การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว หลักสูตร MBA แบบเต็มเวลาสำหรับผู้นำระดับกลางที่กระตือรือร้นที่จะอุทิศเวลาหนึ่งปีของการค้นพบเพื่อสร้างผลกระทบตลอดชีวิต รวมหลักสูตร MBA นานาชาติเข้ากับการเรียนรู้เชิงลึกด้านวิทยาศาสตร์การจัดการ โอกาสพิเศษสำหรับโรงเรียนพันธมิตรและโรงเรียนในเครือเท่านั้น เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์

2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. 2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน

ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางจำนวนมากมีบัญชีออมทรัพย์ (78%) และบัญชีเกษียณอายุ (65%) แต่มีหุ้นน้อยกว่า (38%) ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยเพียง 14% มีหุ้น และประมาณหนึ่งในสี่ (26%) มีบัญชีเกษียณอายุ ถึงกระนั้น ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยก็มีบัญชีออมทรัพย์ (48%) ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน

ในประเทศแถบยุโรปตะวันออก การผลิตภาคอุตสาหกรรมซบเซาเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ดูเหมือนว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเยอรมนีตะวันออกและประเทศอื่นๆ บางประเทศลดลงในปี 1971 และต่ำกว่าระดับที่วางแผนไว้ ในเชโกสโลวาเกียและฮังการี ผลผลิตทางการเกษตรอยู่ในเกณฑ์ดี ดังนั้น เศรษฐกิจโลกหลังสงครามซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้ข้อตกลงเบรตตัน วูดส์ โดยมีสหรัฐอเมริกาเป็นกำลังขับเคลื่อนหลัก จึงถูกพิจารณาคดีอย่างจริงจัง การพัฒนาเศรษฐกิจโลกในอนาคตจะถูกกำหนดโดยการจัดตั้งระบบสกุลเงินและการค้าใหม่ที่กำลังเป็นที่ต้องการ เอกสารหัวเรื่องรวบรวมสิ่งพิมพ์และบทความที่เลือกโดยผู้เชี่ยวชาญของเราในหัวข้อนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันตลอดจนโครงการและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง อย่าลืมปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของคุณเพื่อตรวจสอบตำแหน่งของพอร์ตโฟลิโอของคุณเพื่อดูว่าการเปลี่ยนแปลงอาจเหมาะสมหรือไม่เมื่อพิจารณาจากเป้าหมาย ระยะเวลา และความรู้สึกต่อความเสี่ยงเมื่อพิจารณาจากสภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ในปัจจุบัน หลายคนทำผิดพลาดในการเปรียบเทียบจีนกับสหรัฐอเมริกา โครงการของรัฐบาลที่เข้มแข็งในประเทศจีนดำเนินการภายใต้บริบทของระบอบเผด็จการ เราควรวิพากษ์วิจารณ์แต่ละประเทศด้วยเงื่อนไขของตนเอง แทนที่จะใช้ประเทศหนึ่งเป็นตัวอย่างให้กับอีกประเทศหนึ่ง

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.4 ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.3 เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.8 เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. สิ่งนี้กลับพลิกผันตามการระบาดใหญ่ เมื่อการเติบโตของค่าจ้างไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อ ทันใดนั้น พนักงานก็สูญเสียกำลังซื้อ ซึ่งเป็นปัญหาที่พวกเขาพบในการเดินทางซื้อของทุกครั้ง เมื่อต้องเผชิญกับราคาไข่ที่พุ่งสูงลิ่วและปัจจัยพื้นฐานที่มีราคาแพงมากขึ้น ด้วยค่าจ้างที่ตามหลังเงินเฟ้อ หลายคนรู้สึกว่าพวกเขากำลังสูญเสียพื้นที่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เศรษฐกิจก่อนเกิดโรคระบาดกำลังดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งหากไม่ใช่ตัวเอก แต่เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงการขาดแคลนแรงงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี ซึ่งนับแต่นั้นได้ถดถอยลงแต่ยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด

ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 4,700 ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ three.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, eleven.5% ในสเปน, three.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, 4.2% ในไอร์แลนด์ และ eleven.0% ในกรีซ .

รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง 0.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง ภูมิภาคนี้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของ Aotearoa นิวซีแลนด์ โดยมี GDP 43,326 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 (โปรไฟล์เศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, Infometrics 2022) และ GDP ต่อหัวสูงสุดเป็นอันดับสองที่เพียงมากกว่า 74,000 ดอลลาร์ ผู้มีส่วนสนับสนุน GDP รายใหญ่ที่สุดของเราสะท้อนถึงการที่เรามีเศรษฐกิจฐานความรู้ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ 8.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.eight จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568

การเรียนรู้จากการเลือกนโยบายในอดีตและการทำความเข้าใจแนวโน้มเป็นพื้นฐานของการกำหนดนโยบายที่มีข้อมูลซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรืองที่มากขึ้น ในขณะที่ PPIC ดำเนินการในอีก 30 ปีข้างหน้า ศูนย์นโยบายเศรษฐกิจของเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทพิเศษในการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยผู้กำหนดนโยบายในการกำหนดและปรับปรุงอนาคตทางเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น zero.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น three.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้ รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ four.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่งในปี 2021 อย่างเกินกำลัง แต่การเติบโตรวมกับข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกได้ผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปี 2022 ซึ่งคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แม้จะขึ้นอีกสองครั้งก็ตาม

ที่พักและบริการอาหารลดลง three.2% เนื่องจากโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารประสบปัญหาการใช้จ่ายของผู้บริโภคลดลง การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก The Hutt เป็นที่ตั้งของภาคส่วน STEM ขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับภาคการผลิตที่มีมูลค่าสูง ซึ่งรวมถึงภาคเกมดิจิทัลที่กำลังเติบโต และเร็วๆ นี้ ภาคหน้าจอที่มีสตูดิโอ Lane St กำลังจะออนไลน์ งานด้านโครงสร้างพื้นฐานจะมีความสำคัญมากต่อภูมิภาค และกำลังสร้างความร่วมมือระหว่างสภา / นายจ้าง / ผู้ฝึกสอน

รอน เคลน อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของประธานาธิบดีไบเดน กล่าวถึงยุทธศาสตร์ทำเนียบขาวปี 2024 โดยกล่าวว่าการให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจไม่เพียงพอ เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ 8 แสนล้านบาทต่อปี

เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านอสังหาริมทรัพย์ การว่างงานที่สูง ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่ลดน้อยลง และความพ่ายแพ้อื่นๆ เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ วันนี้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ด้วย GDP three.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณปีงบประมาณ 2024) แม้จะมีการระบาดใหญ่ และแม้จะสืบทอดเศรษฐกิจที่มีความไม่สมดุลในระดับมหภาคและภาคการเงินที่เสียหายก็ตาม การทบทวนเศรษฐกิจของกระทรวงในเดือนมกราคม 2567 ระบุ หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา

คำสั่งของรัฐสภาสำหรับเฟดคือการรักษาเสถียรภาพด้านราคา (จัดการอัตราเงินเฟ้อ); ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด (การว่างงานต่ำ) และให้อัตราดอกเบี้ยปานกลางระยะยาว นโยบายการเงินของเฟดมีอิทธิพลต่อต้นทุนของหนี้ผู้บริโภคหลายรูปแบบ เช่น การจำนอง บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ ในขณะที่ประธานพาวเวลล์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก FOMC ได้กำหนดนโยบายการเงินของเฟด การกำหนดอัตราเป้าหมายของกองทุนที่เลี้ยงไว้ และการซื้อและขายหลักทรัพย์ ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด 40 ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

