อยล้าและเพิ่มประสิทธิภาพในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง ด้วยการรวมเบต้าอะลานีน ผงก่อนออกกำลังกาย DMoose จะช่วยชะลอความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ช่วยให้คุณออกแรงได้หนักขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย และได้รับประโยชน์จากการฝึกซ้อมมากขึ้น

Mobile IV Nurses ยังมีตัวเลือก IV อื่นๆ มากมายสำหรับอาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกาย คุณสามารถเลือกเพิ่มส่วนผสม เช่น NAD ลงในผลิตภัณฑ์ IV ของเรา โดยเสริมวิตามินทั่วไปของคุณด้วยการเพิ่มพลังการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นพิเศษ นอกจากวิตามินและอาหารเสริมที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว เรายังนำเสนอสารอาหารที่มีประสิทธิภาพ เช่น กลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยให้ร่างกายของคุณสร้างและสังเคราะห์กล้ามเนื้อใหม่ อาหารเสริมอื่นๆ เช่น สังกะสีและแมกนีเซียมก็สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เช่นกัน นอกจากนี้ ผลกระทบอันทรงพลังของการคืนน้ำจากน้ำเกลือจะช่วยให้ร่างกายของคุณมีพลังงานและทรัพยากรที่จำเป็นในการฟื้นตัวจากเซสชันการออกกำลังกายหรือการแข่งขันครั้งล่าสุดของคุณได้เร็วขึ้น หากคุณต้องการเพิ่มวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนของเราในการบำบัดทางหลอดเลือดดำ เป็นเรื่องง่าย แพ็คเกจ IV ทั้งหมดของเราสามารถปรับแต่งได้ ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมโซลูชัน IV ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณและความต้องการด้านสุขภาพของคุณ ตั้งแต่ Myers Cocktail ไปจนถึง Performance Plus IV (ซึ่งเราจะพูดถึงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยด้านล่าง) เรามีส่วนผสมที่หลากหลายสำหรับความต้องการด้านสุขภาพประเภทต่างๆ

BCAA หรือกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งเป็นชื่อที่ใช้เรียกกรดอะมิโนวาลีน ลิวซีน และไอโซลิวซีน กรดอะมิโนเหล่านี้ช่วยป้องกันอาการปวดกล้ามเนื้อ ให้พลังงาน และยังสามารถช่วยสนับสนุนการลดน้ำหนักได้อีกด้วย การเพิ่ม BCAA ลงในกิจวัตรด้านสุขภาพของคุณสามารถช่วยให้คุณฟื้นตัวจากการออกกำลังกายและเห็นผลลัพธ์เร็วขึ้นมาก เมื่อพูดถึงการเสริม ไนตริกออกไซด์บูสเตอร์ยังคงมีหนทางไป ร่างกายมีขีดจำกัดว่าจะดูดซับแอล-อาร์จินีนได้มากน้อยเพียงใด แอล-ซิทรูลีนจะถูกแปลงเป็นแอล-อาร์จินีนในร่างกาย และจึงถึงขีดจำกัดอัตราอีกครั้ง ดังนั้นอาหารเสริมทั้งสองชนิดจึงไม่น่าเชื่อถือในการเพิ่มความเข้มข้นของไนตริกออกไซด์ในเลือด Agmatine ส่วนใหญ่ยังไม่ทดลองกับคน โดยไม่มีหลักฐานยืนยันถึงผลของการสร้างกล้ามเนื้อ การจัดการระดับไนตริกออกไซด์อาจเป็นวิธีที่ดีในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่อาหารเสริมที่มีอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันไม่ได้ช่วยอะไร นี่คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ช่วยลดความเหนื่อยล้าด้วยการบัฟเฟอร์กรดแลคติค ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของห้องออกกำลังกาย การวิจัยพบว่าการบริโภคเบต้าอะลานีน four กรัมเป็นเวลาแปดสัปดาห์อาจส่งผลให้นักมวยปล้ำมีมวลกายน้อยลง การศึกษาอื่นระบุว่า หลังจากรับประทานอาหารเสริมนี้ บุคคลหลังจากการฝึกช่วงความเข้มสูงหกสัปดาห์พบว่ามีมวลกายเพิ่มขึ้น 1 ปอนด์ อีกปัจจัยที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อพยายามสร้างกล้ามเนื้อคือการฟื้นตัว หากคุณอยู่ในระยะฟื้นตัว มีแนวโน้มที่จะสร้างเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อใหม่มากขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพการฝึกจะดีขึ้น กรดอะมิโนเป็นอาหารเสริมที่สามารถนำมาใช้เพื่อช่วยปรับปรุงการฟื้นตัว และบางชนิดยังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้อีกด้วย เลือกซื้อ BCAA’s และ EAA’s ที่ Warrior วันนี้และยกระดับการฟื้นฟูของคุณไปอีกระดับ

Supplements to increase muscle

การศึกษาพบว่าการเสริมน้ำมันปลาส่งผลให้ไขมันในร่างกายลดลงและลดการอักเสบ นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงกับระดับเซโรโทนินที่เพิ่มขึ้น การมุ่งเน้นในการฝึกซ้อมมากขึ้น และความเครียดน้อยลง การฟื้นตัวที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการปรับปรุงร่างกาย ประสิทธิภาพการเล่นกีฬา หรือสุขภาพของคุณ ตรวจสอบอาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟู 5 อันดับแรกของเรา ที่ปริญญาเอก เราเชื่อในการเพิ่มสิ่งที่คุณสามารถทำได้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการทำซ้ำเพิ่มเติมหรือวันพักฟื้น เรารู้ว่าทางเลือกเล็กๆ ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ นั่นเป็นเหตุผลที่เราใช้เวลาหลายปีในการเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา กลั่นกรองวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังส่วนผสมทุกอย่าง ให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อที่ทำงานได้อย่างชาญฉลาดและมีรสชาติดีขึ้น เพื่อช่วยให้คุณได้รับประโยชน์มากขึ้นในแต่ละวัน อาหารเสริมโปรตีนส่วนใหญ่ทำจากโปรตีนเคซีนและเวย์ อาหารเสริมมักจะมาในรูปแบบผงที่สามารถผสมกับน้ำ นม นมทดแทน หรือของเหลวอื่นๆ ได้ อาหารเสริมกรดอะมิโนบางชนิดอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรง ยังมีการศึกษาระยะยาวไม่เพียงพอที่จะทราบว่าอาหารเสริมกรดอะมิโนปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นหรือไม่ ครีเอทีนที่มนุษย์สร้างขึ้นจำหน่ายในรูปแบบผงหรือยาเม็ด และจำหน่ายในรูปแบบแท่งพลังงานและเครื่องดื่มผสม การศึกษาพบว่าสามารถช่วยนักกีฬาที่เล่นกีฬาที่มีการออกกำลังกายหนักต่อเนื่องช่วงสั้นๆ โดยใช้เวลาพักฟื้นสั้น (เช่น การวิ่งระยะสั้นและยกน้ำหนัก)

แน่นอนว่าวิธีที่พบได้บ่อยที่สุดในการปรับปรุงสมรรถภาพด้วยการบริโภคคาเฟอีนก็คือการดื่มกาแฟเป็นประจำ การวิจัยเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่ากาแฟเป็นทางเลือกที่ไม่ดีหากคุณต้องการผลของคาเฟอีนในการเพิ่มประสิทธิภาพ การศึกษาหลายชิ้นไม่สามารถจำลองผลกระทบของคาเฟอีนบริสุทธิ์ที่ได้รับการบันทึกไว้ การวิจัยล่าสุดได้ขจัดข้อสงสัยเหล่านั้นออกไป ปัจจุบัน ฉันทามติทางวิทยาศาสตร์บอกเราว่าคุณได้รับประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเท่าเดิม โดยไม่คำนึงถึงแหล่งที่มาของคาเฟอีน กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลังที่มีคาเฟอีน ยาเม็ดที่มีคาเฟอีน หรือแม้แต่หมากฝรั่งที่มีคาเฟอีน ทั้งหมดนี้ใช้ได้ผลดี เส้นทางสร้างกล้ามเนื้อของคุณควรเริ่มต้นด้วยมื้ออาหารและของว่าง คุณต้องแน่ใจว่าคุณรับประทานโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภคในทุกมื้อ และเน้นแหล่งอาหารไร้ไขมันทั้งหมด เช่น สัตว์ปีก อาหารทะเล ไข่ นมไขมันต่ำ และแหล่งโปรตีนมังสวิรัติ อย่างไรก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อคุณภาพดีที่ได้รับการวิจัยมาอย่างดีสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก ร่างกายของคุณต้องการสารอาหารรองจำนวนมากเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แต่แมกนีเซียมก็เป็นหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญที่สุด แมกนีเซียมช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณผ่อนคลาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมแมกนีเซียมจึงมักเป็นคุณลักษณะหนึ่งของสูตรการฟื้นฟู โปรตีนไม่ใช่สารอาหารหลักเพียงอย่างเดียวที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งไกลโคเจนที่มีประโยชน์ (แหล่งเชื้อเพลิงที่ร่างกายชื่นชอบ) ดังนั้นการรับประทานคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสมให้เพียงพอจะช่วยเพิ่มพลังในการออกกำลังกายและช่วยให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น

