โปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืช: อะไรคือความแตกต่าง?

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถช่วยปกป้องมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อเราอายุมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน 4International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism4 พบว่าเมื่อผู้หญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปรับประทานเวย์โปรตีน 35 กรัมทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านสัปดาห์ละ three ครั้ง พวกเธอจะมีความแข็งแรงและเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราความชุกที่ 2.0–3.0% สำหรับการแพ้นม [173,175] 2.0% สำหรับถั่วลิสง [173] 0.8–2.0% สำหรับไข่ [176,177] และ 1.0% สำหรับถั่วเปลือกแข็ง [173,178,179] เด็ก ๆ มีแนวโน้มที่จะเติบโตเร็วกว่าการแพ้ถั่วเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานว่า ~70% ของทารกที่เป็นโรคภูมิแพ้จากถั่วเหลืองจะหายจากโรคภูมิแพ้เมื่ออายุได้ 2 ปี [180] และหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเมื่ออายุ 10 ปี เด็กเพียงประมาณ 1 ใน 1,000 คนเท่านั้นที่ยังคงมีอาการแพ้ถั่วเหลือง [178]. การวิจัยระบุว่าการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยแหล่งโปรตีนจากพืชอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็งบางชนิด อาหารจากพืชประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม นอกจากนี้ เส้นใยในโปรตีนจากพืชยังช่วยเพิ่มความอิ่มและปรับปรุงสุขภาพของลำไส้อีกด้วย โปรตีนจากพืชยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เนื่องจากมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้นจากการผลิตโปรตีนจากสัตว์ ขณะนี้มีการลงทุนจำนวนมากเพื่อค้นหาการผลิตแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ได้มาจากสัตว์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ปัจจุบันกระบวนการนี้ได้ขยายจากแหล่งโปรตีนจากพืชไปสู่แหล่งโปรตีนอื่นๆ มากมาย รวมถึงการเจริญเติบโตของยีสต์ เห็ด รา สาหร่ายขนาดเล็ก การเพาะพันธุ์แมลง และแม้แต่การเพาะเลี้ยงเนื้อสัตว์ที่ปลูกในห้องแล็บเพื่อเป็นแหล่งโปรตีนที่มีศักยภาพสำหรับการบริโภคของมนุษย์ .

“การระบุอย่างแน่ชัดว่าโมเลกุลและโปรตีนเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไร เช่นเดียวกับการศึกษาครั้งใหม่นี้ ทำให้เราเข้าใกล้การระบุวิธีที่เราอาจออกแบบโปรตีนเหล่านี้เพื่อเพิ่มการผลิตน้ำมันพืช” จอห์น แชงคลิน ประธานแผนกชีววิทยาของ Brookhaven Lab และหัวหน้าทีมวิจัยกล่าว . การวิเคราะห์ของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าโปรตีนที่มีลักษณะคล้าย CB5D เกิดขึ้นในสาหร่ายน้ำก่อนที่จะเปลี่ยนไปสู่สภาพแวดล้อมบนบก และเนื่องจากได้รับการอนุรักษ์ไว้ในพืชบกในยุคแรก โปรตีนนี้จึงน่าจะทำหน้าที่สำคัญอย่างหนึ่งหรือมากกว่านั้น รูปที่ 1 โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมที่สุดซึ่งจำลองโปรไฟล์ IAA สำหรับผู้ใหญ่ (A) และทารก (B) ได้ตามข้อกำหนดของ WHO ได้ดีที่สุด

มองหาแบบธรรมดาและไม่หวาน คุณสามารถทำให้ผงโปรตีนหวานได้ด้วยตัวเลือกจากธรรมชาติทั้งหมด เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ล และควบคุมปริมาณที่คุณเติมได้ คุณสามารถหากัญชาได้ในซีเรียลและเทรลมิกซ์ หรือคุณสามารถซื้อเมล็ดป่านแล้วใส่ลงในสมูทตี้ เพสโต้ หรือขนมอบได้ เมล็ดกัญชาให้โปรตีนประมาณ 9.5 กรัมต่อสามช้อนโต๊ะ นมถั่วมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้แตกต่างจากนมทางเลือกอื่นๆ ตัวอย่างเช่น นมถั่วที่ทำจากถั่วลันเตาเหลืองไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป ต่างจากถั่ว ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนมแบบดั้งเดิม

และคุณไม่จำเป็นต้องสร้างถั่วตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อเก็บเกี่ยวคุณประโยชน์ทางโภชนาการ Christine Gerbstadt, MD, MPH, RDN ผู้เขียน Doctor’s Detox Diet กล่าว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรดไปที่ส่วนการบำรุงในบล็อก Lifespan Living ของเรา การให้คำปรึกษาด้านโภชนาการส่วนบุคคลเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณพร้อมให้บริการผ่าน Coastal Medical นี่คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของฉันสำหรับโปรตีนที่คุณควรรับประทานหากคุณรวมอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ

เราประเมินผลิตภัณฑ์และบริการที่แนะนำทั้งหมดอย่างอิสระ หากคุณคลิกลิงก์ที่เราให้ เราอาจได้รับค่าตอบแทน เรียนรู้เพิ่มเติม. โปรตีนจากพืชของเรามีให้เลือกทั้งรสช็อกโกแลตและวานิลลา เราใช้ผงโกโก้และรสชาติธรรมชาติอื่นๆ ผสมกับเกลือเล็กน้อยและสารให้ความหวานเล็กน้อย ผลลัพธ์ที่ได้คือโปรตีนเชคแสนอร่อยที่มีรสชาติเหมือนของหวาน โดยไม่มีรสชาติสังเคราะห์ สารให้ความหวาน หรือสีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับรับประทานหลังออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง หรือเพียงเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับกิจวัตรของคุณตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าการแตกหน่อช่วยเพิ่มปริมาณกรดอะมิโนจำเพาะ เช่น ไลซีน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพโปรตีนโดยรวมได้ แหล่งโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์นี้ครึ่งออนซ์ (16 กรัม) ให้โปรตีน 8 กรัม และไฟเบอร์ 3 กรัม ยีสต์โภชนาการเสริมยังเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของสังกะสี แมกนีเซียม ทองแดง แมงกานีส และวิตามินบีทั้งหมด รวมถึงวิตามินบี 12 อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน และสารอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ ถั่วลิสงมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักและเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหัวใจ พบวิธีแก้ปัญหาที่ต่ำกว่ามาตรฐานสำหรับเนื้อม้า โดยมีข้อจำกัดที่ต้องยกขึ้นสำหรับกรดอะมิโนบางชนิด ได้แก่ ฮิสทิดีน เมไทโอนีน ไอโซลิวซีน และไลซีน และคุณภาพของส่วนผสม IAA จากพืชที่เหมาะสมที่สุดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตัดเนื้อที่กำหนดเป็น โปรไฟล์เป้าหมาย (รูปที่ 6 เพิ่มเติม) เมื่อนำไปใช้กับเศษส่วนโปรตีนนม โปรไฟล์ AA ดูเหมือนจะยากขึ้นเล็กน้อยเล็กน้อยในการเลียนแบบโดยใช้การผสมผสานโปรตีนจากพืชเมื่อเทียบกับเคซีน (รูปที่ 3) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมีปริมาณลิวซีนสูง องค์ประกอบที่น่าสังเกตอีกประการหนึ่งคือความจำเป็นในการรวมส่วนของอัลบูมินถั่วในการผสมเพื่อให้เป็นไปตามข้อจำกัดของ IAA ยิ่งข้อจำกัดของ IAA สูงเท่าใด สัดส่วนของเศษส่วนโปรตีนจากพืชที่จำเป็นในการผสมก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ปริมาณอัลบูมินถั่วที่จำเป็นสำหรับโปรไฟล์เวย์คือ 59% เทียบกับ 11% สำหรับเคซีน

ข้อดีประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์คือเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวให้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ตามข้อมูลของ Cedars-Sinai แต่แหล่งที่มาของพืชหลายแห่งก็เป็นไปตามเกณฑ์นี้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางประการในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และเติมโปรตีนจากพืช ต้นฉบับการทบทวนอย่างเป็นระบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้วมีวัตถุประสงค์เพื่อตีพิมพ์ในวารสารที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เหมาะสม การแก้ไขหรือการเบี่ยงเบนใด ๆ จากระเบียบการนี้จะมีการสรุปไว้ในต้นฉบับในภายหลัง ผลลัพธ์จากการทบทวนนี้จะเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าในด้านโภชนาการจากพืชและแบบยั่งยืน โดยให้การสรุปเชิงปริมาณของการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของกล้ามเนื้อระหว่างโปรตีนจากพืชในฐานะแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนมากขึ้น และโปรตีนจากสัตว์ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า คุณภาพแต่ยั่งยืนน้อยลง เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่น มังสวิรัติ และอาหารวีแกน จึงจำเป็นต้องรู้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชากรเหล่านี้อายุ กล้ามเนื้อลีบ และความพิการกลายเป็นข้อกังวลมากขึ้น ผงโปรตีนจากเวย์และจากสัตว์กระตุ้นกระบวนการชะลอวัย IGF-1 ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการบริโภคโปรตีนส่วนเกินเป็นประจำ (โดยเฉพาะจากสัตว์) จึงสามารถเร่งกระบวนการชราและเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้ แอล-โปรตีนใช้สูตรที่แม่นยำของโปรตีนจากพืช วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เพื่อสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการบริโภคโปรตีนโดยมีระดับ IGF1 ต่ำ ช่วยสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อโดยไม่เร่งความชรา แอล-โปรตีนมีโปรตีนจากพืช 25 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ในขณะเดียวกันก็รักษาวิถีทาง IGF-1 ของคุณให้ต่ำกว่าเวย์ผงของเราอย่างมาก มันลงตัวกับเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ โดยทั่วไปอัลมอนด์และถั่วเป็นที่รู้จักว่ามีปริมาณไขมันและกรดไขมันคุณภาพสูงและยังมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงอีกด้วย สายพันธุ์ที่เรียกว่า pequi และ baru จากบราซิล Savanna เป็นอัลมอนด์ที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีกรดอะมิโนครบถ้วน (40) บารูอัลมอนด์มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในขณะที่อัลมอนด์ pequi อุดมไปด้วยกรดอะมิโนกำมะถันและไม่มีไลซีน คล้ายกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Anacardiumothonianum) ถั่วลิสงมีวาลีนและไลซีนจำกัด และถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ด้อยกว่า