current economy

สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาวและความท้าทายของธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาค ส่งผลให้มาตรฐานการให้สินเชื่อเข้มงวดขึ้นและทำให้การเติบโตช้าลง สิ่งนี้เกิดขึ้นในสินเชื่อทุกประเภท แต่จะเกิดขึ้นอย่างร้ายแรงที่สุดสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญ ด้วยหนี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่จะครบกำหนดชำระเกือบ 550 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า คาดว่าผู้ให้กู้และนักลงทุนจะขาดทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหาเชิงระบบ แต่กิจกรรมการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงและความสูญเสียของนักลงทุนที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ประเทศนี้มีบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกหลายแห่ง ภาคเทคโนโลยีซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในสถานที่อย่างซิลิคอนวัลเลย์ มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจที่เน้นการบริการ โดยได้รับประโยชน์จากฐานผู้บริโภคในประเทศที่กว้างขวาง บริการต่างๆ เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และความบันเทิง ปัจจุบันมีส่วนสำคัญของ GDP และการจ้างงาน ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นคือจีนเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่มากอยู่แล้ว หากต้องการส่งออกมากขึ้นอาจต้องมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่และขั้นสูงในราคาที่ต่ำมาก สำหรับประเทศอื่นๆ สิ่งนี้อาจถือเป็น “การทุ่มตลาด” ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดใหม่ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์จีน นอกจากนี้ ประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปยังต้องการเพิ่มศักยภาพในด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และมองว่าจีนเป็นคู่แข่ง ไม่ใช่แค่ซัพพลายเออร์เท่านั้น ดังนั้นจีนอาจเผชิญกับความยากลำบากในการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างแท้จริงก็ตาม ความล้มเหลวในการส่งเสริมการส่งออกอาจนำไปสู่กำลังการผลิตส่วนเกิน สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่ากลยุทธ์ใหม่ของจีนจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วขึ้นตามที่จีนต้องการหรือไม่ ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก zero.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ

ภารกิจของเราคือดำเนินการวิจัยเชิงลึกและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพื่อปรับปรุงนโยบายและการกำกับดูแลในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลก กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ข่าวดีก็คือในที่สุดคนงานก็มองเห็นรายได้ที่แท้จริงของพวกเขาเติบโตขึ้น อัตราเงินเฟ้อ CPI มีแนวโน้มลดลงและมีแนวโน้มที่จะลดลงหรือต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 2 ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเศรษฐกิจน่าจะขยายตัวได้บ้างในปี 2567 การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0%

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77% ในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายของธนาคารและความผันผวนของตลาดหุ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มุมมองของประชาชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็คล้ายคลึงกับจุดยืนในเดือนมกราคม ตลาดงานกำลังชาร์จไปข้างหน้าในปี 2567 หลังจากที่ค่อยๆ เย็นลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้น รัฐกำลังนำความพยายามครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีในการเปลี่ยนแปลงกฎหมายที่ควบคุมการใช้แรงงานเด็ก โดยมีผลกระทบสำคัญต่อตลาดแรงงาน

สุดท้ายนี้ เพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงความสำเร็จของ MDGs เราต้องแน่ใจว่ามีทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับประเทศกำลังพัฒนา รวมถึงในระยะกลางและระยะยาว ขณะเดียวกันก็รับรู้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศกำลังใช้มาตรการเข้มงวด การเติบโตยังคงอ่อนแอในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา การกลับคืนสู่ความเข้มงวดทางการคลังท่ามกลางอัตราการว่างงานที่สูงอย่างต่อเนื่องไม่ได้ช่วยพลเมืองของตนเอง ไม่ต้องพูดถึงคนอื่นๆ เลย อังค์ถัดเป็นส่วนหนึ่งของสำนักเลขาธิการสหประชาชาติและมีสมาชิกใน 195 ประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในระบบสหประชาชาติ อังค์ถัดสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนาให้เข้าถึงประโยชน์ของเศรษฐกิจโลกาภิวัตน์อย่างยุติธรรมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รายงานฉบับนี้เน้นย้ำถึงการถูกบังคับให้พึ่งพาอิสราเอลของเศรษฐกิจปาเลสไตน์ ต้นทุนการผลิตและการทำธุรกรรมที่มากเกินไป และอุปสรรคทางการค้ากับส่วนที่เหลือของโลก ส่งผลให้เกิดการขาดดุลการค้าอย่างเรื้อรัง และการพึ่งพาอิสราเอลอย่างไม่สมดุลและแพร่หลาย ซึ่งคิดเป็น 72% ของการค้าปาเลสไตน์ทั้งหมดในปี 2565 อัตราเงินเฟ้อ พื้นที่ทางการคลังที่ลดลง ความช่วยเหลือจากต่างประเทศที่ลดลง และการก่อหนี้ทำให้เศรษฐกิจของดินแดนปาเลสไตน์ยึดครองต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 ผลกระทบหลักบางประการต่ออัตราเงินเฟ้อมาจากที่อยู่อาศัยและบริการในครัวเรือน โดยเฉพาะราคาก๊าซและไฟฟ้า