ไขมันโอเมก้า 3 มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น บำรุงข้อต่อ กล้ามเนื้อ และผิวหนังให้แข็งแรง ยังมีความสำคัญต่อสุขภาพสมองและป้องกันความเสื่อมถอยทางสติปัญญาและโรคทางระบบประสาท (เช่น ภาวะสมองเสื่อม อัลไซเมอร์) (18, 19) ครีเอทีนหรือครีเอทีนโมโนไฮเดรตเป็นอาหารเสริมยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งที่มีงานวิจัยรองรับมากมาย ทำงานโดยการให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อในระหว่างการยกของหนัก ยิ่งไปกว่านั้น มวลกล้ามเนื้อโครงร่างยังเชื่อมโยงกับอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและปัญหาสุขภาพเรื้อรังอื่น ๆ ที่ลดลง เช่น การอักเสบ การดื้อต่ออินซูลิน น้ำหนักเกินและโรคอ้วน (3) เมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณอาจสงสัยว่าต้องทำอะไรเพื่อสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ การสร้างกล้ามเนื้อไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อความแข็งแรง แต่ยังมีบทบาทสำคัญในกระบวนการชราและมีความสำคัญมากสำหรับผู้สูงอายุ ร่างกายสร้างฟอสฟาติดิลซีรีนเอง จึงไม่ใช่สารอาหารที่จำเป็น หลักฐานบางอย่างแสดงให้เห็นว่าการเสริมฟอสฟาติดิลซีรีนสามารถเพิ่มอารมณ์ ประสิทธิภาพ และการฟื้นตัวได้ อาจให้ประโยชน์แก่ผู้ที่มีแนวโน้มจะออกกำลังกายมากเกินไป

โดยสรุป แม้ว่ามีหลักฐานบางอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนจะเพิ่มการกักเก็บน้ำ ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาตรภายในเซลล์ ในระยะสั้น มีการศึกษาอื่นๆ อีกหลายชิ้นที่แนะนำว่าการเสริมครีเอทีนไม่เปลี่ยนแปลงปริมาณน้ำในร่างกายทั้งหมด (ภายในหรือนอกเซลล์) เมื่อเทียบกับ มวลกล้ามเนื้อเป็นระยะเวลานานขึ้น เป็นผลให้การเสริมครีเอทีนอาจไม่ทำให้เกิดการกักเก็บน้ำ ตั้งเป้าที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณด้วยแหล่งโปรตีนทั้งอาหารที่หลากหลาย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เมื่อพูดถึงการบรรลุเป้าหมายด้านกีฬาและรักษาสุขภาพให้เหมาะสม อาหารเสริมกรดอะมิโนคือสารอาหารตัวหนึ่งที่คุณไม่อยากขาดไป ผลกระทบที่มีต่อกล้ามเนื้อและจิตใจเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กระตือรือร้นที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและความแข็งแกร่งให้สูงสุด และผู้ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี หากคุณเป็นนักกีฬาหรือพบว่าตัวเองมุ่งเน้นไปที่การสร้างกล้ามเนื้อ อาจเป็นไปได้มากที่คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับครีเอทีน ซึ่งเป็นสารประกอบธรรมชาติที่สังเคราะห์จากกรดอะมิโนไกลซีน อาร์จินีน และเมไทโอนีน และมีอยู่ในรูปแบบอาหารเสริมด้วย . อาหารเสริมทั้งสี่ชนิดนี้ร่วมกันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายและการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสองสิ่งที่ส่งผลให้กล้ามเนื้อเติบโตเมื่อเวลาผ่านไปในท้ายที่สุด Creatine เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ได้รับการวิจัยอย่างกว้างขวางที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อ Creatine เป็นกรดอะมิโนที่สร้างขึ้นโดยตับ ตับอ่อน และไต และถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อเพื่อเป็นพลังงาน ตามข้อมูลของ Mayo Clinic

Build XT มีสารประกอบและส่วนผสมจำนวนหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยให้คุณทำซ้ำในห้องยกน้ำหนักได้มากขึ้น ซึ่งนำไปสู่กล้ามเนื้อมากขึ้น ที่จริงแล้ว สูตรนี้ตรงประเด็นที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมและนักโภชนาการมืออาชีพ ดร. อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายอาจมีส่วนผสมจำนวนเท่าใดก็ได้ ตั้งแต่สารกระตุ้นในปริมาณที่น่ากลัวไปจนถึงยาขยายหลอดเลือด เช่น แอลอาร์จินีนที่ช่วยเพิ่มไนตริกออกไซด์ ไปจนถึงใครจะรู้อะไรอีก ดังนั้นเราจึงชอบ Transparent Labs BULK Pre-Workout เพราะสูตรนั้นเรียบง่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BULK ของ Transparent Labs นั้นน่าดึงดูดใจสำหรับผู้ที่เน้นหลักแยกระหว่างการเพิ่มกล้ามเนื้อและปั๊มก่อนออกกำลังกาย แม้ว่ารสชาติจะเป็นที่น่าสงสัย แต่ผลิตภัณฑ์ก็ใช้ได้ดีสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ เมื่อใช้เป็นเวลานานร่วมกับการควบคุมอาหารและโปรแกรมการฝึกอบรมที่เหมาะสม ลิขสิทธิ์ © 2024 Universal Nutrition สงวนลิขสิทธิ์. Animal Meal เป็นผงทดแทนมื้ออาหารที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ ปราศจากสี รส สารให้ความหวาน และสารกันบูด เหมาะสำหรับนักกีฬาชั้นยอดหรือใครก็ตามที่ต้องการโภชนาการที่สะอาด สมดุล และย่อยง่าย

การศึกษาปี 2020 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Physical Activity and Nutrition ได้ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเคซีนโปรตีนก่อนนอนหลับต่อการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย การศึกษาสรุปว่าโปรตีนเคซีนก่อนเข้านอน (40 ถึง forty eight กรัม 30 นาทีก่อนนอน) สามารถช่วยฟื้นฟูหลังการออกกำลังกายและส่งผลเชิงบวกต่อการเผาผลาญโปรตีนเฉียบพลันและประสิทธิภาพการทำงาน นอกจากจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนในแต่ละวันแล้ว ยังถือเป็นชัยชนะอีกด้วย การสร้างกล้ามเนื้อเป็นเรื่องยากเนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างนอกเหนือจากการฝึกความแข็งแกร่ง พันธุศาสตร์และการนอนหลับมีบทบาทที่ไม่อยู่ในการควบคุมของเราโดยสิ้นเชิง ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารเป็นปัจจัยสำคัญ นี่คือที่มาของอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ใช่ อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเป็นวิธีที่ได้ผลและปลอดภัยในการช่วยให้คุณเพิ่มกล้ามเนื้อ ตราบใดที่คุณเลือกอาหารเสริมอย่างชาญฉลาด สำหรับอาหารเสริม แม้ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จะสนับสนุนความพยายามโดยรวมของคุณได้ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนรากฐานที่มั่นคงของการฝึกฝนและโภชนาการได้ และคุณจะไม่เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการเพียงแค่ทานอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว คุณสามารถทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อที่ตรงเป้าหมาย วิตามินรวม หรือพิจารณาอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มเติม เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ Bone Care Vegan ที่มีวิตามินและสารอาหารเพิ่มเติมด้วย การพักผ่อนและการฟื้นตัวที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการเติบโตของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมและเติบโตให้แข็งแรงขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณนอนหลับเพียงพอและปล่อยให้กล้ามเนื้อได้ฟื้นตัว ผู้ที่เป็นมังสวิรัติอาจตอบสนองต่อการเสริมครีเอทีนได้ดีกว่าสัตว์กินพืชทุกชนิด เนื่องจากพวกมันมักจะมีระดับครีเอทีนต่ำกว่า การทดลองทางคลินิกชิ้นหนึ่งพบว่า ผู้ที่เป็นมังสวิรัติที่รับประทานครีเอทีนมีครีเอทีนสะสม เนื้อเยื่อไร้ไขมัน และประสิทธิภาพการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นมากกว่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติที่รับประทานครีเอทีน

BCAAs สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อเทียบกับยาหลอก กล่าวกันว่าอาหารเสริมตัวนี้น่าจะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนไม่เพียงพอเท่านั้น ช่วยเพิ่มการสร้างใหม่ การซ่อมแซม และการสังเคราะห์เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ เป็นการเติมพลังให้กับกล้ามเนื้อ ครีเอทีนช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อบวม จึงช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมครีเอทีนสามารถลดการสลายโปรตีนได้ ดังนั้นคุณจะเห็นพัฒนาการของการสร้างกล้ามเนื้อดีขึ้น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนยังได้รับการออกแบบมาให้ย่อยง่าย ซึ่งหมายความว่าร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกฤทธิ์เร็ว ด้วยการใช้เวย์โปรตีนผงของ DMoose เป็นประจำ ผู้หญิงสามารถสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของตนเอง และมีรูปร่างที่เพรียวบางได้ตามที่ต้องการ HMB คือสารเมตาบอไลต์ของกรดอะมิโนลิวซีน (ผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเมื่อลิวซีนถูกเผาผลาญในร่างกาย) HMB แสดงให้เห็นว่าช่วยสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโดยช่วยในการสังเคราะห์โปรตีน เช่นเดียวกับช่วยลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้น ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต่อต้าน catabolic ในระหว่างการฝึก ช่วยให้คุณฝึกหนักขึ้นเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น Creatine เป็นสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงานในร่างกาย พบว่าสามารถเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน ครีเอทีนกัมมี่เป็นทางเลือกที่สะดวกและอร่อยแทนผงหรือยาเม็ด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ มีการศึกษาการประยุกต์ใช้การเสริมครีเอทีนทางคลินิกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับโรคเกี่ยวกับความเสื่อมของระบบประสาท เช่น กล้ามเนื้อเสื่อม โรคพาร์กินสัน และโรคฮันติงตัน เช่นเดียวกับโรคเบาหวาน โรคข้อเข่าเสื่อม โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง การแก่ชรา และการตั้งครรภ์ การศึกษาเหล่านี้ให้หลักฐานจำนวนมากว่าครีเอทีนไม่เพียงแต่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในการป้องกันและ/หรือลดความรุนแรงของการบาดเจ็บ เพิ่มการฟื้นฟูจากการบาดเจ็บ และช่วยให้นักกีฬาทนต่อแผนการออกกำลังกายที่หนักหน่วง