ถั่วเหลืองถือเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดชนิดหนึ่ง โดยจะถูกย่อยและดูดซึมในอัตราปานกลาง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกลูตามีนที่ดีเยี่ยมซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย แต่มีประโยชน์ในปริมาณที่มากขึ้นในระหว่างการออกกำลังกาย เนื่องจากช่วยเพิ่มการซ่อมแซมเนื้อเยื่อและลดความเสียหายต่อกล้ามเนื้อ เรากำลังเผชิญกับความท้าทายในโลกซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านอาหารอย่างแข็งขัน หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนคือความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถเพิ่มความยั่งยืนของอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมจึงมีความจำเป็นเนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ไม่สามารถแทนที่ด้วยโปรตีนจากพืชได้โดยตรงเนื่องจากลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน การหมักจึงสามารถใช้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะเหล่านี้ได้ ประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าการปรับปรุงสุขภาพของคุณ ในช่วงเวลานี้ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ การพิจารณาบทบาทของการเลือกอาหารในการรักษาโลกที่น่าอยู่สำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ว่าการเลิกใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่เราก็มีความหวังเพียงเล็กน้อยในการหลีกเลี่ยงภัยพิบัติ หากเราไม่เปลี่ยนอาหารของเราให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้น เราสามารถเข้าใจผลกระทบต่อสุขภาพของอาหารที่มีโปรตีนได้ดีที่สุดโดยใช้การทดลองแบบสุ่มเพื่อประเมินผลกระทบระยะสั้นต่อปัจจัยเสี่ยงของโรค เช่น คอเลสเตอรอลในเลือดและความดันโลหิต และการศึกษาทางระบาดวิทยาเพื่อประเมินผลกระทบระยะยาวต่อความเสี่ยงของอาหารที่มีโปรตีนโดยเฉพาะ โรคและการเสียชีวิตโดยรวม Seitan ที่ให้บริการขนาด three ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมตาม USDA คุณสามารถทำเองได้โดยการซื้อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญหรือนำไปปรุงไว้ข้างๆ เต้าหู้ในตู้เย็นของซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านหรือร้านขายอาหารจากธรรมชาติ

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)

ผงโปรตีนที่ดีที่สุดหลายชนิดได้เพิ่มส่วนผสมเข้าไป เวย์ “บริสุทธิ์” และผงโปรตีนจากพืชมีจำหน่าย แต่หลายชนิดมีส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงรสชาติ ลักษณะ คุณค่าทางโภชนาการ และความสม่ำเสมอของผลิตภัณฑ์ การบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน ตามการวิเคราะห์เมตาเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษ1 สำหรับผู้ผลิตอาหาร CanolaPRO® ปรับปรุงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ รวมถึงเนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เนื้อเบอร์เกอร์ เพื่อประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับเนื้อสัตว์มากขึ้น ช่วยเพิ่มความรู้สึกถูกปากและระดับโปรตีนของผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ตั้งแต่เครื่องดื่มจากพืชไปจนถึงโยเกิร์ตและไอศกรีม CanolaPRO® ช่วยเพิ่มระดับโปรตีนและโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ในหมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงโปรตีนเชค นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์ทางโภชนาการและประโยชน์ใช้สอยมากมายสำหรับอาหารหลักในร้านขายของชำ เช่น ขนมปัง ซอส และน้ำผลไม้หรือสมูทตี้

หากคุณเคยได้ยินเรื่องโปรตีนที่สมบูรณ์และโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ คุณอาจสงสัยว่าคุณจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่การจับคู่อาหารจากพืชบางชนิดเพื่อปกปิดช่องว่างของโปรตีนหรือกรดอะมิโนที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนรวมเพียงพอ ร่างกายของคุณก็จะมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการเจริญเติบโต โปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่พบในพืชเท่านั้น ไม่ใช่จากปลาหรือสัตว์ โดยอาจรวมถึงอาหารได้หลากหลาย แม้ว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จะพบในถั่ว (ทั้งดิบและคั่ว) พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืช และถั่วต่างๆ มันฝรั่งและผักอื่นๆ บางชนิดยังมีโปรตีน เช่น บรอกโคลี ผักคะน้า หน่อไม้ฝรั่ง และเห็ด อาหารที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่เต็มไปด้วยโปรตีนจากพืชคือขนมปังเอเสเคียลที่อุดมไปด้วยสารอาหาร ซึ่งทำจากข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี ถั่วเลนทิล ข้าวฟ่าง และสเปลท์ จุดมุ่งหมายของการทบทวนนี้คือเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนจากพืชเทียบกับสัตว์ และเพื่อประเมินความสามารถของโปรตีนจากพืชในการกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่างในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของการรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่างในช่วงสูงวัย เราจึงมุ่งเน้นไปที่การประเมินการตอบสนองของกล้ามเนื้อแบบอะนาโบลิกต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ทางสรีรวิทยา เช่น ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าผงโปรตีนจากพืช one hundred pc จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็น แต่ผงโปรตีนจากพืช 100 percent ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมอาหารและสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นหลัก ขอแนะนำให้ใช้ร่วมกับอาหารที่สมดุลและอาหารทั้งมื้อ สูตรของเราทำจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืช one hundred pc ยังมีน้ำตาลต่ำและไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ใช่สารอินทรีย์ เนื่องจากมีปริมาณโลหะหนักในดินอินทรีย์สูงกว่า ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ จึงเหมาะสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังการฝึกซ้อม ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการผสมที่ยอดเยี่ยม โปรตีนจากพืช one hundred pc จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสิทธิภาพสูงหลายๆ คน

เมื่อคุณคิดถึงการกินโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและเติมพลังให้กับวันของคุณ สมองของคุณอาจกระโดดไปหาอาหารยอดนิยมที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น ไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กรีกโยเกิร์ต หรือคอทเทจชีส แต่ก็มีแหล่งโปรตีนจากพืชเข้มข้นมากมายให้เลือกเช่นกัน โปรตีนจากถั่วเหลืองประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษากระดูกให้เป็นปกติ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และแมกนีเซียมซึ่งช่วยในการทำงานทางจิต การสร้างเซลล์เม็ดเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเหนื่อยล้า THE Plant Protein เป็นแหล่งใยอาหารที่ดีเยี่ยม โดยให้โปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ พร้อมด้วย BCAA 4 กรัม ซึ่งโปรตีนเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งช่วยในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อใหม่1 การผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดแตงโมของเราช่วย สร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม การเจริญเติบโตของโปรตีนจากข้าวสาลีนั้นถูกจำกัดด้วยปริมาณกลูเตน ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงที่รุนแรงสำหรับบางคน และถือเป็นสารก่อภูมิแพ้ ตามรายงานจาก Harvard School of Public Health หนึ่งในทุกๆ 133 คนในสหรัฐอเมริกามีโรค Celiac ที่เกิดจากการบริโภคอาหารที่มีกลูเตน โดย 83% ของคนเหล่านี้ไม่ได้รับการวินิจฉัยหรือวินิจฉัยผิดพลาดด้วยอาการอื่นๆ โปรตีนจากข้าวสาลีได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะตัวเลือกโปรตีนจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อปรับปรุงเนื้อสัมผัสของเนื้อสัตว์ทดแทน และนี่เป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของโปรตีนจากข้าวสาลีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมโปรตีนจากพืชจึงกระตือรือร้นที่จะขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนโดยแนะนำผลิตภัณฑ์ข้าวสาลีทั้งที่มีพื้นผิวและไม่มีพื้นผิว ขณะเดียวกันก็เพิ่มขีดความสามารถในการผลิตโปรตีนข้าวสาลีที่มีพื้นผิวด้วย “ควรพิจารณาโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเมื่อเลือกโปรตีนจากพืช ดังนั้นฉันจึงชอบแนะนำถั่วพิสตาชิโอ เนื่องจากมีโปรตีนจากพืชครบถ้วน 6 กรัมต่อมื้อ” โจนส์กล่าว เธอเสริมว่าพันธุ์ในเปลือก – ด้วยการแคร็กและการปอกเปลือกทั้งหมดที่จำเป็นเพื่อให้ได้ความอร่อยที่อยู่ภายใน – ส่งเสริมประสบการณ์ของว่างที่มีสติและอิ่มเอมใจมากขึ้น Tamar Kane, MS, RD เป็นนักโภชนาการและนักวิ่งมาราธอนที่ลงทะเบียน ทามาร์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการและสรีรวิทยาการออกกำลังกายจากวิทยาลัยครูมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเชี่ยวชาญในการทำงานกับนักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งต้องการแหล่งโปรตีนที่รวดเร็ว เธอมักจะหันมาใช้ผงโปรตีนซึ่งเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกในการกระตุ้นการฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย ผงโปรตีน Vega Protein และ Greens เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ไม่เพียงแต่ให้โปรตีนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มแร่ธาตุอีกด้วย โปรตีนนี้มาจากถั่วลันเตาและข้าวกล้อง โดยมีโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อ สองสกู๊ปให้โปรตีน 27 กรัมและลิวซีน 2.5 กรัม ซึ่งหาได้ยากในผงโปรตีนจากพืช ดังนั้นผงโปรตีนโภชนาการ NAKED จึงเป็นทางเลือกที่ดีหลังการออกกำลังกาย เมื่อคุณต้องการได้รับโปรตีนคุณภาพดีในปริมาณที่พอเหมาะ หากคุณเป็นคนที่กระตือรือร้นและชอบกินพืชเป็นหลัก ความต้องการโปรตีนของคุณจะค่อนข้างสูงเนื่องจากแหล่งโปรตีนจากพืชนั้นย่อยได้ไม่ง่ายนัก และโดยทั่วไปแล้วพวกมันจะมีปริมาณลิวซีนต่ำกว่า ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหนึ่งจำเป็นต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

การวิจัยได้เชื่อมโยงถั่วกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงการบำรุงสุขภาพของหัวใจและการเผาผลาญ ลดการอักเสบ และช่วยควบคุมน้ำหนัก ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่มีรูปร่างเหมือนเลนส์ซึ่งเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ มีหลายพันธุ์และเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับซุปและสลัด ถั่วเลนทิลยังใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดีอีกด้วย ด้วยการทดสอบ ZOE ที่บ้าน คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการตอบสนองของน้ำตาลในเลือดและไขมันในเลือดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร่างกาย และค้นพบแมลงที่ “ดี” และ “ไม่ดี” ใดบ้างที่อาศัยอยู่ในไมโครไบโอมในลำไส้ของคุณ จากนี้ เราจะให้คำแนะนำด้านโภชนาการส่วนบุคคลแก่คุณ เพื่อให้คุณสามารถรับประทานอาหารที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของคุณได้

การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าขาดโปรตีนเสมอไป รายชื่อแหล่งโปรตีนแสนอร่อย 10 แหล่งนี้จะสร้างจานที่โค้งมนและทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกได้รับการบำรุง แหล่งข้อมูลรองที่อ้างอิงสำหรับการศึกษาวิจัยนี้ ได้แก่ แหล่งข้อมูลของรัฐบาล, คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป, หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป, สถาบันประเมินความเสี่ยงแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน, หน่วยงานความปลอดภัยและมาตรฐานอาหารแห่งอินเดีย (FSSAI) และกระทรวงสาธารณสุข แรงงานของญี่ปุ่น และสวัสดิการได้อ้างอิงเพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลสำหรับการศึกษาครั้งนี้ แหล่งข้อมูลทุติยภูมิยังรวมถึงรายงานประจำปีและข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้วย แม้ว่าคุณสมบัติทางโภชนาการของผงโปรตีนนี้จะดีเยี่ยม แต่เนื้อสัมผัสของโปรตีนจากกัญชาอาจมีความหยาบบ้าง คุณอาจประสบความสำเร็จในการปรับสมดุลนี้โดยการผสมผงนี้ลงในชามสมูทตี้พร้อมท็อปปิ้งต่างๆ เช่น ถั่ว ผลไม้ และเมล็ดพืช ผู้ทดสอบของเรายังคงให้คะแนนผงโปรตีนกัญชานี้สูงเนื่องจากมีรสถั่วเล็กน้อยและเป็นกลางซึ่งผสมผสานกันได้ดีในสมูทตี้ แนวคิดระดับเริ่มต้นอีกแนวคิดหนึ่งคือการแลกเปลี่ยนโดยใช้โปรตีน “ลองใช้ฮัมมูสแทนชีสในเคซาดีญ่า ลองเทมเป้หรือเต้าหู้แทนเนื้อสัตว์ในการผัด และเพลิดเพลินกับถั่วหรือถั่วเลนทิลแทนเนื้อสัตว์ในพริกหรือทาโก้” นิวเจนท์กล่าว Angie Asche, RD และเจ้าของ Eleat Sports Nutrition, LLC กล่าวว่าสิ่งที่พืชชื่นชอบในหมู่นักกีฬาของเธอคือการแย่งชิงเต้าหู้ “เมื่อบดและปรุงด้วยยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ผงพริก ปาปริก้า และเครื่องเทศอื่นๆ อีกสองสามอย่าง ก็จะได้เนื้อสัมผัสคล้ายไข่คนซึ่งมีรสชาติอร่อยพร้อมแฮชบราวน์ พริกไทย และหัวหอม” Asche กล่าว

โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านสุขภาพแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน ธัญพืชไม่ขัดสีทุกประเภทเป็นแหล่งรวมอาหารโปรตีนจากพืชชั้นเยี่ยมหลายชนิด เช่น ฟาร์โร บัลเกอร์ และผลเบอร์รี่ข้าวสาลี ล้วนมีความโดดเด่นในแผนกโปรตีน อย่างไรก็ตาม ควินัวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากใช้งานง่ายและมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแห้งและปรุงสุกล่วงหน้า ให้ความร้อนและรับประทาน ไม่ต้องพูดถึง ควินัวสุก 1 ถ้วยมีไฟเบอร์ 5 กรัม มีประวัติอันยาวนานของการศึกษาเพื่อประเมินการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเฉียบพลันหรือการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและกล้ามเนื้อโครงร่างในการตอบสนองต่อการบริโภคแหล่งโปรตีนจากพืช การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้ตรวจสอบแบบจำลองสัตว์วัยหนุ่มสาวหรือในมนุษย์ (ตารางที่ 3 [23,24,26,27,28,29,30,31,33,34,35,37,38,39,40,87 ,88,89]) แต่มีการดำเนินการบางอย่างในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสูญเสียกล้ามเนื้อ เช่น การสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ (ตารางที่ three [42,forty three,44,88,89,ninety,91,92,ninety three, 94,95,ninety six,97]) อย่างใดอย่างหนึ่ง – มันเป็นไปตามรสนิยมของคุณอย่างสมบูรณ์ เชคทั้งหมดทำขึ้นโดยคำนึงถึงคุณภาพที่ Protein Works โดยที่ผงโปรตีนวีแกนก็ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพิ่มแคลอรีเพิ่มเติมให้กับอาหารของคุณ เราขอแนะนำให้ดูนมทางเลือกอื่นเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมาย

ปริมาณโปรตีนเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของการต่อสู้ คุณภาพก็มีบทบาทเช่นกัน เราอาศัยโปรตีนในอาหารเพื่อให้ได้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราต้องการ แม้ว่าเนื้อสัตว์จะเป็นโปรตีนที่ “สมบูรณ์” เนื่องจากมีทุกสิ่งที่จำเป็น ดร. โปรตีนจากธัญพืช (ซึ่งขาดไลซีน) และพืชตระกูลถั่ว (ซึ่งขาดกรดอะมิโนกำมะถัน) มีโปรไฟล์กรดอะมิโนเสริม [108] ตามทฤษฎีแล้ว การผสมโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันสามารถชดเชยความสามารถในการสร้างอะนาโบลิกที่ต่ำกว่าของแหล่งโปรตีนเหล่านี้ [61] ซึ่งหมายความว่าการรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่วในอาหารเดียวกันสามารถปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นเพื่อช่วย ตอบสนองความต้องการของร่างกาย [108] และยังพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำกัดอิสระ กรดอะมิโนจำเป็นอิสระที่ใช้ในการเสริมโปรตีนจากพืชสามารถย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่ากรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ ตามที่ Dardevet และคณะแนะนำ [6] ซึ่งเป็นผู้จัดทำการทบทวนเชิงลึกเกี่ยวกับเอฟเฟกต์ดีซิงโครไนซ์ภายหลังตอนกลางวันนี้ โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี และข้าวป่า มีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งชนิดหรือขาดหายไปน้อยเกินไป

เราพบว่าโปรตีนนี้มีเนื้อครีมที่เข้มข้นและเข้มข้นซึ่งเราชอบเมื่อนำมาปั่นเป็นสมูทตี้ และมีกลิ่นทูซโรลที่หอมหวาน ใช้แหล่งโปรตีน เช่น ถั่วลันเตา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และอัลฟัลฟา ซึ่งนำไปสู่โปรไฟล์กรดอะมิโนที่ครบถ้วนและครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีแคลเซียม DV 6% และธาตุเหล็ก DV 40% ต่อหนึ่งมื้อ แคลเซียมมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาในการรักษากระดูกให้แข็งแรงและรองรับการหดตัวของกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกาย ธาตุเหล็กเป็นสิ่งจำเป็นในการส่งออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย และอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับธาตุเหล็กเพียงพอเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ มีหลักฐานบางอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าการกินโปรตีนมากเกินไปอาจไม่ดีสำหรับคุณ แต่โดยทั่วไปแล้วจะเกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์สูง เช่น ผลิตภัณฑ์จากนม เนื้อแดง หรือเนื้อแปรรูป การบริโภคโปรตีนในปริมาณมากเป็นเวลานานเคยคิดว่ามีส่วนทำให้เกิดการสูญเสียมวลกระดูกและความเสียหายของไต อย่างไรก็ตาม การศึกษาในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าในบุคคลที่มีสุขภาพดีนั้นแทบไม่มีหลักฐานที่แสดงถึงผลกระทบนี้ อาหารที่มีโปรตีนสูงดูเหมือนจะเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่มีอาการผิดปกติหรือไตทำงานผิดปกติ แต่ในคนที่มีสุขภาพดี รวมถึงผู้สูงอายุ การบริโภคโปรตีนในปริมาณมากอาจเป็นประโยชน์จริง ๆ โดยการช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ อาหารประเภทโปรตีนจะแตกตัวออกเป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ 22 ชนิด ซึ่งเรียกว่าส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ในจำนวนนี้มี 9 ชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งหมายความว่าเราต้องได้รับจากอาหาร เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โปรตีนยังเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ดี เช่น สังกะสีและวิตามินบี ในฐานะวีแกน สิ่งสำคัญคือต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม แม้ว่าโปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น โปรตีนถั่วและถั่วเหลือง ก็เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่อาหารจากพืชอื่นๆ อีกหลายชนิดก็ถือเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ (3)

เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ three ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ (11) ประเมินองค์ประกอบของกรดอะมิโนของส่วนผสมโปรตีนหลายชนิด และระบุลักษณะแผงขนาดใหญ่ของโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่แยกได้ เพื่อระบุว่าโปรตีนชนิดใดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดและมีศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกสูง แท้จริงแล้ว ข้อมูลในวรรณกรรมสนับสนุนความเป็นไปได้ในการกำหนดโปรตีนผสมจากพืชใหม่ๆ ที่จะเทียบเคียงได้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ในแง่ของปริมาณ AA ที่ขาดไม่ได้ หรือสามารถปรับให้เข้ากับโปรไฟล์กรดอะมิโนเฉพาะเพื่อใช้ในประชากรเป้าหมาย (8) การศึกษาชิ้นหนึ่งระบุการจับคู่อาหารจากฐานข้อมูลอาหารจากพืชและปริมาณของอาหารเหล่านี้ที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด AA ที่ขาดไม่ได้ (12) วัตถุประสงค์ของการทบทวนนี้คือเพื่อให้ภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับคุณสมบัติทางชีวภาพและอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ในร่างกาย ในมนุษย์ เราจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อชดเชยคุณภาพที่น้อยลงของโปรตีนจากพืช และด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวัน เราจะหารือถึงความจำเป็นในการวิจัยด้านโภชนาการขั้นสูงโดยขยายการศึกษาจากการเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารตามการบริโภคโปรตีนที่แยกได้หรือเข้มข้นจากพืชและสัตว์ ไปจนถึงการประเมินผลกระทบของการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสมในมื้อหลัง การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ prandial สุดท้ายนี้ เราจะพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนจากพืชในด้านโภชนาการการกีฬา และยกตัวอย่างแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปรับสภาพกล้ามเนื้อได้ในอนาคต แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก . ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน

เป็นนักฝังเข็มและนักเขียนอิสระในลอสแอนเจลิสซึ่งมีส่วนร่วมใน Consumer Reports ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เธอครอบคลุมเรื่องสุขภาพ การออกกำลังกาย และโภชนาการมาเป็นเวลา 20 ปี และเคยทำงานเป็นบรรณาธิการให้กับนิตยสารหลายฉบับ ในระหว่างกระบวนการผลิตเวย์ นมจะถูกปั่น จากนั้นจึงเติมกรด ซึ่งทำให้ส่วนที่ละลายได้ (ละลายได้) (WPC) ลอยขึ้นไปด้านบน WPC นี้จะถูกแบ่งออกเป็นเปปไทด์เพิ่มเติมเพื่อสร้าง WPI ดาวน์โหลด PDF หรือแชร์ภาพด้านล่างเพื่อช่วยให้ผู้อื่นเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีเพิ่มโปรตีนจากพืชในอาหารของพวกเขา

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น บัควีท ควินัว และถั่วเหลือง ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่พืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โปรตีนจากสัตว์นั้นแตกต่างจากโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ นักวิทยาศาสตร์พบว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) ให้การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชในปริมาณเท่ากัน การศึกษานี้ท้าทายแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ซึ่งแนะนำว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากัน เมื่อเร็วๆ นี้ แหล่งโปรตีนจากพืชครองปริมาณโปรตีนทั่วโลก (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (3, 19) โดยทั่วไปการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันจะได้รับจากอาหารที่ทำจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงความต้องการของผู้บริโภคนำไปสู่การนำแหล่งโปรตีนทางเลือกมาใช้เพื่อการบริโภคของมนุษย์ ดังนั้น ปัจจัยที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับโปรตีนจากสัตว์ เช่น การเติบโตของประชากรโลก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการผลิตแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องมุ่งเน้นการวิจัยมากขึ้น และที่เน้นไปที่โปรตีนจากพืชที่มีปริมาณสูง และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหลัก และให้สารอาหารที่สมดุลในอาหารของมนุษย์ Pseudocereals เช่นผักโขมบัควีทและ quinoa ส่วนใหญ่เป็นพืชที่มีใบเลี้ยงคู่ซึ่งถือเป็นธัญพืชปลอม (34) เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจมากขึ้นในการใช้โปรตีนเทียม เช่น ผักโขมและควินัว เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สูง แหล่งที่มาเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง กรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นคุณภาพสูงและเพิ่มการดูดซึมของโปรตีนอีกด้วย นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว พวกเขายังปราศจากกลูเตนอีกด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกในอาหารของผู้ป่วยโรค celiac (35) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าผักโขมและควินัวมีไลซีนในปริมาณสูง ซึ่งมีประโยชน์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (35)