ต่างจากฮอร์โมนอะนาโบลิกหรืออาหารเสริมที่กระตุ้นกล้ามเนื้อมากเกินไปโดยการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ HMB อาจส่งเสริมความแข็งแรงและการเพิ่มมวลร่างกายโดยการยับยั้งแคแทบอลิซึมหรือการสลายตัวของกล้ามเนื้อ และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับการออกกำลังกายอย่างหนัก การศึกษาหนึ่งของนักกีฬาต่อสู้พบว่าการเสริม HMB เมื่อเปรียบเทียบกับการเสริมด้วยยาหลอก ส่งผลให้มีมวลร่างกายเพิ่มขึ้นและลดไขมันในร่างกาย ความสามารถในการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และพลังงาน ไม่มีการจำกัดจำนวนกรดอะมิโนที่จำเป็นที่คุณสามารถบริโภคได้ต่อวัน ในส่วนของความถี่ แนะนำให้รับประทานอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณ 5-9 กรัม ก่อนและ/หรือหลังการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ HMB ย่อมาจาก beta-hydroxy beta-methylbutyrate (ꞵ-hydroxy ꞵ-methylbutyrate) เป็นสารเมตาบอไลท์ของกรดอะมิโนลิวซีน ซึ่งเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) HMB ใช้เพื่อช่วยบรรเทาอาการสลายของกล้ามเนื้อและการสูญเสียมวลไขมันในบางสภาวะ ในการวิจัย พบว่ามีประสิทธิผลในการรักษาองค์ประกอบของร่างกายในผู้ใหญ่สูงวัยและผู้ที่มีข้อจำกัดในการออกกำลังกายจากการถูกตรึงหรือปัจจัยการใช้ชีวิตที่อยู่ประจำอื่นๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ไม่สามารถเพิ่มมวลกาย ปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกาย หรือกระตุ้นสมรรถภาพทางกีฬาได้ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มน้ำหนักนั้นขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารของคุณ แหล่งโปรตีนผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 2 แหล่งคือเวย์และเคซีน ซึ่งทั้งสองแหล่งได้มาจากนม การศึกษาพบว่าทั้งสองสามารถรองรับการสร้างกล้ามเนื้อได้ แต่การวิจัยจากการถ่ายโอนจุลินทรีย์ในอุจจาระพบว่าเคซีนโปรตีนมักจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ในขณะที่เวย์โปรตีนมีแนวโน้มที่จะทำให้น้ำหนักลดลงมากกว่า

กรดอะมิโนทั่วไปที่พบในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ แหล่งกลูตามีนจะหมดลงเมื่อกล้ามเนื้อทำงานจนหมดแรง ซึ่งอาจส่งผลให้ความแข็งแกร่ง ความอดทน และการฟื้นตัวลดลง ไม่ดีถ้าคุณพยายามที่จะใหญ่! การเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนของม้าในขณะที่สร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและเพรียวจะช่วยให้ม้าทำงานได้ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อจาก Horze ได้รับการออกแบบมาเพื่อความต้องการเฉพาะ การรักษาสมดุลที่เหมาะสมของวิตามิน แร่ธาตุ สมุนไพร คาร์โบไฮเดรต อัลบูมิน และนิวคลีโอไทด์จะช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการเจริญเติบโตและสุขภาพร่างกาย สารอาหารอันทรงพลังในอาหารเสริมกล้ามเนื้อสามารถทำงานร่วมกับการฝึกฝนและการให้อาหารที่มีการจัดการเพื่อให้ม้าของคุณมีทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นอาหารเสริมที่เกิดขึ้นใหม่ที่อาจช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รองรับการสร้างกล้ามเนื้อ ป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ และลดมวลไขมันเมื่อใช้ร่วมกับการฝึกความแข็งแรง (23)

เมื่อคุณพยายามสร้างกล้ามเนื้อ สารอาหารหลักมีความสำคัญ สำหรับผงโปรตีน คุณต้องการโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อโดยมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันน้อยที่สุด ในทางกลับกัน ผงคาร์โบไฮเดรตควรมีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนใหญ่และมีโปรตีนและไขมันน้อยที่สุด Mass Gainers ควรมีความสมดุลทั้งสามประการ อาหารเสริม เช่น กรดอะมิโน โดยทั่วไปจะมีปริมาณมาโครเล็กน้อย แต่ให้ตรวจสอบปริมาณน้ำตาลด้วย โปรตีนเชค เช่น XWERKS Grow สนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ3 ซึ่งเป็นกระบวนการที่ร่างกายของคุณสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ เป็นที่รู้กันว่าโปรตีนเชคหลังออกกำลังกายช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการฝึกแบบใช้แรงต้าน ผงโปรตีนน่าจะเป็นอาหารเสริมที่รู้จักกันดีที่สุดเมื่อพูดถึงการเพิ่มกล้ามเนื้อ โดยทั่วไปจะใช้ในการฝึกความแข็งแกร่งทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนเพาะกาย การวิจัยบอกเราว่าเวย์โปรตีนผงเป็นหนึ่งในอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดที่มีอยู่ แหล่งโปรตีนสมบูรณ์คืออาหารที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดตามสัดส่วนที่ร่างกายต้องการ อาหารที่มีแหล่งโปรตีนครบถ้วนนั้นมาจากสัตว์ ยกเว้นอาหารที่มีคอลลาเจนและเจลาติน เช่น น้ำซุปกระดูกและผงคอลลาเจน ซึ่งมีทริปโตเฟนของกรดอะมิโนต่ำกว่าเล็กน้อย แหล่งโปรตีนจากพืชโดยทั่วไปขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ผู้ที่ยึดติดกับอาหารที่มีโปรตีนจากพืชเป็นหลักควรรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายแหล่งเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างเพียงพอ ตัวอย่างเช่น ธัญพืชขาดกรดอะมิโนไลซีน ในขณะที่พืชตระกูลถั่วขาดเมไทโอนีน ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนอ้างว่าทำตามที่ชื่อหมายถึง – เพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในร่างกาย อย่างไรก็ตาม, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมฮอร์โมนเพศชายอาจแตกต่างกันอย่างมาก, จากส่วนผสมที่ใช้, ปริมาณ, ราคา, และการทดสอบคุณภาพโดยบุคคลที่สาม. แม้ว่าคุณจะสามารถเพิ่มปริมาณครีเอทีนได้ด้วยการบริโภคอาหารทะเลและเนื้อแดง แต่ก็ยังมีเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายยอดนิยมอีกด้วย ครีเอทีนได้รับการแสดงแล้วว่าสนับสนุนสมรรถภาพทางกีฬา เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรง และอื่นๆ อีกมากมาย อาหารเสริมครีเอทีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือครีเอทีนโมโนไฮเดรต

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จำเป็น ได้แก่ กรดไอโคซาเพนตะอีโนอิก (EPA) และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (DHA) ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยในการสร้างใหม่และการเติบโตของกล้ามเนื้อ เสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อข้อต่อใหม่และส่งเสริมการสูญเสียไขมัน อาร์จินีนเป็นกรดอะมิโนที่สามารถเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ (NO) ในร่างกายได้อย่างง่ายดาย NO เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกายภาพหลายอย่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณคือการขยายหลอดเลือด ซึ่งเป็นกระบวนการที่เพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้ามเนื้อ ทำให้สามารถส่งสารอาหารและออกซิเจนได้ดีขึ้น อาร์จินีนสามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโตได้เช่นกัน การเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเป็นเป้าหมายในการออกกำลังกายทั่วไปของหลายๆ คน ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นสามารถส่งผลดีต่อชีวิตหลายด้าน ตั้งแต่การเล่นกีฬาไปจนถึงช่วงเวลาเช่นการถือของชำ หลายๆ คนยังพบว่าการที่สามารถเพิ่มน้ำหนักให้กับการออกกำลังกายได้เรื่อยๆ เป็นเรื่องที่คุ้มค่า เนื่องจากสิ่งนี้สามารถเป็นตัวบ่งชี้ความก้าวหน้าจากการทำงานหนักได้อย่างดี ในขณะที่การเพิ่มกล้ามเนื้อ (หรือคงไว้ในช่วงลดไขมัน) สามารถช่วยสร้างรูปร่างในอุดมคติของคุณได้ ในการศึกษาเรื่อง “ต่อมไร้ท่อและเมตาบอลิซึม” เล็กๆ ในเดือนมกราคม 2011 นักวิทยาศาสตร์พบว่าทั้งเวย์และเคซีนกระตุ้นการเติบโตของโปรตีนในกล้ามเนื้อในปริมาณที่ใกล้เคียงกันตลอดระยะเวลาหกชั่วโมง เคซีนใช้เวลานานกว่ามากในการเริ่มต้น การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเวย์และเคซีนอาจเหมาะสำหรับการเสริมหลังออกกำลังกาย หากคนเรารับประทานโปรตีนมากกว่ากรัมโดยการรับประทานอาหารที่สมดุล การเพิ่มโปรตีนเชค forty กรัมต่อมื้อจะไม่เพิ่มมวลกล้ามเนื้ออีกต่อไป ร่างกายจะถือว่ามันเป็นแคลอรี่ที่มากขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง ด้วยการรับประทานแหล่งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ (พบในธัญพืช ผัก และผลไม้) คุณสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อแบบเดียวกับที่คุณใช้ผงโปรตีน

อย่างไรก็ตาม ISSN แนะนำว่านักกีฬาอาจมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยภายใน 12 สัปดาห์ ในขณะที่ผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนอาจเห็นผลลัพธ์ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำปริมาณรายวัน 1.5 ถึง three กรัมควบคู่ไปกับการฝึกยกน้ำหนักอย่างเพียงพอ โดยปกติปริมาณ HMB จะถูกแบ่งและรับประทานก่อนรับประทานอาหารและออกกำลังกาย อาหารเสริมเพื่อการกีฬาบางชนิด เช่น DHEA อาจส่งผลต่อระดับฮอร์โมน ผู้หญิงที่เสริม DHEA เป็นเวลาหลายเดือนอาจเห็นผลข้างเคียงของแอนโดรเจน (เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศชาย) เช่น ผมบนใบหน้า สิว และผมร่วงแบบผู้ชาย ซึ่งอาจหมายความว่า HMB มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มออกกำลังกายหรือเพิ่มความเข้มข้นในการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักเป็นผลิตภัณฑ์แคลอรี่สูงที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณบริโภคแคลอรี่และโปรตีนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ใช้เฉพาะในกรณีที่คุณพยายามได้รับแคลอรี่จากอาหารอย่างเพียงพอเท่านั้น งานวิจัยเก่าๆ ในผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ออกกำลังกายแสดงให้เห็นว่าแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ เช่น กล้ามเนื้อ ตราบใดที่คุณกินโปรตีนเพียงพอ

หากคุณเป็นโรคไต ครีเอทีนอาจทำให้อาการแย่ลงได้ ถามแพทย์หากคุณกำลังคิดจะใช้มันและไม่แน่ใจเกี่ยวกับการทำงานของไต หากไตของคุณแข็งแรง โดยทั่วไปถือว่าปลอดภัย การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการรับประทานครีเอทีนประมาณ 5 กรัมต่อวันอาจมีประโยชน์ต่อความแข็งแรงและสุขภาพของคุณ การใช้ Creatine ในผู้หญิงยังไม่ได้รับการศึกษามากเท่ากับการใช้ Creatine ในผู้ชาย โดยปกติแล้วผู้หญิงจะมีครีเอทีนน้อยกว่าผู้ชาย แต่มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าการรับประทานสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณได้ เมื่อคุณอายุมากขึ้น มันอาจจะช่วยในเรื่องความแข็งแรงและสุขภาพกระดูกของคุณด้วย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านรายการส่วนผสมและแผงข้อมูลโภชนาการของอาหารเสริมอย่างละเอียด เพื่อทราบว่าส่วนผสมใดบ้างและปริมาณของส่วนผสมแต่ละชนิดที่รวมอยู่ โดยสัมพันธ์กับมูลค่ารายวันที่แนะนำของส่วนผสมนั้น โปรดนำฉลากอาหารเสริมไปให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อตรวจสอบส่วนผสมต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหารเสริมและปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างส่วนผสมเหล่านี้กับอาหารเสริมและยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทาน หนึ่งสกู๊ปให้โปรตีน 25 กรัมจากเวย์โปรตีนไอโซเลทไฮโดรไลซ์และเวย์โปรตีนไอโซเลท ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย ไม่มีการเติมน้ำตาลใดๆ และได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามโดย Informed Choice ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่ามีสิ่งที่เขียนไว้บนฉลาก โซเดียมไบคาร์บอเนตหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าเบกกิ้งโซดาเป็นส่วนประกอบหลักในผลิตภัณฑ์ลดกรดหลายชนิดที่ใช้บรรเทาอาการเสียดท้องและอาหารไม่ย่อย มีการกล่าวกันว่าช่วยลดการสะสมของกรดแลคติคและความเหนื่อยล้า โดยทั่วไปถือว่าโซเดียมไบคาร์บอเนตในปริมาณน้อยถือว่าปลอดภัย แต่หากรับประทานในปริมาณที่สูงกว่า จะทำให้ค่า pH ในเลือดเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและกล้ามเนื้อกระตุกได้ “แน่นอนว่าคนเราไม่จำเป็นต้องกินเกินปริมาณที่แนะนำในคราวเดียวเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ” ยาซี อันซารี นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมอาหารด้านการกีฬาที่ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส และยังเป็นโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics กล่าว

มีการแนะนำให้ประมาณ zero.three กรัม/กก./วัน แบ่งเป็น 4 ช่วงเว้นระยะเท่ากัน เนื่องจากความต้องการครีเอทีนอาจแตกต่างกันไปตามน้ำหนักตัว นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าการรับประทานยาในปริมาณที่ต่ำกว่า three กรัมต่อวันเป็นเวลา 28 วัน ยังช่วยเพิ่มการสะสมครีเอทีนของกล้ามเนื้อทั้งหมดให้เป็นปริมาณเดียวกันกับปริมาณการรับประทานครีเอทีนอย่างรวดเร็วที่ 20 กรัม/วัน เป็นเวลา 6 วันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ระยะการโหลด 28 วันไม่อนุญาตให้ได้รับประโยชน์จากการเสริมครีเอทีนตามหลักสรีรศาสตร์จนกว่าจะมีการจัดเก็บกล้ามเนื้อที่อิ่มตัวเต็มที่ อาหารที่มีกรดอะมิโนจำเป็นอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมดเรียกว่าโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ อาหารเหล่านี้ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วชนิดต่างๆ และธัญพืชบางชนิด หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน คุณจะต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์หลายประเภทเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด อย่างไรก็ตาม คุณอาจพบว่าการเพิ่มโปรตีนเชคในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณง่ายกว่า เวย์โปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณแบบทวีคูณ ผลการศึกษาพบว่าเวย์โปรตีนช่วยเพิ่มมวลร่างกายและกล้ามเนื้อ มีปัจจัยมากเกินไปในการพิจารณาว่าอาหารเสริมปลอดภัยหรือไม่เพื่อให้คำตอบง่ายๆ ว่า “ใช่” หรือ “ไม่” เพื่อประเมินว่าอาหารเสริมนั้นปลอดภัยสำหรับคุณหรือไม่ ให้พิจารณาส่วนผสมและผลิตภัณฑ์นั้นผ่านการทดสอบและรับรองโดยบุคคลที่สามหรือไม่ คุณควรประเมินอาหารเสริมตามบริบทของการบริโภคอาหารในปัจจุบันและความต้องการด้านสุขภาพอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนและอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจไม่ปลอดภัยหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไต แม้ว่าคุณจะต้องเพิ่มปริมาณแคลอรี่ก็ตาม ควรพิจารณายาและอาหารเสริมอื่นๆ ที่คุณรับประทานด้วย เนื่องจากปฏิกิริยาโต้ตอบอาจเกิดขึ้นได้ เบต้าอะลานีน (BA) เป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของโมเลกุลไดเปปไทด์คาร์โนซีน (อีกชนิดหนึ่งคือกรดอะมิโนฮิสทิดีน) ไอโอดีนสนับสนุนการทำงานของกล้ามเนื้อโดยการกักเก็บกรดภายในเซลล์กล้ามเนื้อและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ด้วยตัวมันเอง เบต้าอะลานีนจะถูกนำไปใช้เป็นอาหารเสริมเพื่อรองรับการเพิ่มพลังงานในระยะสั้นสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงหรือการแสดงกีฬา เช่น การวิ่งระยะทาง 400 เมตรหรือการแข่งว่ายน้ำ มันไม่มีผลกระทบต่อพลังงานในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ที่เราเห็นจากการเสริมคาเฟอีนดูเหมือนจะสนับสนุนการออกกำลังกายส่วนล่างมากกว่าการออกกำลังกายร่างกายส่วนบน อาจเป็นเพราะโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะออกแรงมากขึ้นและต้องใช้ความพยายามมากขึ้น นอกจากนี้เรายังเห็นผลมากขึ้นเมื่อใช้ระหว่างออกกำลังกายตอนเช้าตรู่หากคุณไม่คุ้นเคยกับการออกกำลังกายเหล่านั้น เช่นเดียวกับในระหว่างการออกกำลังกายที่คุณนอนไม่หลับจากการนอนหลับไม่ดีในคืนก่อนหน้า ขณะที่เรายก เราจะสูญเสีย ATP ที่สะสมไว้จนถึงจุดที่เราเหนื่อยล้า และไม่สามารถทำซ้ำหรือยกน้ำหนักอีกต่อไปได้ นี่คือที่มาของครีเอทีน ช่วยให้ ATP ฟื้นตัวเร็วขึ้น ในทางกลับกัน ทำให้เราสามารถทำซ้ำเพิ่มเติมหรือยกน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในระหว่างการออกกำลังกายได้ และปรับปรุงความแข็งแรงและความทนทานของกล้ามเนื้อของเรา ดังนั้น หากคุณกำลังประสบปัญหาในการได้รับโปรตีนคุณภาพเพียงพอจากแหล่งอาหารทั้งหมดเพียงอย่างเดียว ถ้าอย่างนั้น เวย์โปรตีนก็เป็นตัวเลือกที่ดีอย่างแน่นอนที่จะช่วยให้คุณเก็บเกี่ยวผลประโยชน์พิเศษที่คุณพลาดไป