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น แนวโน้มการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งที่มาของโปรตีน (หรือ “บรรจุภัณฑ์”) ของโปรตีน ไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพแนะนำให้เพิ่มแหล่งโปรตีนต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่ว หรือโปรตีนจากพืชอื่นๆ แทนเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูป เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ [152] ในขณะที่อุตสาหกรรมอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตขึ้น จุดมุ่งเน้นสำหรับผู้ผลิตอาหารคือแนวโน้มที่จะผสมผสานอาหารจากพืชมากขึ้นเพื่อดึงดูดผู้บริโภค นี่เป็นแนวโน้มไม่เพียงแต่ในผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงประชากรเด็กด้วย พ่อแม่และผู้ดูแลให้นมทางเลือกแทนนมวัวแก่ทารกและเด็กเล็กมากขึ้นเรื่อยๆ [153,154,155,156,157] พร้อมทั้งเสนอตัวเลือกมังสวิรัติมากขึ้น เช่น นักเก็ตและเบอร์เกอร์จากพืช ลงในแผนการรับประทานอาหารประจำวันของลูกๆ การเลือกรับประทานอาหารดังกล่าวอาจมีผลลัพธ์ที่ไม่ได้ตั้งใจ ผู้เขียนสรุปว่าผลกระทบของอาหารทั้งมื้ออาจมีความเกี่ยวข้องมากกว่าผลกระทบของแหล่งโปรตีน และโปรตีนจากสัตว์สามารถบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลได้ มีการรับประกันการศึกษาขนาดใหญ่และระยะยาวในผู้ป่วยโรคเบาหวาน สิ่งสำคัญคือผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนจะต้องได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เนื่องจากอาหารจากพืชบางชนิดในรายการนี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นการรับประทานธัญพืช ผัก พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืชให้หลากหลายทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารวีแกนเป็นหลัก ด้วยผงโปรตีนจากพืช คุณมักจะพบส่วนผสมของโปรตีนต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งตัวจากทั้งหมดเก้าตัวที่ต่ำกว่าเล็กน้อย ดังนั้นโปรตีนอื่นๆ ที่สูงกว่าในกรดอะมิโนเหล่านั้นจึงมักถูกเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีโปรไฟล์โปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากนมถือว่า “สมบูรณ์” มากกว่าโปรตีนจากพืชในแง่ของกรดอะมิโน เนื่องจากมักประกอบด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า เช่น ลิวซีน วาลีน และไอโซลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็น ขอแนะนำให้นักกีฬาและบุคคลอื่นที่ออกกำลังกายอย่างหนักควรรับประทานอาหารที่มี BCAA ในปริมาณที่สูงกว่า รวมถึงโปรตีนจากนมด้วย นอกจากปัจจัยนี้แล้ว โปรตีนที่พบในแหล่งผลิตภัณฑ์จากนมยังมีอัตราส่วนกรดอะมิโนที่สม่ำเสมอมากขึ้นตลอดทั้งการแต่งหน้า ทำให้ร่างกายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานอย่างยั่งยืน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ ผลของอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนและขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง รวมถึงชนิด ปริมาณ ความถี่ในการใช้ และการโต้ตอบกับยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือเภสัชกรของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริม ผงโกโก้ดิบมีรสขม ดังนั้นสูตรดั้งเดิมส่วนใหญ่จึงใช้น้ำตาลจำนวนมากเพื่อชดเชยรสชาติ สำหรับโกโก้ร้อนที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้นมจากพืชที่ไม่หวานและสารให้ความหวานจากธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อย เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ลบริสุทธิ์หรือน้ำตาลอินทผลัม หรือเติมผงโกโก้ลงในป๊อปคอร์นที่คั่วด้วยอากาศ (พร้อมด้วยน้ำตาลเล็กน้อย ออลสไปซ์ และพริกป่น) เพื่อให้ได้รสชาติหวานและเผ็ดของข้าวโพดคั่ว ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยมและเป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็ว คุณยังสามารถใช้เนยถั่วกับแซนด์วิชหรือจิ้มเพื่อเติมโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของคุณได้

โดยการเลือกยกเลิก IBO ใหม่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่เหลือให้เสร็จสิ้น รวมถึงการชำระเงินด้วย คุณจะไม่สามารถกลับไปใช้ตัวเลือกการชำระเงินได้ เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ถือเป็นคำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนการประเมิน การวินิจฉัย หรือการรักษาทางการแพทย์โดยมืออาชีพ ขอคำแนะนำจากแพทย์ของคุณสำหรับคำถามที่คุณอาจมีเกี่ยวกับสุขภาพหรือสภาวะทางการแพทย์ของคุณ หากคุณมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ ให้โทรเรียกแพทย์ของคุณหรือ 911 ทันที เตรียมควินัวชุดใหญ่ไว้ล่วงหน้าเพื่อผสมกับถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ผัก และซอสหรือน้ำสลัดสำหรับมื้อกลางวันที่ง่ายและรวดเร็ว จิบนมถั่วเหลืองแก้วใหญ่เพียงอย่างเดียวหรือใช้ในสมูทตี้เพื่อเติมพลังหลังออกกำลังกาย คุณยังสามารถใช้ในสูตรอบหรือซอส หรือเทลงบนซีเรียลหรือกราโนล่าก็ได้

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมลงในกิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณและปริมาณที่ควรรับประทาน Barbie Cervoni MS, RD, CDCES, CDN เป็นนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลและการศึกษาโรคเบาหวานที่ได้รับการรับรอง แชมป์โลกอย่างเลอบรอน เจมส์และอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ไม่สามารถหาอาหารเสริมที่ให้สิ่งที่พวกเขาต้องการในการแสดงในระดับสูงสุดได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับพรีเมียมขึ้นมาเองโดยสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับพรีเมียมที่เชื่อถือได้เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัย Asche แบ่งปันคำแนะนำที่คล้ายกัน “โปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้และเทมเป้นั้นทำง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ต้องปรุงรสหรือหมักด้วย หากคุณพยายามหั่นเต้าหู้แล้วย่างในกระทะ มีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ชอบมัน” เธอกล่าว วัตถุดิบทั้งหมดของเราได้รับการทดสอบความบริสุทธิ์ก่อนนำไปใช้ในการผลิตของเรา หลังจากการผลิตเสร็จสิ้น จะมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามอีกครั้งกับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปก่อนที่จะออกจำหน่าย

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า 40 ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

ดูเหมือนว่ามันคือลิวซีน โดยเฉพาะ และอาจเป็น [กรดอะมิโน] อื่นๆ เช่น เมไทโอนีน มันเกิดขึ้นที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีลิวซีนและเมไทโอนีนสูงกว่าโปรตีนจากพืช แต่ถ้าคุณพยายามผลักดันโปรตีนจากพืชให้เพียงพอ คุณก็จะได้รับลิวซีนเพียงพอโดยที่คุณจะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน” เดวิสกล่าว ถั่วเหลืองเป็นอาหารประเภทผักชนิดหนึ่งที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และวิตามินบีที่ดีอีกด้วย โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่เหมือนกัน โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชมีเส้นใยอาหารและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและอาจช่วยลดน้ำหนักได้ อาหารจากพืชยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยป้องกันความเสียหายของเซลล์ เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

Beyond Burger ใหม่เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อและชุ่มฉ่ำที่สุดของเรา เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังมีไขมันรวมลดลง แคลอรี่น้อยลง และเพิ่มวิตามินบีและแร่ธาตุอีกด้วย ตลาดที่เน้นพืชเป็นแบบไดนามิกและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา รวมถึงพ่อครัวและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชที่สร้างสรรค์และอินเทรนด์ตามต้องการ ซึ่งตรงกับความต้องการในกระบวนการผลิตของคุณ Radicle™ โดย Kerry รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีจากพืช และความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร เพื่อช่วยให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า หากทำได้ ให้เลือกเนยถั่วโดยไม่เติมน้ำมันหรือน้ำตาล นอกจากนี้เนยถั่วบางชนิดยังมีน้ำผึ้งซึ่งไม่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ง่ายๆก็ทำได้ ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติเพียง 4-8 ชนิดและอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช Vega® Protein Made Simple™ เป็นวิธีที่อร่อยในการเพิ่มสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ (ไม่ต้องใช้หมากฝรั่ง หญ้าหวาน หรือสิ่งที่ออกเสียงไม่ออก) การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

หากคุณต้องการรสชาติอื่นนอกเหนือจากวานิลลา ผงโปรตีนนี้ก็มีให้เลือกทั้งรสช็อกโกแลตมาค่าและรสกรีนคิงดอม ส่วนหลังประกอบด้วยผักใบเขียวที่เพิ่มเข้ามา คำชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อาหารเสริมยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์ Transparent Labs ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญในการเติมพลังให้กับวันของคุณ ช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว เป็นรากฐานของการสร้างกล้ามเนื้อที่สวยงามและแข็งแรง เพิ่มการเผาผลาญ และอื่นๆ อีกมากมาย ค้นพบว่าเหตุใดการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักจึงสามารถให้ประโยชน์อันทรงพลังและผ่านการพิสูจน์แล้วต่อสุขภาพ ความสมบูรณ์แข็งแรง และการมีอายุยืนยาว โปรตีนจากพืชไม่มีแลคโตสเหมือนเวย์ผงบางชนิด Twyman อธิบาย การแพ้แลคโตสเกิดจากการไม่สามารถสร้างแลคเตส (เอนไซม์) เพื่อย่อยแลคโตส (น้ำตาล) ในนมได้อย่างเต็มที่ อาการหลัก ได้แก่ ท้องร่วง คลื่นไส้ ปวดท้อง ท้องอืด และมีแก๊สในช่องท้อง