ครีเอทีนแบบไม่ปรุงแต่งของ Onnit ให้ครีเอทีนโมโนไฮเดรตที่มีขนาดไมครอน 5 กรัม ตรงไปตรงมาและปราศจากน้ำตาล ไม่มีรสชาติที่หรูหราหรือหรูหราที่นี่ มีแต่ของดีเท่านั้น เมื่อผสมลงในกาแฟ น้ำ หรือน้ำผลไม้ มันไม่จับกันเป็นก้อน และมันยังผสมผสานเข้ากับเชคหรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย “ฉันรับประทานครีเอทีนของ Onnit มาหลายปี แต่ก็ยังเป็นตัวเลือกของฉัน” Ebenezer Samuel ผู้อำนวยการฝ่ายฟิตเนสของ MH Fitness C.S.C.S. กล่าว นอกจากนี้ยังได้รับการรับรอง Informed Sport อีกด้วย คุณจึงมั่นใจได้ว่าได้รับการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อหาสารต้องห้ามและสิ่งปนเปื้อน คิดว่าเวย์โปรตีนนี้เป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้และประหยัดงบ ไม่มีอะไรหรูหรา มีเพียงประสิทธิภาพที่มั่นคง สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับมันคือมันข้ามน้ำตาลที่เติมเข้าไปถึงแม้ว่าจะมีสารให้ความหวานเทียมสองชนิด ได้แก่ ซูคราโลสและโพแทสเซียมอะเซซัลเฟม อาจเป็นเรื่องง่ายที่จะใจร้อนขณะฝึกซ้อมและรู้สึกผิดหวังที่ไม่เห็นผลในทันที แต่สิ่งสำคัญคือต้องตั้งความคาดหวังที่เป็นจริงและอดทน การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญมักเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์และเดือนแทนที่จะเป็นวัน และไม่สามารถทำได้ในชั่วข้ามคืน นอกจากนี้ วิธีที่เราตอบสนองและตอบสนองต่ออาหารเสริมอาจแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตามดูว่าร่างกายของคุณตอบสนองและปรับเปลี่ยนตามนั้นอย่างไร ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือโภชนาการเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมใหม่ๆ ให้กับกิจวัตรของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีภาวะสุขภาพใดๆ อยู่หรือกำลังใช้ยาอยู่

โปรดทราบว่าอาหารเสริมไม่ได้ใช้เพื่อทดแทนสิ่งที่ขาดไป อาหารเสริมทำเช่นนั้น – พวกมัน “เสริม” การฝึกและความพยายามด้านโภชนาการของคุณ หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมและรับประทานอาหารตามที่ควร อาหารเสริมจะเสียเวลาและเงิน การศึกษาส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์การรับประทานในปริมาณมาก ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มปริมาณครีเอทีนในกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่จำเป็น แต่ก็จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากครีเอทีนได้หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่วัน (1) ดังที่คุณเห็นในกราฟด้านล่าง การรับประทานอาหารเสริมครีเอทีนเป็นเวลา 10 สัปดาห์ยังช่วยเพิ่มพลังการสควอชได้อย่างมาก (15) การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้กระตุ้นให้เกิดกระบวนการหลายอย่างที่นำไปสู่การก่อตัวของโปรตีนใหม่ และต่อมาก็สร้างมวลกล้ามเนื้อใหม่ (7, 10) นอกจากบทบาทของครีเอทีนในการผลิตพลังงาน ATP แล้ว ยังอาจปรับปรุงการทำงานของเซลล์กล้ามเนื้อด้วยวิธีอื่นๆ ด้วย (7)

วิตามินเสริมของเราไม่ควรสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม และเรารับประกันว่าจะไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่าผู้ให้บริการหลายรายจะใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก แต่บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเราสามารถย่อยสลายได้ทั้งหมด เราให้ความสำคัญกับความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนอย่างจริงจังและภาคภูมิใจในวิตามินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเรา แม้ว่าแหล่งอาหารมากมายจะมีโปรตีน แต่ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทก็ประสบปัญหา นั่นคือที่มาของผงโปรตีนวีแกน เนื่องจากผสมกับน้ำหรือผลิตภัณฑ์ทดแทนนมต่างๆ ได้ง่าย และช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานตามที่ต้องการ ทีมงานของเราประกอบด้วยนักโภชนาการและนักโภชนาการที่มีใบอนุญาต ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขศึกษาที่ได้รับการรับรอง ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านความแข็งแรงและการปรับสภาพร่างกาย ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายเพื่อแก้ไข ทีมงานของเราไม่เพียงแต่มุ่งหวังที่จะวิจัยอย่างถี่ถ้วนเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายและเป็นกลางอีกด้วย Swolverine เป็นแบรนด์นักกีฬาและไลฟ์สไตล์ที่กระตือรือร้น ผลิตภัณฑ์ของเราออกแบบมาเพื่อนักกีฬาชั้นยอดและผู้มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ออกแบบมาเพื่อเติมพลังให้กับสมรรถภาพทางกีฬาของคุณ เราดำเนินการเมื่อคุณดำเนินการ หากคุณไม่อยากเสียเงินซื้อผงโปรตีนเคซีน เพียงดื่มนมสักหนึ่งหรือสองแก้วก่อนเข้านอน มันคือเคซีน 80% และคุณจะได้รับผลประโยชน์เท่าเดิมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

คำตอบอยู่ที่ประเภทของอาหารเสริมที่เลือก เนื่องจากแต่ละชนิดมีอิทธิพลที่แตกต่างกันต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการเร่งการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหรือการให้พลังงานที่เพิ่มขึ้นเพื่อการยกน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น อาหารเสริมจะใช้ได้ผลก็ต่อเมื่อมีส่วนผสมเพียงพอที่จะสนับสนุนข้อกล่าวอ้างเท่านั้น ตัวอย่างเช่น การเสริมครีเอทีนโมโนไฮเดรตที่มีครีเอทีนเพียง 1 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจะไม่ส่งผลให้เกิดประโยชน์ที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วหากรับประทานครีเอทีน 3 ถึง 5 กรัมต่อวัน อย่าลืมตรวจสอบปริมาณที่แท้จริงของส่วนผสมแต่ละรายการ เมื่อคุณพยายามที่จะเพิ่มปริมาณการรับประทานโปรตีนมากขึ้นจะช่วยให้คุณไปได้ไกลเท่านั้น มีสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อไม่แพ้กัน น่าเสียดายที่แม้แต่การรับประทานอาหารแบบเพิ่มปริมาณที่สมบูรณ์แบบก็อาจไม่สามารถให้สารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการได้ นั่นคือสิ่งที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามามีบทบาท หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรา การบำบัดด้วย IV และวิตามินที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โปรดติดต่อเราวันนี้ได้เลย ทีมงานของเราพร้อมเสมอที่จะตอบคำถามของคุณ และช่วยคุณค้นหาค็อกเทล IV ที่เหมาะกับเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ การให้น้ำเป็นส่วนสำคัญของการฟื้นฟูการออกกำลังกาย คุณไม่เพียงรู้สึกดีขึ้นเมื่อร่างกายมีของเหลวเพียงพอเท่านั้น แต่น้ำยังช่วยนำพาวิตามินและแร่ธาตุไปทั่วร่างกายเพื่อสนับสนุนกระบวนการอื่นๆ ของร่างกาย การบำบัดทางหลอดเลือดดำสามารถช่วยให้คุณคืนน้ำได้อย่างรวดเร็วและได้รับวิตามินทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อการฟื้นฟูจากการออกกำลังกาย วิตามินบีรวมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องมีหากคุณต้องการวิตามินเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ วิตามินบีรวมเป็นส่วนผสมของวิตามินบีที่ช่วยสลายไขมันและคาร์โบไฮเดรตเพื่อสร้างพลังงาน ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้าหลังออกกำลังกายเท่านั้น แต่บีคอมเพล็กซ์ยังช่วยให้ร่างกายของคุณมีสิ่งที่จำเป็นในการซ่อมแซมรอยแตกในกล้ามเนื้อ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น

กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลที่สิ่งมีชีวิตทุกชนิดใช้เพื่อสร้างโปรตีน ร่างกายของคุณต้องการกรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง กรดอะมิโนเก้าชนิดนี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น กรดอะมิโนที่จำเป็นจะต้องบริโภคผ่านอาหารที่คุณกิน กรดอะมิโนจำเป็นสามารถพบได้ในอาหารหลากหลายประเภท รวมถึงเนื้อวัว ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม การสร้างกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการฝึกแบบใช้แรงต้าน ดังนั้นอาหารเสริมใดๆ ที่ปรับปรุงการฝึกและประสิทธิภาพจึงมีศักยภาพในการส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อที่จะเข้าใจสิ่งนี้ คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับความสมดุลของโปรตีนในกล้ามเนื้อสุทธิ สังกะสีเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ทราบกันดีว่ามีผลกระทบต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดี นอกจากนี้ยังสนับสนุนการย่อยอาหารเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่โดยรวม ไม่ใช่สารอาหารที่ทราบกันว่าทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือส่งผลต่อองค์ประกอบของร่างกายโดยตรง แต่จำเป็นต่อสุขภาพขั้นพื้นฐาน ดังนั้น การขาดสารอาหารอาจรบกวนการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ คนที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก มีการดูดซึมหรือมีปัญหาในการย่อยอาหาร หรือกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร มีความเสี่ยงสูงสุดสำหรับการบริโภคที่ไม่เพียงพอ อาหารเสริมสังกะสีมักใช้เพื่อสนับสนุนการบริโภคที่ดีต่อสุขภาพ

ในกรณีส่วนใหญ่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวมจะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพใดๆ เว้นแต่จะรบกวนการใช้ยาใดๆ ที่คุณรับประทาน สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือกฎระเบียบของรัฐบาลกลางสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีความเข้มงวดน้อยกว่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ดังนั้นจึงควรบริโภคด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ อาจต้องใช้เวลาสองถึงสี่สัปดาห์กว่าที่บุคคลจะได้รับประโยชน์จากการเสริมครีเอทีน เช่น ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น เมื่อรวมกัน ครีเอทีน โมโนไฮเดรตและ HMB แสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรง เพิ่มความทนทาน ลดมวลไขมัน และป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมัน BioPerine® ที่เพิ่มเข้ามาช่วยเพิ่มการดูดซึมและการดูดซึม ครีเอทีนอาจมีประโยชน์หลายประการ แต่สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การศึกษาส่วนใหญ่เกี่ยวกับประสิทธิภาพและความปลอดภัยของครีเอทีนเกี่ยวข้องกับประเภทเฉพาะที่เรียกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต อาหารเสริมที่มีครีเอทีนรูปแบบอื่นและ/หรือส่วนผสมอื่นๆ อาจไม่ให้ประโยชน์ที่เหมือนกันทุกประการ แม้ว่าคุณจะได้รับครีเอทีนบางส่วนจากการรับประทานอาหารต่างๆ เช่น เนื้อแดง ปลาแซลมอน เมล็ดฟักทอง และวอลนัท แต่การได้รับครีเอทีนตามปริมาณที่แนะนำในแต่ละวันอาจเป็นเรื่องยาก ฉันแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนโมโนไฮเดรตและเพิ่มอีก 3-5 กรัมทุกวันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด⁴ เมื่อคุณรับประทานครีเอทีนก็สามารถมีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของครีเอทีนได้เช่นกัน

คุณยังสามารถทานโปรตีนที่ย่อยช้า เช่น เคซีนหรือโปรตีนนมแยกส่วน ก่อนนอน เพื่อช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในขณะที่คุณนอนหลับ Creatine Monohydrate สามารถรับประทานได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งจากสองวิธี คุณสามารถ “โหลด” เพื่อทำให้กล้ามเนื้ออิ่มเร็วขึ้นโดยรับประทาน 15-20 กรัมต่อวันเป็นเวลา 5 วัน ตามด้วย 5 กรัมต่อวันเป็นช่วงบำรุงรักษา หรือคุณสามารถสร้างขึ้นอย่างช้าๆโดยรับประทานยาน้อยลงทุกวัน สุดท้ายนี้จงเรียนรู้อยู่เสมอ โลกแห่งการออกกำลังกายและโภชนาการมีการพัฒนาอยู่เสมอ โดยมีการวิจัยและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รับทราบข้อมูลและเต็มใจที่จะปรับวิธีการของคุณเมื่อคุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของคุณ อาหารเสริมสามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ แต่ต้องเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โภชนาการที่เหมาะสม และพักผ่อนให้เพียงพอ

การศึกษาเกี่ยวกับครีเอทีนส่วนใหญ่พบว่ามีผลในเชิงบวก การทบทวนครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งพบว่ามีการปรับปรุงความแข็งแกร่งและพลังโดยเฉลี่ย 5% (17) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine ช่วยเพิ่มปริมาณฟอสโฟครีเอทีนในร่างกายซึ่งใช้ในการผลิต ATP ใหม่ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง (5) การผสมผสานระหว่างเวย์ที่ย่อยเร็วและเคซีนที่ย่อยช้าจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สร้างอะนาโบลิกสูงเป็นระยะเวลานาน ช่วยให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนสูงขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

เพื่อให้แน่ใจว่าการออกกำลังกายของคุณเป็นประโยชน์และคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุด คุณจะต้องมุ่งเน้นไปที่การได้รับสารอาหารที่เพียงพอผ่านทางอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ครีเอทีน โมโนไฮเดรตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อที่มีการศึกษาและใช้กันอย่างแพร่หลาย เป็นสารตั้งต้นของครีเอทีนฟอสเฟตซึ่งให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ศักยภาพในการเติบโตของกล้ามเนื้อของครีเอทีนมีมากกว่าการผลิตพลังงาน กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งเป็นโมเลกุลที่รวมตัวกันเพื่อสร้างโปรตีน มีกรดอะมิโน 20 ชนิด และ 9 ชนิดจำเป็นต่อการได้รับจากการรับประทานอาหาร เนื่องจากร่างกายไม่ได้สร้างขึ้นเอง การเสริมครีเอทีนอาจช่วยเพิ่มความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อในบางคนได้ มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับการทำงานของกล้ามเนื้อช่วงสั้นๆ และเข้มข้น ตัวอย่างเช่น ครีเอทีนอาจมีประโยชน์สำหรับการยกน้ำหนักหรือการวิ่งระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ให้ประโยชน์กับนักกีฬาที่มีความอดทน เช่น นักวิ่งมาราธอนหรือนักปั่นจักรยาน Creatine พบมากในเนื้อแดงและอาหารทะเล เป็นอาหารเสริมจะอยู่ในรูปของครีเอทีนโมโนไฮเดรต Creatine เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามหลักสรีรศาสตร์ (เพิ่มประสิทธิภาพ) ที่ได้รับการศึกษาและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับนักกีฬา

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็น ซึ่งหมายความว่าร่างกายผลิตได้ ในทางกลับกันกรดอะมิโนจำเป็นจะต้องมาจากอาหาร) เบต้าอะลานีนช่วยชะลอความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อโดยสนับสนุนการสังเคราะห์คาร์โนซีน ซึ่งเป็นสารประกอบของกล้ามเนื้อที่ช่วยดูดซับกรดที่เกิดจากการออกกำลังกาย อาหารเสริมยอดนิยมที่สร้างกล้ามเนื้อ ได้แก่ เวย์โปรตีนผง, ครีเอทีน โมโนไฮเดรต, เบต้า-ไฮดรอกซี-เบต้า-เมทิลบิวทีเรต (HMB), กรดอะมิโนจำเป็น (EAA) และเบต้า-อะลานีน หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ให้ลองทำสิ่งเหล่านี้เพื่อเสริมกิจวัตรการออกกำลังกายและแผนโภชนาการของคุณ ข้อดีอีกประการหนึ่งของการเสริมโปรตีนก็คือระดับกรดอะมิโนในเลือดที่เพิ่มขึ้นอาจกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ กำลังมองหาวิธีเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้ออยู่ใช่ไหม? การศึกษาเพิ่มเติมพบว่าเมื่อระยะเวลา ความถี่ และปริมาณของการฝึกแบบใช้แรงต้านทานเพิ่มขึ้น การเสริมโปรตีนอาจส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในบุคคลที่ไม่ได้รับการฝึกและการฝึกมาแล้ว หลักฐานยังชี้ให้เห็นว่าการเสริมโปรตีนอาจเร่งการปรับปรุงทั้งพลังงานแบบแอโรบิกและแบบไม่ใช้ออกซิเจน หากคุณเป็นผู้ฝึกยกน้ำหนักมือใหม่หรือเพิ่งเริ่มกิจวัตรการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ HMB อาจเป็นอาหารเสริมที่เหมาะกับคุณ ผลพลอยได้จากการเผาผลาญลิวซีน HMB อาจจำเป็นต่อการลดการสลายตัวของโปรตีนในกล้ามเนื้อ ฟังก์ชั่นการรักษากล้ามเนื้อของ HMB นี้สามารถช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและลดการสูญเสียกล้ามเนื้อ

เรารวมผลิตภัณฑ์ที่เราคิดว่ามีประโยชน์สำหรับผู้อ่านของเรา หากคุณซื้อผ่านลิงก์ในหน้านี้ เราอาจได้รับค่าคอมมิชชันเล็กน้อยหรือผลประโยชน์ที่จับต้องได้อื่นๆ Optum Store และ Healthline เป็นเจ้าของโดย RVO Health นี่คือกระบวนการของเรา Jennifer With เป็นนักเขียนมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้าน web optimization โดยเน้นเรื่องสุขภาพ การเลี้ยงดูบุตร และความงาม เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเคมี และมีความหลงใหลในการนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องและน่าดึงดูดซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เมื่อเวิร์ธไม่ได้เขียน เธอก็สนุกกับการใช้เวลาร่วมกับสามีและลูกเล็กๆ สามคน Forbes Health ปฏิบัติตามมาตรฐานความซื่อสัตย์ของบรรณาธิการที่เข้มงวด เท่าที่เราทราบ เนื้อหาทั้งหมดมีความถูกต้อง ณ วันที่โพสต์ แม้ว่าข้อเสนอในที่นี้อาจไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ความคิดเห็นที่แสดงออกมาเป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียวและไม่ได้รับการจัดเตรียม อนุมัติ หรือรับรองโดยผู้โฆษณาของเรา ค่าตอบแทนที่เราได้รับจากผู้โฆษณาไม่ส่งผลต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำที่ทีมบรรณาธิการของเราให้ไว้ในบทความของเรา หรือส่งผลกระทบต่อเนื้อหาบรรณาธิการใด ๆ ใน Forbes Health แม้ว่าเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยซึ่งเราคิดว่าคุณจะพบว่ามีความเกี่ยวข้อง Forbes Health ไม่และไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลใด ๆ ที่ให้ไว้นั้นครบถ้วนสมบูรณ์ และไม่มีการรับรองหรือรับประกันใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังกล่าว ตลอดจนความถูกต้องหรือ การบังคับใช้ดังกล่าว

วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีโดยการกำจัดอนุมูลอิสระที่สร้างความเสียหายซึ่งมาจากความเครียดและการออกแรงมากเกินไป เหนือสิ่งอื่นใด สำหรับบทความที่ตรงตามเกณฑ์คุณสมบัติ บทความฉบับเต็มจะถูกเรียกค้นและประเมินโดยผู้ตรวจสอบอิสระสองคน เพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้เกณฑ์คุณสมบัติอย่างสม่ำเสมอเพื่อรวมในการทบทวน ความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับคุณสมบัติเหมาะสมในการศึกษาของบทความตัวอย่างได้ถูกพูดคุยกันระหว่างผู้ตรวจสอบทั้งสองคน จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่เป็นเอกฉันท์ เนื่องจากปัจจุบันขาดแนวทางในการรายงานการทบทวนขอบเขต จึงมีการใช้แนวทางรายการการรายงานที่ต้องการสำหรับการทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาดาต้า (PRISMA) [20] เพื่อรายงานการไหลของบทความที่รวมอยู่ในการทบทวนนี้ เนื่องจากทีมงานของเรามีประวัติอันยาวนานในด้านฟิตเนสและสุขภาพที่ดี เราจึงเริ่มต้นด้วยประสบการณ์ส่วนตัวเสมอ เราพิจารณาอาหารเสริมที่เราเคยใช้ในอดีต และอาหารเสริมตัวไหนที่เรายังคงใช้ต่อไป โดยเล่าถึงแบรนด์ต่างๆ ที่เราเคยลองใช้