การอักเสบคือปฏิกิริยาตามธรรมชาติของร่างกายต่อการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บ เมื่อเวลาผ่านไป การอักเสบเรื้อรังสามารถส่งผลต่อโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ ตามข้อมูลของ Harvard Health โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ Resveratrol ส่วนใหญ่อยู่ในเปลือกองุ่นและผลเบอร์รี่บางชนิด เป็นโพลีฟีนอลที่ได้รับความสนใจในเรื่องของการต่อต้านวัย ต้านการอักเสบ และหลอดเลือดหัวใจ การศึกษาบางชิ้นบอกเป็นนัยว่าอาจเสริมการทำงานของสมองให้แข็งแรงและให้การป้องกันมะเร็งบางชนิด หญ้าข้าวสาลีเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่อุดมด้วยคลอโรฟิลล์ ให้วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด ซึ่งอาจช่วยรักษาสุขภาพของเซลล์ การล้างพิษ และเพิ่มพลังชีวิต โฟเลตซึ่งเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งมีบทบาทสำคัญในกระบวนการต่างๆ ของร่างกาย มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ DNA การซ่อมแซม และเมทิลเลชั่น เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานของเซลล์และการเจริญเติบโตดำเนินไปอย่างราบรื่น ความสำคัญของมันจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่มีการแบ่งตัวและการเจริญเติบโตของเซลล์อย่างรวดเร็ว เช่น ในระหว่างตั้งครรภ์และในวัยทารก โฟเลตยังทำงานควบคู่กับวิตามินบี 12 เพื่อช่วยในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงและสนับสนุนการทำงานของธาตุเหล็กในร่างกาย รูปแบบเฉพาะคือ L-5 Methyltetrahydrofolate (MTHF) เป็นรูปแบบที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพของวิตามิน ช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้มากขึ้นและนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การได้รับโฟเลตอย่างเพียงพอมีส่วนทำให้ความเป็นอยู่โดยรวมดีขึ้น ส่งเสริมสุขภาพทางระบบประสาท ระบบหัวใจและหลอดเลือด และการเผาผลาญ ผงโปรตีนถั่วมีความหนาแน่นมากกว่าแป้งสาลีมากและมีแนวโน้มที่จะดูดซับของเหลวได้มากกว่ามาก หากคุณกำลังลองใช้สูตรอาหารของคุณเอง ให้เริ่มด้วยการใช้แป้งทดแทนเพียง ¼ ถึง half of ของแป้ง และเติมของเหลวเพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อชดเชย

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่านมถั่วเหลืองและถั่วเหลืองไม่มีวิตามินบี 12 ตามธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกพันธุ์ที่มีอาหารเสริมจึงเป็นความคิดที่ดี

plant protein

โปรดทราบว่าเว็บไซต์ที่คุณร้องขอนั้นมีไว้สำหรับผู้อยู่อาศัยในประเทศหรือภูมิภาคใดโดยเฉพาะ ดังที่ระบุไว้ในเว็บไซต์นั้น ด้วยเหตุนี้ ไซต์อาจมีข้อมูลเกี่ยวกับยา อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นที่ไม่ได้รับการอนุมัติในประเทศหรือภูมิภาคอื่น เว็บไซต์ที่คุณร้องขออาจไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอเฉพาะของคุณ แอ๊บบอตยังคงปฏิวัติการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างต่อเนื่องด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ FreeStyle ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน โดยทั่วไป WPI จะมีราคาแพงกว่า WPC เนื่องจากมีความบริสุทธิ์และมีไขมัน น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตลดลง “WPC ผลิตได้คล้ายกับ WPI แต่นมจะถูกส่งผ่านตัวกรองน้อยลง” Twyman กล่าว ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่นำเสนอใน Glamour ได้รับการคัดเลือกโดยบรรณาธิการของเราอย่างเป็นอิสระ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณซื้อสินค้าผ่านลิงก์ร้านค้าปลีกของเรา เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตร

ปัจจัยที่สำคัญรองลงมาคือปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะเวลาในการรับประทาน ปริมาณโปรตีนหลังออกกำลังกาย และแหล่งโปรตีน ส่วนหนึ่งของคำอธิบายสำหรับความแตกต่างในประสิทธิภาพระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์อาจเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ในระยะสั้น (เช่น MPS) เทียบกับผลลัพธ์ระยะยาว (เช่น การเพิ่มขึ้นของมวลกายไร้ไขมันจริง) หรือไม่ การเพิ่มขึ้นของกรดอะมิโนหมุนเวียนหลังตอนกลางวันและการเพิ่มขึ้นของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในเวลาต่อมานั้นได้รับการควบคุมในระดับต่างๆ ตั้งแต่การย่อยโปรตีนในอาหาร การดูดซึมกรดอะมิโน การกักเก็บกรดอะมิโนในสแปลนช์นิก การกระจายของเนื้อเยื่อภายหลังตอนกลางวัน การดูดซึมกรดอะมิโนโดย กล้ามเนื้อและการกระตุ้นการทำงานของเครื่องจักรสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ [4, 25] จนถึงปัจจุบัน การศึกษาส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การประเมินการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารต่อโปรตีนจากนม [15, 17, 21, 26,27,28,29,30,31] และเนื้อสัตว์ [10, 32,33,34] การกลืนกิน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สังเกตได้หลังจากการกินโปรตีนหรือแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีสาเหตุมาจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังตอนกลางวันในความเข้มข้นของกรดอะมิโนที่จำเป็นในพลาสมาหมุนเวียน โปรตีนจากพืชในอาหารอาจมาจากอาหารทั้งมื้อหรืออาหารเสริม อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วลิสง อัลมอนด์ ยีสต์โภชนาการ ควินัว เมล็ดเชีย และอื่นๆ โปรตีนจากพืชบางชนิดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเพียงอย่างเดียวก็จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการ อย่างไรก็ตามสามารถบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นเพื่อสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ถั่วและข้าวเป็นตัวอย่างหนึ่ง ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรวมกันแล้วจะเกิดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ เทมเป้ ควินัว บักวีต ผักโขม เมล็ดป่าน และยีสต์โภชนาการ ล้วนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ตัวเลือกบางตัวอาจมีราคาสูง โชคดีที่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดจากพืชโดยการรวมอาหารต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดสูง แต่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ตัวเลือกสำหรับสิ่งนี้ซึ่งรวมคาร์โบไฮเดรตเข้ากับโปรตีนฟังดูน่าอร่อย เราสามารถสรุปได้ว่าภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ ปริมาณลิวซีนไม่ได้เป็นปัจจัยจำกัดต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน สิ่งนี้อาจอธิบายได้ด้วยการเพิ่มขึ้นของความไวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่างที่เกิดจากการออกกำลังกายต่อคุณสมบัติการกระตุ้นของความเข้มข้นของลิวซีนที่ไหลเวียนเพิ่มขึ้น เนื่องจากโปรตีนจากพืชหลายชนิดขาดไลซีนและ/หรือเมไทโอนีน จึงมีการตั้งสมมติฐานว่าการเสริมโปรตีนจากพืชเหล่านี้ด้วยกรดอะมิโนที่ไม่เพียงพอตามลำดับอาจเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิก (รูปที่ 2) แม้ว่าการเสริมความแข็งแรงด้วยกรดอะมิโนอิสระที่เลือกสรรมักใช้ในผลิตภัณฑ์จากพืชที่ออกแบบมาเพื่อทดแทนเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนม แต่ไม่มีการศึกษาใดที่ประเมินประสิทธิภาพของกลยุทธ์ดังกล่าวในฐานะวิธีในการปรับปรุงคุณสมบัติอะนาโบลิกของการบริโภคโปรตีนจากพืช . เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้มาจากพืชจะผลิตได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้เป็นแหล่งอาหารสำหรับการบริโภคของมนุษย์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ยังขาดกรดอะมิโนที่จำเป็น ดังนั้นจึงขาดสารอาหารครบถ้วน ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากธัญพืชบางชนิดมีปริมาณทริปโตเฟน ไลซีน และทรีโอนีนต่ำ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชและพืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนที่มีกำมะถันต่ำกว่า เช่น เมไทโอนีนและซิสเทอีน (58) เนื่องจากการขาดสารอาหารนี้ กรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้จึงกลายเป็นปัจจัยจำกัดในพืชตระกูลถั่วและธัญพืช ในทางปฏิบัติแล้ว พืชตระกูลถั่วหรือธัญพืชไม่สามารถชดเชยการขาดกรดอะมิโนสำหรับพืชชนิดอื่นได้ และด้วยเหตุนี้ อาหารที่ให้กรดอะมิโนเสริมเป็นประจำ

โดยทั่วไป aHVP เหลวประกอบด้วยน้ำ 55% เกลือ 16% สารอินทรีย์ 25% (ในนั้นประกอบด้วยโปรตีน 20% (กรดอะมิโน) วิเคราะห์เป็นไนโตรเจนทั้งหมดประมาณ 3% และอะมิโนไนโตรเจน 2%) ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนผงหรือไม่เคยใช้โปรตีนผงจากพืชมาก่อน ต่อไปนี้คือ 7 วิธีในการรวมโปรตีนจากพืชในอาหารของคุณ สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการแพ้ถั่วลิสง การรับประทานเนยถั่วในปริมาณที่พอเหมาะอาจเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพในการเพิ่มโปรตีนให้กับอาหารมังสวิรัติ ในขณะที่ผงโปรตีนทั้งสองชนิดให้โปรตีนจากพืช 15 กรัมต่อหนึ่งมื้อ Vega® Protein Made Simple เป็นการเขย่าที่เรียบง่ายที่สุดของเรา ด้วยส่วนผสม 8 ชิ้นหรือน้อยกว่า (แตกต่างกันไปตามรสชาติ) เรามุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายของส่วนผสมในขณะเดียวกันก็นำเสนอการผสมผสานของรสชาติใหม่และคลาสสิกให้กับคุณ เช่น ดาร์กช็อกโกแลต วานิลลา สตรอเบอร์รี่บานาน่า และทอฟฟี่คาราเมล หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มที่ปราศจากหญ้าหวาน อย่าลังเลที่จะคว้า Vega Protein Made Simple รสชาติใดก็ได้ (หรือทั้งหมด!) พวกเขาทั้งหมดไม่มีหญ้าหวาน

ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการกำหนดสูตรที่ยากที่สุดและความท้าทายด้านนวัตกรรมของคุณ เราช่วยให้คุณสร้างมูลค่าผู้บริโภคได้มากขึ้นและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโปรตีนจากพืช เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายด้านการกำหนดสูตรและนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น กำหนดสูตรเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชพร้อมดื่ม (RTD) หรือพร้อมผสม (RTM) ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญจาก SOLUTION GURUS™ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการของเรา ปรากฎว่าคุณสามารถได้รับโปรตีนจากช็อคโกแลต ผงโกโก้ดิบไม่หวานที่ใช้ในการอบหรือทำช็อกโกแลตร้อนตั้งแต่เริ่มต้น มีโปรตีนประมาณ 1 กรัมต่อช้อนโต๊ะ “มองหาแบรนด์ที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – แค่ถั่วและเกลือ” เพนเนอร์กล่าว “ข้ามอันที่มีน้ำมันเติมไฮโดรเจนหรือน้ำตาลจำนวนมาก” เกิร์บสตัดท์กล่าว “เพียงแค่โยนถั่วชิกพีกระป๋องลงในเครื่องปั่นพร้อมสมุนไพรและทาฮินีหรือน้ำมันวอลนัท เท่านี้คุณก็พร้อมแล้ว”

สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาเรื่องสัดส่วนอาหารกับแพทย์หรือนักโภชนาการ เนื่องจากอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติอาจขาดสารอาหารที่สำคัญบางประการ โดยจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือเรียนรู้วิธีรวมอาหารบางชนิดที่มีสารอาหารเหล่านี้สูง Academy of Nutrition and Dietetic ตั้งข้อสังเกตว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดได้ เช่น โรคหัวใจและมะเร็งบางรูปแบบ และอาจส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ บุคคลอาจลองรับประทานอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ สวัสดิภาพสัตว์ หรือเหตุผลทางศาสนา ในปี 2016 Academy of Nutrition and Dietetics ระบุว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนแก่ผู้ใหญ่ เด็ก และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรได้

Alfa Laval FrontLine คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นม อาหาร เครื่องดื่ม และการใช้งานด้านสุขอนามัยอื่นๆ ที่ต้องการการดูแลผลิตภัณฑ์อย่างอ่อนโยน ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน หรือความสามารถในการทำความสะอาดที่เหนือกว่า เครื่องหมุนเหวี่ยงขวดเหล้า Alfa Laval Foodec เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ละเอียดอ่อน และที่ซึ่งการทำความสะอาดอย่างง่ายดายเป็นสิ่งสำคัญ Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ หลังจากประสบปัญหาการปิดผนึกด้วยเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่พื้นผิว (SSHE) ที่ขูดจากผู้ผลิตรายอื่น Cedar’s Foods ผู้ผลิตอาหารในสหรัฐฯ ได้หันไปขอความช่วยเหลือจาก Alfa Laval การแก้ไขปัญหา?