เมื่อรับประทานอาหารเสริมไนเตรตเข้าไป สารเหล่านี้จะถูกเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซที่ทำให้หลอดเลือดขยายตัวและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด การไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้นมีส่วนช่วยในการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังกล้ามเนื้อมากขึ้น จึงช่วยในการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้โปรตีนยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย เป็นที่ทราบกันดีว่าโปรตีนมีผลความร้อนสูงกว่าสารอาหารหลักอื่นๆ ซึ่งหมายความว่าร่างกายจะเผาผลาญแคลอรี่ในการย่อยและเผาผลาญโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านพลังงานโดยรวมและสนับสนุนความพยายามในการลดน้ำหนัก หลังจากการวิจัยบางอย่าง เจนน่าก็สะดุดกับโลกแห่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ เธอตระหนักว่าแม้จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่เธอก็ไม่ได้รับสารอาหารทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีอาหารเสริมมากมายในท้องตลาด เธอจึงไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ผลิตภัณฑ์ครบวงจร เช่น AFTERMATH™ และ INFORMED MASS™ มีส่วนผสมในการสร้างกล้ามเนื้อมากมาย หากคุณจริงจังกับการแพ็กกล้ามเนื้อ ลองดูสิ่งเหล่านี้และดูว่าคุณจะดีขึ้นได้อย่างไร เมื่อฝึกเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ เราจะผลักร่างกายของเราไปยังจุดที่ไม่เคยไปมาก่อน โครงสร้างของการเปลี่ยนแปลงตามปกติของเรา – น้ำหนักเพิ่มขึ้นและความเข้มข้นของการออกกำลังกายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การวิจัยพบหลักฐานที่สนับสนุนผลเชิงบวกที่เบต้าอะลานีนมีต่อกล้ามเนื้อของคุณ ในกรณีหนึ่ง นักพายเรือได้รับเบต้าอะลานีนเป็นเวลาเจ็ดสัปดาห์ เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ทำ พวกเขาพบว่าความเร็วของพวกเขาดีขึ้นและพายเร็วขึ้น 4.3 วินาที นอกจากนี้ยังพบว่าช่วยให้กล้ามเนื้อมีความทนทานในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการป้องกันการหกล้มและรักษาสุขภาพที่ดี

คุณพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและได้รูปลักษณ์ที่ชัดเจนตามที่คุณต้องการ แต่การได้รับความช่วยเหลือเล็กน้อยในรูปแบบของอาหารเสริมก็ไม่เสียหายใช่ไหม? เรากำลังลงลึกถึงพื้นฐาน โดยระบุผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าสนับสนุนพลังงานที่ดีขึ้น การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และการฟื้นตัว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่คุณยังต้องผสมผสานการออกกำลังกายเป็นประจำ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล รวมถึงการพักผ่อนและการฟื้นตัวอย่างเหมาะสม ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านบนเพื่อฝึกความแข็งแกร่งอย่างครอบคลุม ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความเข้มข้นและปริมาณของการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง การเติมพลังให้ร่างกายด้วยสารอาหารที่เหมาะสม และการพักผ่อนและพักฟื้นที่เพียงพอ คุณสามารถสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและไร้ไขมันและบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณได้

Pre-Kaged ยังมี CarnoSyn ซึ่งเป็นรูปแบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ carnosine booster5 beta-alanine และแน่นอนว่าอิเล็กโทรไลต์ใน Hydra-Charge ต่อสู้กับภาวะขาดน้ำและส่งเสริมการหดตัวของเซลล์กล้ามเนื้อให้แข็งแรง ผงโปรตีนประกอบด้วยโปรตีนจากเวย์ไอโซเลต 25 กรัม Muscle Building Essentials Stack จะให้โปรตีน ครีเอทีน ก่อนการออกกำลังกาย และตัวเร่งปฏิกิริยาอะนาโบลิกเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และเพิ่มผลกำไรสูงสุด คุณจะประหยัดเงินได้ประมาณ forty เหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้แยกกัน การรักษาด้วยวิธี IV สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของนักกีฬาโดยปรับปรุงเวลาในการฟื้นตัวและช่วยให้พวกเขามีความอดทนดีขึ้นเมื่อต้องออกกำลังกายและเล่นเกมที่ต้องใช้กำลังมาก โดยช่วยเหลือความพยายามของร่างกายในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เจ็บ และหลีกเลี่ยงผลเสียหายจากความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ลูกค้าการให้ยาทางหลอดเลือดดำหลายราย รวมทั้งนักกีฬา รายงานว่าผลของการรักษาด้วยยาทางหลอดเลือดดำอาจคงอยู่ได้หลายวันถึงหลายสัปดาห์ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ในระยะสั้น ร่างกายของคุณอาจรู้สึกถึงความชุ่มชื้นจากน้ำเกลือในวันถัดไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณทำกิจกรรมมากน้อยเพียงใดหลังการรักษาทางหลอดเลือดดำ อาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่รวมอยู่ใน IV ของคุณมักจะอยู่ในระบบของคุณระยะหนึ่ง ทำให้คุณรู้สึกถึงผลประโยชน์ของ IV ในการออกกำลังกายอย่างน้อยสองสามครั้ง การรักษาด้วยวิธี IV เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และสามารถช่วยในกระบวนการนี้ได้หลายวิธี ประการแรก ให้สารอาหารแก่ร่างกายซึ่งช่วยในการสังเคราะห์และสร้างกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายที่หนักหน่วง ประการที่สอง ยังให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกายและเซลล์เม็ดเลือด ทำให้ระบบมีน้ำที่จำเป็นในการฟื้นฟูเร็วขึ้น เมื่อรวมกันแล้ว ประโยชน์ทั้งสองนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักกีฬาที่ต้องการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถแสดงศักยภาพได้ดีที่สุด

สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) กล่าวว่าสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ การบริโภคโปรตีน 1.4-2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมก็เพียงพอต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งสูงกว่าค่าเผื่อรายวัน (RDA) ที่แนะนำของสถาบันการแพทย์เล็กน้อย ซึ่งก็คือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตัวอย่างเช่น ผู้ชายน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ ควรบริโภคโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ fifty four กรัมทุกวัน น้อยกว่าที่เขามักจะกินจริงๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่งและการรับประทานอาหารที่ดี คนที่ได้รับการคัดเลือกบางส่วนจะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงได้ การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น การรับประทานอาหารที่สมดุลกับอาหารที่มีโปรตีนสูง และอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพสักหนึ่งหรือสองอย่างอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์โปรตีนครบวงจรเช่น Synergy เครื่องดื่มเชคอเนกประสงค์นี้ผสมผสานโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ครีเอทีน ลิวซีน และสังกะสีเข้าด้วยกัน เป็นอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการฟื้นฟูหลังการฝึก โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยกรดอะมิโน และบางชนิด เช่น ลิวซีน (หนึ่งในสาม BCAA) มีความสำคัญมากกว่าในการช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่หากคุณไม่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้งเก้าชนิด ร่างกายของคุณก็ไม่สามารถให้กรดอะมิโน “เจริญเติบโต” เหล่านั้นทำงานได้ โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อขึ้นอยู่กับความต้องการ ความชอบ และเป้าหมายของแต่ละคน ไม่ว่าคุณจะเลือกเวย์หรือโปรตีนจากพืช หรือทั้งสองอย่าง การรับรองว่าการบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงอย่างเพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของกล้ามเนื้อให้สูงสุด เส้นทางสร้างกล้ามเนื้อของคุณเป็นเรื่องส่วนตัว และควรจะสนุกสนาน เมื่อร่วมมือกัน เราจะปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของคุณและช่วยให้คุณบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดได้

ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยให้กล้ามเนื้อสร้างโปรตีน พบได้ในอาหารหลายชนิด (รวมทั้งปลา ไก่ และถั่ว) และเชื่อกันว่าจะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเมื่อรับประทานเป็นอาหารเสริม ในที่สุด ไมค์ก็เจาะลึกเรื่องซิทรูลีนมาเลต ซึ่งเป็นส่วนผสมที่พบในอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย เขาอธิบายถึงประโยชน์ของมัน รวมถึงการปรับปรุงความสามารถในการบัฟเฟอร์ ลดการสะสมของกรดแลคติค การฝึกความแข็งแกร่ง และลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ไมค์ตั้งข้อสังเกตว่าซิทรูลีนมาเลตสามารถเพิ่มปริมาณแคลอรี่และลดความเหนื่อยล้าระหว่างออกกำลังกายได้ Creatine มีจำหน่ายในรูปแบบผงหรือแบบเม็ดและสามารถปรุงแต่งรสชาติได้ สามารถรับประทานก่อนหรือหลังอาหารและแนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพอในระหว่างวัน การศึกษาพบว่าครีเอทีนมีประสิทธิภาพในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในระยะยาวและระยะสั้น และเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา อย่างไรก็ตาม บุคคลที่สงสัยว่าไตทำงานผิดปกติควรงดเว้นจากการเสริมครีเอทีน โดยรวมแล้ว หากคุณต้องการเพิ่มน้ำหนักด้วยการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ คุณจะต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับอาหารทั่วไป บางคนประสบปัญหาในการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนผงหรือเครื่องดื่มเชคจึงมีประโยชน์