แม้จะมีข้อขัดแย้งบางประการเมื่อนำมารวมกัน แต่การศึกษาส่วนใหญ่เหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าความแตกต่างระหว่างผลกระทบของโปรตีนจากพืชและสัตว์สามารถลดลงได้หากได้รับโปรตีนที่เพียงพอ (เช่น เพิ่มขึ้น) [91,ninety three,95] ดังนั้นการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นอาจช่วยเพิ่มความสามารถของโปรตีนจากพืชในการกระตุ้นมวลกล้ามเนื้อโครงร่างและเพิ่มศักยภาพในการรองรับการรักษามวลกล้ามเนื้อในประชากรสูงวัย อย่างไรก็ตาม ด้วยการบริโภคโปรตีนที่ใกล้เคียงกัน การศึกษาส่วนใหญ่รายงานว่าแหล่งโปรตีนจากพืชมีความสามารถลดลงในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนที่ระดับกล้ามเนื้อโครงร่าง และกระตุ้นให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ [28,37 ,40,42,44,75]. ผลอะนาโบลิกที่ลดลงของแหล่งโปรตีนจากพืชส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความสามารถในการย่อยได้ต่ำกว่า [103] และมีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่า โดยเฉพาะลิวซีน [51] เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ นอกเหนือจาก PDCAAS แล้ว การปรึกษาหารือโดยผู้เชี่ยวชาญของ FAO เรื่องการประเมินคุณภาพโปรตีนในโภชนาการของมนุษย์ยังแนะนำว่าควรอธิบายโปรตีนโดยพิจารณาจากปริมาณกรดอะมิโนที่ย่อยได้ กรดอะมิโนแต่ละตัวควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นสารอาหารแต่ละชนิด เนื่องจากความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละชนิดอาจแตกต่างกัน [50] ดังนั้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. ดังนั้นปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นต่ำจึงอาจจำกัดการสังเคราะห์โปรตีนได้ [62] ซึ่งหมายความว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโน การย่อยได้ของโปรตีน และความพร้อมใช้งานเป็นปัจจัยกำหนดในการประเมินคุณภาพโปรตีนในอาหาร [63]

Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจหยิบขนมปังโฮลเกรนและแยมเป็นอาหารเช้า แต่จากนั้นก็รับประทานถั่วลิสงสักกำมือเป็นของว่างช่วงเช้า แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินธัญพืชและพืชตระกูลถั่วด้วยกัน แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสังเคราะห์โปรตีนใหม่ได้ตลอดทั้งวัน การเตรียมการสำหรับรายงานการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปเริ่มต้นด้วยการสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลลัพธ์เผยให้เห็นความสนใจจำนวนมากในหัวข้อนี้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยรวมแล้วผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 440 คนในสาขานี้จาก 26 ประเทศในสหภาพยุโรปตอบแบบสอบถามนี้ การสำรวจยังยืนยันว่าการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปควรเป็นความพยายามร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ เกษตรกร และอุตสาหกรรม คณะกรรมาธิการยุโรปกำลังสำรวจวิธีควบคุมศักยภาพของการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภค

plant protein

ถึงกระนั้นก็ตาม การรับประทานธัญพืชและโปรตีนจากพืชร่วมกันก็ไม่จำเป็นในทุกมื้อหรือในช่วงว่าง ร่างกายสร้างโปรตีนในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณทานอาหาร กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่รับประทานโปรตีนเสริมภายในวันเดียวกัน ร่างกายก็จะรับโปรตีนเหล่านี้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ [2] การใช้โปรตีนจากพืชไปใช้ในอาหารมีการเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการนำเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมจากพืชมาใช้เพิ่มมากขึ้น ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับหลักปฏิบัติในการจัดหาเนื้อสัตว์ ผลกระทบต่อระบบนิเวศ และความกังวลเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากสัตว์ เป็นผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมมาเป็นทางเลือกจากพืช ทำให้เกิดกระแสความนิยมวีแกนที่เฟื่องฟูและมีผู้ผลิตหลั่งไหลเข้ามาในภาคส่วนนี้ แหนได้รับความสนใจเนื่องจากความสามารถในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนแร่ธาตุออกจากน้ำเสีย และพบได้ในเขตภูมิศาสตร์และภูมิอากาศต่างๆ พืชน้ำลอยน้ำขนาดเล็กเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมการเลี้ยงปลา โดยนำเสนอส่วนผสมที่อุดมด้วยโปรตีน บริษัทต่างๆ เช่น Hinoman, Plantible Foods และ Parabel อยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรมในการสกัดโปรตีนจากแหล่งน้ำ ตัวอย่างเช่น Parabel ได้พัฒนา LENTENIN ที่ได้มาจากถั่วเลนทิลน้ำ โดยมีความเข้มข้นของโปรตีนสูงประมาณ 68% โดยพื้นฐานแล้ว พืชน้ำนำเสนอโอกาสสำคัญในการจัดหาโปรตีนจากพืชในภาวะโภชนาการส่วนบุคคลที่เปลี่ยนแปลงไป แปดสิบสองเปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคทั่วโลกเปิดรับแนวคิดที่จะรวมโปรตีนถั่วไว้ในอาหารและเครื่องดื่มของตน นอกจากนี้ 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามในการศึกษา ATLAS ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราในปี 2023 ให้คะแนนโปรตีนถั่วว่า “เป็นที่ยอมรับในระดับสูง” Ingredion ไม่เพียงแต่มีโซลูชันส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืชที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดเท่านั้น แต่เรายังมีบุคลากรและวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังส่วนผสมเหล่านั้น เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างลึกซึ้ง และช่วยให้คุณพัฒนาอาหารและเครื่องดื่มที่ประสบความสำเร็จและน่าตื่นเต้น

สูตรคุณภาพระดับพรีเมียมแบบครบวงจรที่ผสมผสานโปรตีนถั่วยุโรปสีทอง, โปรตีนข้าวกล้องไอโซเลท, โปรตีนเมล็ดเจีย, สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การบริโภคอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งอุดมไปด้วยทั้งโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและโปรตีนจากสัตว์ไร้ไขมัน โปรดทราบว่าโปรตีนจากสัตว์บางชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ เช่น ฮอทดอกและนักเก็ตไก่ มีไขมันและโซเดียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพสูง และไม่ดีต่อสุขภาพโดยรวม ให้เลือกแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ไข่ทั้งฟอง ปลาแซลมอน ไก่ ไก่งวง และหอยแทน ตัวอย่างเช่น แซนด์วิชเนยถั่วเป็นตัวอย่างที่อร่อยของการผสมผสานที่ทำให้เกิดแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แม้ว่าข้าวสาลีที่ใช้ทำขนมปังจะมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่ถั่วลิสงก็อุดมไปด้วย ส่งผลให้มีโปรตีนเป็นมื้อหรือของว่างที่สมบูรณ์ (4)

อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชมักถูกพิจารณาว่ามีคุณภาพทางโภชนาการต่ำ สาเหตุหลักมาจากปริมาณกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในปริมาณต่ำกว่า ซึ่งบางชนิดมีกรดอะมิโนเพียงชนิดเดียวต่ำเป็นพิเศษ ได้แก่ ไลซีน เมื่อเปรียบเทียบกับโปรไฟล์ความต้องการโปรตีนจากสัตว์หรือกรดอะมิโน สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นด้วยค่าที่ต่ำกว่าเมื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนเหล่านี้โดยใช้วิธีการที่อิงตามแนวคิดของการจำกัดกรดอะมิโน เช่น คะแนนกรดอะมิโนที่ผ่านการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) หรือคะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ที่แนะนำล่าสุด (DIAAS) (2) โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ให้กรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการ แต่โปรตีนจากพืชขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ตัวอย่างเช่น พืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนซิสเทอีนและเมไทโอนีนต่ำ ธัญพืชมีไลซีนต่ำ โปรตีนจากพืชและสัตว์มีความแตกต่างกันในเรื่องปริมาณกรดอะมิโน ซึ่งเป็นเหตุให้โปรตีนชนิดแรกมีชื่อเสียงว่าด้อยกว่าชนิดหลัง โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นถึงเก้าชนิด แต่ความคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีคุณภาพต่ำกว่านั้นถือเป็นเรื่องเข้าใจผิด โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารของมนุษย์ที่มีความซับซ้อนและหลากหลาย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างและหน้าที่ (29, 49) โปรตีนจากพืชให้กรดอะมิโนที่จำเป็น สารอาหารหลักที่สำคัญมากมาย และเพียงพอที่จะได้รับสารอาหารที่มีโปรตีนครบถ้วน นอกจากนี้พืชยังมีความต้องการโปรตีนสูงแก่ประชากรที่เพิ่มขึ้น (12) ดังนั้น แทนที่จะเป็นสัตว์ พืชจึงถือเป็นระบบการผลิตทางชีวภาพสำหรับสารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทางการแพทย์ ซึ่งมักจะให้สารทุติยภูมิจำนวนมากที่มีผลการรักษา สารเหล่านี้ที่ผลิตโดยพืชส่วนใหญ่ช่วยปกป้องจากสัตว์นักล่าและเชื้อโรค ดึงดูดแมลงผสมเกสร และมีคุณสมบัติเช่นต้านการอักเสบ สมานแผล ต่อต้านจุลินทรีย์ ออกฤทธิ์ทางจิต ฯลฯ (1) และด้วยเหตุนี้จึงนำไปใช้ในการปกป้องและบำรุงรักษามนุษย์และ สุขภาพสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพึ่งพาอาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ (เช่น มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในระดับที่เพียงพอ) เพียงอย่างเดียว เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น นมถั่วเหลือง และเทมเป้ แต่ความหลากหลายก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การสุ่มตัวอย่างความอุดมสมบูรณ์ของตัวเลือกโปรตีนจากพืช ตั้งแต่ถั่วชิกพีไปจนถึงควินัว จะทำให้คุณได้รับสารอาหารมากมาย

Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย เกล็ดสีเหลืองบ๊องเหล่านี้เป็นอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สองช้อนโต๊ะประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 8 กรัม ธาตุเหล็กในปริมาณที่เพียงพอ และวิตามินบีมากมาย

แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ 3.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันโรคหัวใจ การทบทวนผลการศึกษา eight ชิ้นพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึง 30% อาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า แม้ว่าเราชอบที่ผงนี้มีเส้นใยและแร่ธาตุสูง แต่ก็มีโปรตีนอยู่ด้านล่าง 13 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องปั่นในสมูทตี้กับโยเกิร์ตที่ไม่ใส่นมหรือเนยถั่ว นั่นอาจช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมได้ Manitoba Harvest ยังมีผงโปรตีนกัญชาซึ่งมีโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยต่ำกว่า หากคุณต้องการส่วนผสมที่สมดุลระหว่างสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป อนาคตของโปรตีนคือพืชเป็นหลัก และพัลส์กำลังเป็นผู้นำ สิ่งมหัศจรรย์ทางโภชนาการเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีนและเส้นใย ปราศจาก GMOs และมีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ พวกเขายังสามารถใช้ฉลากที่สะอาดและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณและเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่เลิกใช้ถั่วเหลืองและโปรตีนจากข้าวสาลี

แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และถั่ว สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราได้รับการคุ้มครองคุณด้วยผงโปรตีนจากพืช NutriliteTM Organics เนื้อเนียนและเป็นครีม พร้อมด้วยรสชาติช็อกโกแลตแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

ตอนนี้อาจถึงเวลาเริ่มต้นแล้ว Jones กล่าว เนื่องจากพวกมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี “หัวใจกัญชาเป็นเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกและมีโปรตีน 10 กรัมต่อมื้อ” เธออธิบาย “แม้ว่าคุณอาจไม่ได้เสิร์ฟเต็มรูปแบบเสมอไป แต่ฉันมักจะแนะนำหัวใจป่านเป็นโปรตีน ‘เสริม’ สำหรับมื้ออาหารและของว่าง” ลองโรยหนึ่งช้อนโต๊ะลงบนข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้ง ซุปหรือสลัด “ฉันยังชอบที่พวกเขาเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดีและมีเส้นใย” โจนส์กล่าวเสริม เมื่อทำขั้นตอนเพิ่มเติมในการย่อยโปรตีนจากพืช คุณจะได้รับสารอาหารที่ปกติแล้วจะไม่ได้รับจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ด้วย “งานวิจัยจำนวนมากมายแสดงให้เห็นว่า ยิ่งคุณได้รับความหลากหลายจากอาหารจากพืชทั้งมื้อในอาหารของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นเท่านั้น” โจนส์กล่าว “อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้คือไฟเบอร์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งทำให้อิ่มจริงๆ และคาร์โบไฮเดรตประเภทต่างๆ ที่คุณได้รับจากมันสามารถรองรับไมโครไบโอมในลำไส้ได้จริง ซึ่งเรารู้ว่ามีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน” Epic Protein Vanilla Lacuma Powder ของ Sprout Living ได้รับการคัดเลือกจากผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจากมีรายการส่วนผสมที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้เรายังชอบที่มันมีคาร์โบไฮเดรต 13 กรัม เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้ เราขอแนะนำให้เติมผงโปรตีนนี้ลงในสมูทตี้ที่มีคาร์โบไฮเดรตจากแหล่งอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มพลังหลังการออกกำลังกาย

โปรตีนดอกทานตะวันเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน โปรตีน ไฟเบอร์ ไนอาซิน ไรโบฟลาวิน และวิตามินบี 6 ปริมาณโปรตีนและเส้นใยสามารถช่วยในการทำงานของลำไส้ได้ตามปกติ ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมอย่างน้อย 90% จากแหล่งพืช โปรตีนในผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากแหล่งพืช ผลิตภัณฑ์นี้อาจไม่เหมาะกับผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากมีรสชาติที่อาจใช้ถ่านกระดูกได้ ควรบริโภคผลิตภัณฑ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลโดยรวม แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจมีลักษณะเป็นชอล์กและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ

เพื่อให้ภาพรวมของโปรตีนจากพืชที่ช่วยรักษาชีวิตที่ดีขึ้นของมนุษย์และคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช การทบทวนนี้มุ่งเน้นไปที่สถานะปัจจุบันของการใช้พืชเพื่อผลิตโปรตีนเพื่อสุขภาพของมนุษย์เป็นหลัก โดยเน้นที่แหล่งที่มาต่างๆ และทางเลือกอื่นด้วยโปรตีนคุณภาพสูง ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช ฤทธิ์ทางชีวภาพและการทำงานของมัน และการปรับเปลี่ยน นอกจากนี้ จะมีการอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนที่ได้จากพืชและปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเชื่อมโยงกับโปรตีนจากพืชด้วย สุดท้ายนี้ เราจะอธิบายประเด็นและความท้าทายของโปรตีนจากพืชจากความพร้อมใช้ การบริโภค การแปรรูป และการใช้งาน และให้คำแนะนำเพื่อการผลิตที่ยั่งยืนและการใช้ประโยชน์โปรตีนจากพืชให้ดีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของมนุษย์ โดยทั่วไปจะใช้แทนเนื้อสัตว์ในสภาพเนื้อแน่น หรือใช้เป็นไข่หรือนมแทนในรูปแบบซิลค์เนียน เต้าหู้ทำโดยการจับนมถั่วเหลืองให้แข็งตัวแล้วกดนมเปรี้ยวที่ได้ลงในบล็อก แต่อย่าปล่อยให้คำอธิบายที่น่าดึงดูดใจมาขัดขวางคุณไม่ให้ได้รับประโยชน์จากการสร้างกล้ามเนื้อ “ถั่วเหลืองมีความสำคัญเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์” สมิธกล่าว การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่านักกีฬาที่เน้นพืชอาจต้องการโปรตีนจากพืชมากขึ้นต่อมื้อเพื่อช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเมื่อเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ “ความต้องการโปรตีนสำหรับอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติอยู่ที่ประมาณ zero.9 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม เนื่องจากโปรตีนจากพืชย่อยแตกต่างกันเล็กน้อย” ไกเกอร์กล่าว ดังนั้นเราจึงชอบโปรตีนจากพืชออร์แกนิกจากพืช Garden of Life Vegan Sport ประกอบด้วยโปรตีน 30 กรัมและลิวซีน 2.5 กรัมต่อมื้อ

NIZO พบว่าโปรตีนจากนมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์โภชนาการทางการแพทย์ เครื่องดื่มเสริมทางโภชนาการทางช่องปากทางการแพทย์ที่มีโปรตีนสูงโดยเฉพาะ หรือเครื่องดื่ม ONS ด้วยขนาดและศักยภาพในระยะยาวของตลาด ทำให้เครื่องดื่ม ONS กลายเป็นโอกาสที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ผลิตนมและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เหตุใดโปรตีนจากนมจึงเป็นที่นิยม? ตัวเลือกหลักอีกประการหนึ่งสำหรับใช้ใน ONS คือโปรตีนจากพืช ในการออกอากาศทางเว็บนี้ จะมีการเปรียบเทียบฟังก์ชันการทำงานของนมและโปรตีนจากพืชกับเครื่องดื่ม ONS คู่มือที่ครอบคลุมนี้ปราศจากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ โดยเน้นย้ำแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดบางส่วนที่มีอยู่ คุณจะเห็นอาหารคลาสสิกในรายการนี้ เช่น ถั่วและเต้าหู้ รวมถึงอาหารที่มักถูกมองข้าม เช่น ถั่วลันเตาและข้าวป่าที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้น นมทางเลือกไม่ได้มีไว้สำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสเท่านั้น ถั่วเหลือง อัลมอนด์ ข้าวโอ๊ต และนมทางเลือกอื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นมถั่วเหลืองธรรมดามีปริมาณโปรตีนสูงที่สุดชนิดหนึ่ง โดยมีน้ำหนักประมาณ 6 กรัมต่อมื้อ 8 ออนซ์ แต่ระวังน้ำตาลและรสชาติที่เพิ่มเข้ามามากมาย Penner เตือน ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นแหล่งโปรตีนที่มีชื่อเสียง แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นก็อาจมีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูงเช่นกัน และแหล่งโปรตีนเหล่านั้นอาจไม่มีประโยชน์หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารวีแกน โชคดีที่คุณไม่จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์หรือชีสเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

ข้าวโอ๊ตแห้งครึ่งถ้วย (40 กรัม) ให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และไฟเบอร์ 4 กรัม ข้าวโอ๊ตยังมีแมกนีเซียม สังกะสี ฟอสฟอรัส และโฟเลต นอกจากนี้ การวิจัยยังเชื่อมโยงการบริโภคสาหร่ายสไปรูลิน่าเข้ากับประโยชน์ต่อสุขภาพ ตั้งแต่ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น ความดันโลหิตลดลง ไปจนถึงระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะชอบแท่งที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตเล็กน้อย วานิลลาเล็กน้อย หรือเพิ่มความกรุบกรอบจากถั่ว แท่งเหล่านี้ก็สามารถปรับแต่งได้สูง คุณสามารถปรับแต่งส่วนผสมให้เหมาะกับรสนิยมของคุณได้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคำจะเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ Alice Benedetto เกิดไอเดียสำหรับ Raw Rev ในปี 2003 ตอนที่เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่พยายามหาของว่างเพื่อสุขภาพที่มีน้ำตาลต่ำให้ลูกชายวัยเตาะแตะของเธอที่ร้านขายของชำในท้องถิ่น ปัญหาคือเธอไม่สามารถหาอันที่ยังไม่แปรรูปมากเกินไปและเต็มไปด้วยน้ำตาล เธอจึงกลับบ้านและบดถั่วและผลไม้และทำขนม “แท่ง” ของเธอเอง สิ่งที่อลิซประหลาดใจก็คือ ลูกชายของเธอชอบส่วนผสมของเธอ แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือเด็กๆ ในละแวกบ้านก็ชอบเช่นกัน นี่คือตอนที่อลิซคิดว่าเธอสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ และไม่นานหลังจากที่ Raw Rev เกิดขึ้น “เราอาจใช้ความรู้ใหม่ของเราในการออกแบบ KIN10 โดยมีการเปลี่ยนแปลงความแข็งแรงในการยึดเกาะของพร็อกซีน้ำตาล เพื่อเปลี่ยนจุดกำหนดที่พืชสร้างสิ่งต่างๆ เช่น น้ำมันและทำลายสิ่งต่างๆ” Shanklin กล่าว

คุณภาพโปรตีนมักเกี่ยวข้องกับโปรไฟล์กรดอะมิโนในอาหาร เพื่อเป็นการทบทวนความจำอย่างรวดเร็ว กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อและควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของคุณ มีกรดอะมิโน 20 ชนิด แต่มีเพียง 9 ชนิดเท่านั้นที่จำเป็น ร่างกายของคุณไม่สามารถผลิตได้ แต่คุณต้องการให้มีชีวิตอยู่ โปรตีนพบได้ทั้งในอาหารสัตว์และพืช ตัวอย่างเช่น คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งสัตว์ เช่น ไก่ ปลา ไก่งวง และเนื้อวัว และคุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาไม่ได้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นเท่ากัน หากต้องการโภชนาการที่ดีต่อคุณอีกจำนวนหนึ่ง ให้ผสมผงโปรตีนกับมารีนคอลลาเจน คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายใช้สร้างโปรตีนที่ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารและบำรุงคุณจากภายในสู่ภายนอก โปรตีนคอลลาเจนสามารถลดอาการปวดข้อที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายและสัญญาณแห่งวัยได้