อาหารเสริมสำหรับออกกำลังกายได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โดยปกติแล้วโดยการทำให้คุณสามารถยกได้มากขึ้น (เพิ่มความตึงเครียด/ความเสียหายของกล้ามเนื้อ) หรือโดยการปรับปรุงการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ โดยรวมแล้วกระบวนการนี้เรียกว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เป็นวงจรของการพังทลายและการซ่อมแซมที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยกล้ามเนื้อของคุณจะแข็งแรงขึ้นในแต่ละครั้ง อย่างไรก็ตาม การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่มีคุณค่ามานานหลายทศวรรษไม่สนับสนุนกลูตามีนสำหรับสิ่งเหล่านี้82 กลูตามีนเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของอุตสาหกรรมอาหารเสริมที่ทำการวิจัยนอกบริบทและนำไปใช้เพื่อการโฆษณาทางการตลาด ได้สำเร็จด้วย อาหารเสริมหลายชนิดมีการตลาดเกินจริงแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปกับสิ่งต่อไปนี้ อย่างไรก็ตาม คุณอาจไม่มีโอกาสสะสมโปรตีนในจานเสมอไป หรือคุณอาจชอบแหล่งโปรตีนจากพืชซึ่งมีลิวซีนตามธรรมชาติต่ำกว่า คุณอาจไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับคาเฟอีนเลย เป็นยาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้คนนับพันล้านคนบริโภคมันทุกวันในรูปของกาแฟ ชา และน้ำอัดลม

แม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่ได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของกล้ามเนื้อ แต่ข้อมูลบางอย่างก็สนับสนุนเบต้าอะลานีนในฐานะอาหารเสริมที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ทำงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง แทนที่จะมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อเติบโตจริงๆ (เช่น ครีเอทีนและโปรตีน) เบต้าอะลานีนสามารถช่วยลดและชะลออาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ ครีเอทีนจาก CytoSport ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Muscle Milk เป็นการทำซ้ำใหม่ของ Pro Series Creatine ของ Muscle Milk บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ที่ทันสมัยนั้นดูดี แต่สิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือเวอร์ชันนี้ยังคงรักษาชื่อเสียงด้วยสูตรที่คุ้นเคยและได้รับการรับรองจาก NSF แต่ละหน่วยบริโภคจะให้ครีเอทีน โมโนไฮเดรต 5 กรัม จึงเป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกันสำหรับผู้ที่ต้องการประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่พวกเขาพบคือคนในวัยนี้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์จากอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีแนวโน้มที่จะประสบกับเหตุการณ์ทางการแพทย์ที่รุนแรง (รวมถึงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ความพิการ และการเสียชีวิต) มากกว่าผู้ที่รับประทานวิตามินเป็นประจำถึง 2.6 เท่า การทบทวนอย่างเป็นระบบใน British Journal of Nutrition แสดงให้เห็นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สูงขึ้นในทำนองเดียวกัน แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกาย จนถึงปัจจุบัน มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงถึงประโยชน์ดังกล่าว การศึกษาในสาขาการแพทย์และวิทยาศาสตร์ในเวชศาสตร์การกีฬาในปี 2020 ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการเติบโตของกล้ามเนื้อ โดยอิงจากการทดลอง 12 สัปดาห์กับนักกีฬา 25 คนที่ได้รับลิวซีน 5 กรัม 2 ครั้งต่อวัน

ระดับการบริโภคโปรตีนพื้นฐานที่แนะนำต่อวันสำหรับกล้ามเนื้อยั่วยวนเมื่อออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทานเป็นประจำคือ โปรตีน 1.sixty two กรัม/กก./วัน พวกเขายังพบว่าการได้รับโปรตีนมากถึง 2.2 กรัม/กก./วัน อาจเป็นเรื่องที่ระมัดระวังสำหรับบางคน ในแง่นี้ เราจำเป็นต้องมีการฝึกกระตุ้นกล้ามเนื้อมากเกินไปอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับปริมาณโปรตีนที่เพียงพอสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อคุณเน้นเส้นใยกล้ามเนื้อเหล่านี้ด้วยการฝึกความแข็งแรงและการฟื้นตัวที่เหมาะสม คุณจะวางเส้นใยแบบตัดขวางใหม่ในเพคเมเจอร์และเพคไมเนอร์ และเพิ่มความหนาหรือเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นใยกล้ามเนื้อที่มีอยู่ เฮ้ presto มวลน้อยมากขึ้น

ในช่วงทศวรรษ 1970 นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าครีเอทีนในรูปของอาหารเสริมช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ไม่กี่ทศวรรษต่อมา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนก็มีวางจำหน่ายทั่วไป และในไม่ช้าก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักกีฬาและนักเพาะกาย โดยพื้นฐานแล้ว แม้ว่าอาหารเสริมสามารถนำไปสู่เป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายที่เฉพาะเจาะจงได้ แต่ควรมองว่าอาหารเสริมเป็นส่วนเสริมของการรับประทานอาหารและรูปแบบการใช้ชีวิตที่ครอบคลุม การให้ความสำคัญกับอาหารเสริมมากเกินไปโดยไม่ได้กล่าวถึงองค์ประกอบพื้นฐานของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี อาจส่งผลให้โภชนาการไม่สมดุลและส่งเสริมความคาดหวังที่ไม่สมจริง แม้ว่าอาหารเสริมจะช่วยเพิ่มกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อได้ แต่ก็ไม่ควรทดแทนการรับประทานอาหารที่ครบถ้วนและแผนการออกกำลังกายที่สอดคล้องกัน การทำความเข้าใจพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ช่วยให้แต่ละบุคคลมีข้อมูลในการตัดสินใจ เพิ่มประสิทธิภาพความพยายามเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด โปรดจำไว้ว่าไม่มีอะไรทดแทนการทำงานหนัก ความทุ่มเท และแนวทางการออกกำลังกายแบบองค์รวมได้

นักกีฬาหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน องค์กรกีฬาอาชีพ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และสมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) ต่างอนุญาตให้นักกีฬาใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนได้ พูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริมครีเอทีน โดยไม่คำนึงถึงระดับสมรรถภาพทางกาย อายุ หรือสุขภาพของคุณ Creatine เป็นแหล่งพลังงานธรรมชาติที่ช่วยให้กล้ามเนื้อโครงร่างของคุณยืดหยุ่น (หดตัว) ช่วยสร้างพลังงานที่สม่ำเสมอในกล้ามเนื้อของคุณเพื่อให้สามารถทำงานต่อไปได้ โดยเฉพาะในขณะที่คุณออกกำลังกาย ในเรื่องจังหวะเวลา ครีเอทีนให้ประโยชน์สูงสุดเมื่อบริโภคหลังออกกำลังกาย เนื่องจากครีเอทีนช่วยให้น้ำและคาร์โบไฮเดรตกลับเข้าสู่กล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น (หรือฟื้นตัวเร็วขึ้น) การบำบัดทางหลอดเลือดดำยังช่วยให้คุณได้รับวิตามินที่มีความเข้มข้นสูงขึ้นเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ที่มีข้อบกพร่อง ร่างกายของคุณจะสามารถดูดซึมสารอาหารเหล่านี้ได้มากขึ้นและนำไปใช้ในร่างกายได้

มีกรดอะมิโนทั้งหมด 22 ชนิด โดย 9 ชนิดในจำนวนนี้ถือว่าจำเป็นเนื่องจากร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง เป็นผลให้ต้องได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) จากแหล่งอาหาร เช่น ไก่ เนื้อวัว นม และไข่ หรืออาหารเสริม ดร. กลูตามีนเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นที่มีมากที่สุดในร่างกาย และมีบทบาทสำคัญในการทำงานทางสรีรวิทยาต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน สุขภาพของลำไส้ และการสังเคราะห์โปรตีนและไกลโคเจน ทุกครั้งที่คุณออกไปปั่นจักรยานหรือใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงกับการออกกำลังกายแบบเน้นขา คุณจะทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเพราะคุณกำลังกดดันตัวเองจนถึงขีดจำกัด เป็นที่เข้าใจได้ว่าคุณจะหงุดหงิดเมื่อไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แม้ว่าคุณจะทำงานหนักมากก็ตาม มีวิตามินและอาหารเสริมมากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิตามิน A และ C จากธรรมชาติไปจนถึงผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิมอย่างครีเอทีน ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการสร้างกล้ามเนื้อได้

ผลิตภัณฑ์นี้มีแซนแทนกัมซึ่งอาจทำให้ท้องอืด และไม่ได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามที่ผ่านการทดสอบ อีกทั้งยังมีรสหวานจากหญ้าหวานซึ่งบางคนอาจไม่ชอบ ครีเอทีน โมโนไฮเดรตอยู่ในรายการส่วนผสม แม้ว่าจะไม่มีการระบุปริมาณที่เฉพาะเจาะจงก็ตาม มันมีหญ้าหวานซึ่งบางคนอาจไม่ชอบรสชาติของมัน นอกจากนี้ยังมีปริมาณแคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ ถึงสองเท่าซึ่งบางคนอาจไม่ต้องการ และการเสริมโครเมียมอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น อาการคัน หน้าแดง ปวดท้อง และอัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้นหรือผิดปกติ แบรนด์อาหารเสริมที่มีชื่อเสียงมีชื่อเสียงในการปกป้อง ดังนั้นคุณอาจรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีสิ่งที่อยู่บนฉลากจริงและจะให้ผลลัพธ์