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว จากการวิจัยพบว่าเวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาของคุณได้ ในการศึกษาที่เปรียบเทียบการเสริมโปรตีน5 กับการเสริมคาร์โบไฮเดรต ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงความแข็งแรงของปฏิกิริยาและการฟื้นฟูความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และลดครีเอทีนไคเนสในเลือด (ตัวชี้วัดทางชีวภาพสำหรับความเหนื่อยล้า) ในกลุ่มโปรตีนเทียบกับกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพและอาหารจากผู้หญิงมากกว่า forty eight,000 คนที่เข้าร่วมในการศึกษาสุขภาพของพยาบาลระหว่างปี 1984 ถึง 2016 การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีหมายถึงโรคเรื้อรังน้อยลงหรือไม่มีเลย ความคล่องตัวทางกายภาพดีขึ้น และการรับรู้ลดลงเล็กน้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกของเราแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของส่วนผสมโปรตีนของเราในอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

เอนไซม์จากสัตว์หลายชนิดมีไอออนของสังกะสี ซึ่งมักจะจับกับซัลเฟอร์ของซิสเทอีน ไตของม้ามีโปรตีน metallothionein ซึ่งมีสังกะสีและแคดเมียม ทั้งสองจับกับกำมะถัน พบวานาเดียมโปรตีนคอมเพล็กซ์ (ฮีโมวานาดิน) ในปริมาณที่สูงอย่างน่าประหลาดใจในเซลล์สีเหลืองอมเขียว (วานาโดไซต์) ของทูนิเคต ซึ่งเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังในทะเล โปรตีนคอนจูเกตบางส่วนได้รับการกล่าวถึงในส่วนก่อนๆ เนื่องจากเกิดขึ้นในซีรัมในเลือด ในนม และในไข่ ส่วนอื่นๆ จะกล่าวถึงด้านล่างในหัวข้อเกี่ยวกับโปรตีนและเอนไซม์ในระบบทางเดินหายใจ การผสมผสานเอนไซม์ที่เป็นเอกสิทธิ์นี้ช่วยให้ร่างกายโอบรับและใช้ประโยชน์จากโปรตีนที่รับประทานเข้าไป เพิ่มการดูดซึมสูงสุดและสิ้นเปลืองส่วนประกอบที่รับประทานเข้าไปน้อยลง

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากกว่าเพียงพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล ต่อไป เราจะตรวจสอบว่าไมโครเจลปล่อยของเหลวตามความเครียดทางไทรโบโลยีหรือไม่ มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการพึ่งพาโหลดโดยการวัดแรงเสียดทานภายใต้โหลดที่เพิ่มขึ้น (2–10 N) (รูปที่ 6b) ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่าไมโครเจลซึ่งเป็นผลมาจากภาระที่เพิ่มขึ้นไม่แสดงความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการหล่อลื่นตลอดขอบเขตและระบอบการปกครองแบบผสม (0.001–0.1) ไมโครเจลยังคงความยืดหยุ่นและเมื่อเปรียบเทียบกับโครงสร้างดั้งเดิม เส้นโค้งเสียดทานไม่ได้มาบรรจบกับโปรตีนจากพืชพื้นเมืองแม้ที่ 10 N สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้จะอยู่ภายใต้แรงปกติสูง ไมโครเจลยังคงให้การสนับสนุน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ภายใต้ภาระ ไมโครเจลจะทำหน้าที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ของน้ำที่ส่งเสริมการหล่อลื่นด้วยความชุ่มชื้น40 และมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากโปรตีนพื้นเมือง แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วควินัวจะเป็นเมล็ดพันธุ์พืช แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นธัญพืชไม่ขัดสี ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วย (185 กรัม) มีโปรตีนประมาณ 8 กรัม ไฟเบอร์ 5 กรัม และสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย ถั่วลันเตาปรุงสุกหนึ่งถ้วย (196 กรัม) ให้โปรตีนมากกว่า sixteen กรัม รวมทั้งสารอาหารที่สำคัญ เช่น เหล็ก ไฟเบอร์ และโพแทสเซียม ถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือก 1 ถ้วยหรือ 155 กรัม ให้โปรตีนมากกว่า 18 กรัม ถั่วแระญี่ปุ่นยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ แมกนีเซียม แมงกานีส โฟเลต วิตามินเค และธาตุเหล็กที่ดีอีกด้วย

อาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับการลดน้ำหนัก การป้องกันโรค และสมรรถภาพทางกีฬา ได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาหารเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อย ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ไขมันต่ำ และมีโปรตีนเพียงพอ โปรตีนจากสัตว์ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อโลกอีกด้วย มีจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าในการแลกเปลี่ยนจากสัตว์เป็นพืช เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการเลือกโปรตีนของคุณที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมที่นี่ เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ทดแทนนมจากพืช รสชาติอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภทของพืชที่ผลิต บางชนิดจะมีรสชาติที่เป็นกลางมากกว่า ในขณะที่บางชนิดจะมีรสชาติเหมือนดินหรือขมอย่างเห็นได้ชัด ผลิตภัณฑ์จากพืชหลายชนิดมักจะมีค่าความหวานต่ำกว่า ซึ่งอาจจำเป็นต้องให้คุณเพิ่มสารให้ความหวานเพิ่มเติมในสูตรอาหารของคุณเมื่อเปลี่ยนโปรตีนจากนมด้วยผลิตภัณฑ์จากพืช

ถ้วยปรุงสุก (164 กรัม) ให้โปรตีนเกือบ 7 กรัม นอกเหนือจากไฟเบอร์ แมงกานีส แมกนีเซียม ทองแดง ฟอสฟอรัส และวิตามินบีในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพ สาหร่ายเกลียวทองยังมีแมกนีเซียม ไรโบฟลาวิน แมงกานีส โพแทสเซียม ในปริมาณสูง และสารอาหารอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ร่างกายต้องการ รวมถึงกรดไขมันจำเป็นในปริมาณเล็กน้อย เซตันยังเป็นแหล่งซีลีเนียมที่ดีและมีธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัสในปริมาณเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทำจากกลูเตน ซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ผู้ที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับกลูเตนจึงควรหลีกเลี่ยง บางทีแง่มุมที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งของโปรตีนบาร์ก็คือรสชาติของมัน รสชาติเข้มข้นของเนยถั่วจับคู่กับความหวานของส่วนผสมอื่นๆ ทำให้เกิดการผสมผสานที่ลงตัวซึ่งยากจะต้านทาน บาร์เหล่านี้นำเสนอวิธีการเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มที่น่าพึงพอใจโดยไม่กระทบต่อรสชาติโดยไม่รู้สึกผิด

สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนและไม่ใช่วีแกนก็จะมีโลหะหนักบางชนิดตามธรรมชาติเช่นกัน เนื่องจากโลหะหนักพบได้ในดินตามธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณบริโภคผงโปรตีนหลายหน่วยบริโภคต่อวัน คุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับโลหะหนักในปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผงนั้นไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณโลหะหนัก โปรดจำสิ่งนี้ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์และพิจารณาที่จะเพิ่มผงโปรตีนในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ ConsumerLab.com มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะหนักที่พบในผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบ ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก กุญแจสำคัญในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดคือการรวมธัญพืชต่างๆ กับผักและถั่วต่างๆ เช่น ถั่วและข้าว หรือเต้าหู้กับบรอกโคลี ความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพูดถึงการเป็นวีแกน และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทน เช่น ชีสวีแกน เพื่อชดเชยการขาดดุลใดๆ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วมันเป็นอาหารแปรรูปและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงเล็กน้อย

ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ ผงโปรตีนวีแกนสามารถมาในรูปแบบดิบได้ ซึ่งหมายความว่าแหล่งโปรตีนจะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชสามารถแตกหน่อได้ซึ่งจะช่วยย่อยสารอาหารจากอาหารเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการผงโปรตีนช็อกโกแลตรสหวานอร่อยที่มีโปรตีนสูง เราขอแนะนำ Vega’s Premium Sport Protein Powder มีปริมาณโปรตีนสูงสุด 30 กรัมต่อมื้อ ของผงโปรตีนทั้งหมดที่เราลอง โปรตีนสูงนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่กระตือรือร้น (โดยเฉพาะนักกีฬาที่เน้นความแข็งแกร่ง) สามารถซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายหนักได้ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรอง NSF สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัยหรือสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณประสบปัญหาในการกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่หยุดเดินทาง หรือกินพืชเป็นหลักและออกกำลังกายเป็นประจำ Mary Wirtz, MS, RD, CSSD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ แนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับโปรตีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย (นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรตบางชนิด) ยังสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักอย่างหนึ่งของร่างกาย ช่วยให้เราเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายมนุษย์ต้องการ 20 ชนิด ร่างกายของเราสามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้ eleven ชนิด (เรียกว่ากรดอะมิโนที่ “ไม่จำเป็น” หรือ “สามารถจ่ายได้”) ดังนั้นการรับประทานอาหารจึงไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม มีกรดอะมิโนอยู่ 9 ชนิดที่ร่างกายเราไม่ได้สร้าง (เรียกว่ากรดอะมิโน “จำเป็น” หรือ “ขาดไม่ได้”) ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารของเรา (1,2) โดยรวมแล้ว ประเด็นที่มีการศึกษาเปรียบเทียบคือ เวย์โปรตีนเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช แต่สามารถสร้างความแข็งแรงได้ทั้งคู่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งสองอย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอได้ นอกเหนือจากสุขภาพของหัวใจและลำไส้แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณควรเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณก็คือปริมาณสารอาหารที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น หากคุณควบคุมอาหาร 2,000 แคลอรี่ แคลอรี่จากการบริโภคโปรตีนควรอยู่ระหว่าง 200 ถึง seven hundred แคลอรี่ เทียบเท่ากับโปรตีน 50 ถึง one hundred seventy five กรัมต่อวัน (จำไว้ว่าโปรตีนแต่ละกรัมให้พลังงาน 4 แคลอรี่)

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ คาโนลาเป็นพืชสีเหลืองสดใสที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทุ่งนาทั่วโลก และมักใช้เป็นอาหารสัตว์และน้ำมันปรุงอาหาร ที่ DSM เราได้พัฒนากระบวนการและเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งเริ่มต้นจากผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันพืช – เมล็ดพืชบดที่ก่อตัวเป็นกากคาโนลา – และให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถรวมไว้ในอาหารได้หลากหลาย และเครื่องดื่ม ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักหรือทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์เป็นเวลา 2-3 วันต่อสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอาหารมังสวิรัติชนิดใดที่ให้โปรตีนที่คุณต้องการ นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Kerry Torrens กรอกแบบฟอร์มให้เรา ฟิลลิปส์พบว่ากลิ่นน้ำซุปจำเป็นต้องมีโปรตีนที่มีทรีโอนีนอยู่ด้วย[6] สารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติเฉพาะตัวคือกรดกลูตามิก ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่ว ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรงต่อพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง ควรระมัดระวังในการแนะนำโปรตีนถั่วในอาหาร เนื่องจากอาจเกิดอาการแพ้ถั่วได้ ผลิตภัณฑ์ของเราไม่มีถั่วลิสงหรือถั่วเปลือกแข็ง