แม้ว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งอาจไม่สังเกตเห็น GDP ในระดับบุคคล แต่เศรษฐกิจที่กำลังเติบโตช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถขยายและจ้างพนักงานได้มากขึ้น ธุรกิจยังสามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้เมื่อมีความต้องการสินค้าหรือบริการมากขึ้น จุดแข็งประการหนึ่งในช่วงหลังการระบาดใหญ่คือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ดีกว่าที่คาดไว้ หรือผลผลิตสินค้าและบริการรวมของเศรษฐกิจ ในปี 2551 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 5 เป็นเวลาสองเดือน เนื่องจากราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น น้ำมันดิบ West Texas Intermediate หนึ่งบาร์เรลมีราคาสูงกว่า one hundred forty ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2551 เทียบกับ 70 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความเป็นจริงด้านประชากรศาสตร์ใหม่หมายความว่าเราต้องปรับเทียบความคาดหวังของเราสำหรับตลาดแรงงานในระยะยาว อัตราการเติบโตของงานที่ค่อนข้างต่ำไม่ได้สะท้อนถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอีกต่อไปเท่ากับการขาดแคลนแรงงานที่มีอยู่ ระหว่างปี 2543 ถึง 2562 กำลังแรงงานเติบโตเฉลี่ย 0.7% ต่อปี เหนือขอบเขตการคาดการณ์ เราคาดการณ์การเติบโตของกำลังแรงงานเพียง 0.2% ต่อปี นี่เป็นความจริงใหม่ที่นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือ ปัญหาของการบริการคือต้องใช้แรงงานมาก นอกจากนี้ ตลาดแรงงานของยุโรปยังคงค่อนข้างตึงตัว โดยค่าจ้างยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตราบใดที่สิ่งนี้เป็นจริง และตราบใดที่การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างไม่ได้ถูกชดเชยด้วยการเพิ่มผลผลิต คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงเหนียวแน่น ดังนั้น ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จึงกระตือรือร้นที่จะเห็นตลาดแรงงานอ่อนแอลงเพื่อระงับอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ปัจจุบันคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง ในทางกลับกัน ECB ตระหนักดีว่าเศรษฐกิจยูโรโซนยังอ่อนแอ ดังนั้นความเสี่ยงจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นส่งผลให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย สำหรับ ECB นี่เป็นการกระทำที่สมดุล เฟดเป็นธนาคารกลางของประเทศ และอาจเป็นสถาบันการเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก มีหน้าที่ช่วยเหลือสหรัฐฯ รักษาราคาให้คงที่ (เงินเฟ้อ) ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด และจัดให้มีอัตราดอกเบี้ยปานกลางในระยะยาว หน้าที่เหล่านี้มีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง คณะกรรมการกลางของธนาคารกลางสหรัฐรายงานต่อสภาคองเกรส โดยมีประธานธนาคารกลางสหรัฐที่ได้รับการแต่งตั้งโดยประธานาธิบดี นอกจากนี้ยังมีธนาคารสำรองของรัฐบาลกลางระดับภูมิภาคอีก 12 แห่งที่จัดตั้งขึ้นเหมือนกับบริษัทเอกชน

เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ 16 ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง 62.5% ในเดือนมกราคม 2567 ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น

รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ เมื่อมองไปข้างหน้า ประชากรและเทคโนโลยีจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจของเราต่อไป โดยนำเสนอทั้งโอกาสและความท้าทาย ประชากรของเรากำลังสูงวัย ส่งผลให้จำนวนพนักงานลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของประชากร ประชากรของรัฐแคลิฟอร์เนียลดลงในช่วงที่เกิดโรคระบาด และมีกิจกรรมที่เงียบงันในย่านธุรกิจใจกลางเมืองเนื่องจากการทำงานทางไกล เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์อาจปรับปรุงและ/หรือแทนที่ทักษะของพนักงานปัจจุบัน และทำให้กิจกรรมทางธุรกิจบางด้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรมองข้ามความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำและทำให้เกิดความแตกต่างในผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ แต่อัตราเงินเฟ้อที่สูงทิ้งร่องรอยไว้ทั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้วและปัจจุบัน ราคาน้ำมันที่ตกต่ำในปี 1990 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเหนือ 6% (เพิ่มขึ้นทุกปี) และยังคงสูงกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางสหรัฐจนถึงปี 1997 ในปัจจุบัน ผลกระทบจากราคาที่สูงกว่า 9% ในช่วงกลางปี ​​2022 ยังคงส่งผลกระทบต่อครอบครัวและธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย ตลอดจนงบประมาณของรัฐด้วย การคาดการณ์ในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจกลับสู่เป้าหมาย 2% ภายในปี 2570 ซึ่งจะฟื้นตัวเร็วขึ้นเล็กน้อยหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง

ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งวัดโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ลดลงในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยขยับตัวเล็กน้อยในช่วงสามเดือนแรกของปี 2567 หลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2566 แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง

SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ four แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารและพลังงานทั่วโลก ครัวเรือนที่ยากจนต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไม่สมส่วน เนื่องจากอาหารมีส่วนแบ่งมากขึ้นในรายจ่ายทั้งหมด ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง seventy seven พันล้านดอลลาร์

จำนวนการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากราคาแผงลดลง โดยมีการติดตั้งความจุเพิ่มขึ้น 35% ในไตรมาสเทียบกับปี 2022 Barclays รายงานว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสีเขียวอาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 25 ปีข้างหน้า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดยั้งอุณหภูมิที่สูงขึ้น เมื่อพิจารณาว่าคลองปานามาถูกใช้ใน 5% ของการค้าทางทะเลทั้งหมด และ 46% ของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างเอเชียและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจึงมีอย่างมาก

ความเข้มข้นของผู้ขายที่เพิ่มขึ้นและลดความหลากหลายในแผนยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ (PDP) แบบสแตนด์อโลนนับตั้งแต่เปิดตัว Medicare Part D ได้ลดส่วนแบ่งของผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนใน PDP และเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านยาที่ต้องเสียเอง Pinka Chatterji, Chun-Yu โฮ เทาจิน และอี้ชวน หวางค้นพบ การรวมตัวของคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยในแคนาดานำไปสู่การขึ้นเงินเดือนและการบีบอัดการกระจายเงินเดือนในช่วงปี 1970 ถึง 2022 โดยไม่มีหลักฐานที่มีผลกระทบต่อการจ้างงาน การศึกษาโดย Michael Baker, Yosh Halberstam, Kory Kroft, Alexandre Mas และ Derek เมสซาคาร์พบ ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะทบทวนการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า one hundred,000 ดอลลาร์ต่อปี เศรษฐกิจของครีเอเตอร์เติบโตเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่า 250 พันล้านดอลลาร์และยังคงเติบโต การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าอาจสูงถึง 480 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา

จากรายงานเดียวกันในเดือนมีนาคม 2022 ธนาคารกลางสหรัฐประเมินอัตราการว่างงานอยู่ที่ three.5% ในปี 2022 อัตราดังกล่าวคาดว่าจะคงระดับนั้นไว้ในปี 2023 และแตะ three.6% ในปี 2024 อัตราดังกล่าวสูงสุดที่ 14.8% ในเดือนเมษายน 2020 เนื่องจากคนงาน ถูกไล่ออกจากงานเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ในทางตรงกันข้าม ระดับการจ้างงานโดยทั่วไปกลับไปสู่ระดับก่อนเกิดวิกฤติในประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ความท้าทายในการจ้างงานยังคงมีอยู่ คนจนจำนวนมากขึ้นอยู่ในตำแหน่งงานเสี่ยง และคนงานอายุน้อยก็ยังหางานดีๆ ไม่ได้ การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ

ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว

สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. 2527 นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ต่อต้านการค้าและดำเนินการทางการฑูตลับกับสาธารณรัฐประชาชน ของจีน ทำให้สหรัฐฯ ไม่พอใจ เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยในช่วงส่วนใหญ่ของปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ zero.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าจำนวนผู้ที่มีส่วนร่วมในกำลังแรงงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประชากรวัยทำงานมาก ด้วยเหตุนี้ อัตราการมีส่วนร่วมจึงเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดก็ตาม นอกจากนี้จำนวนคนที่ทำงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่ากำลังแรงงาน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก 3.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ three.8% ในเดือนมีนาคม

ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงลดลงต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.fifty five ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า 11.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก ในขณะเดียวกัน การขาดสกุลเงินประจำชาติและการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอลทำให้มีพื้นที่สำหรับนโยบายการเงินเพียงเล็กน้อย ในขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเชเกลที่แข็งแกร่งได้บ่อนทำลายความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตชาวปาเลสไตน์ในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศที่บกพร่องอยู่แล้ว

นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022) จะไม่ต้องการลดอัตราดอกเบี้ยก่อนกำหนดและต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ดังนั้นแม้ว่าข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดจะส่งสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงเร็วกว่าที่คาดในปี 2567 และเราอาจเห็นอัตราดอกเบี้ยลดลงเร็วๆ นี้ แต่เราคิดว่า กนง. “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ Huang กล่าวถึงสถานการณ์ที่นำไปสู่สถานการณ์ปัจจุบันของจีน นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในประเทศหากความร่วมมือกับชาติตะวันตกล่มสลาย โปรแกรมระยะเวลา 12 เดือนมุ่งเน้นไปที่การใช้เครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลสมัยใหม่ การเพิ่มประสิทธิภาพ และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริง ณ สิ้นปี 2562 มูลค่าทดแทนของสินทรัพย์ถาวรสำหรับการผลิตในระบบเศรษฐกิจของประเทศมีมูลค่า 20.8 ล้านล้านยูโร

“ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” กุญแจสำคัญในการตัดการเชื่อมต่ออาจอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อเศรษฐกิจระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ในช่วงสามปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ก่อนที่การแพร่ระบาดจะรุนแรงในปี 2563 เมื่อเทียบกับปีหลังการระบาดใหญ่ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 65% ของชาวอเมริกันจำได้ว่าเศรษฐกิจภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นดี เทียบกับ 38% ที่ให้เศรษฐกิจปัจจุบันภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีการประเมินเชิงบวกเช่นเดียวกัน BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper

การทบทวนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตในปีต่อๆ ไปในอัตราที่สูงกว่า 7% จากความแข็งแกร่งของภาคการเงินและการปฏิรูปโครงสร้างอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต เฉพาะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้นที่เป็นประเด็นที่น่ากังวล อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 3 ปีข้างหน้า และแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จากการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคม นักเศรษฐศาสตร์หลายคนในปัจจุบันกล่าวว่าสหรัฐฯ กำลังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่น่าประหลาดใจ โดยหลบเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเพิ่มงานอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การเติบโตของค่าจ้างตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562 สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้แรงงานชาวอเมริกันมีกำลังซื้อมากขึ้น รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต

เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน ninety พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024 วิธีที่นักลงทุนปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนเพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เป็นข้อมูลสำคัญสำหรับโมเดลการกำหนดราคาสินทรัพย์ แต่ข้อจำกัดของข้อมูลทำให้มีหลักฐานค่อนข้างน้อยเกี่ยวกับการตอบสนองเชิงพฤติกรรมเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับครัวเรือนที่มีมูลค่าสุทธิสูง ในความต้องการสินทรัพย์ของครัวเรือนสหรัฐ (NBER Working Paper 32001), Xavier Gabaix, Ralph S. J. Koijen, Federico Mainardi, Sangmin Oh และ Motohiro Yogo ใช้ประโยชน์จากชุดข้อมูลใหม่ในพอร์ตการลงทุนของครัวเรือนเพื่อสำรวจการปรับสมดุลพอร์ตโฟลิโอ…

ในส่วนของเฟด ประธานพาวเวลล์เสนอความคิดเห็นใหม่ในงานวันนี้ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เกี่ยวกับการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วไป เขากล่าวว่า “ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตัวเลขล่าสุดเป็นมากกว่าการเพิ่มขึ้นหรือไม่ เราไม่คาดหวังว่าการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะเหมาะสมจนกว่าเราจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน ด้วยความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของอัตราเงินเฟ้อจนถึงขณะนี้ เรามีเวลาปล่อยให้ข้อมูลที่เข้ามาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายของเรา” กล่าวอีกนัยหนึ่ง เห็นได้ชัดว่า Fed ไม่รีบร้อนในการปรับนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจไม่เสี่ยงต่อการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกัน นักลงทุนได้ทบทวนความคาดหวังเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนตั้งราคาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ seventy five จุดในปี 2024 ตอนนี้ราคาลดลงเหลือ sixty eight จุด ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นในขณะนี้คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง zero.4 จุดเพียงสองครั้งในปีนี้ กว่าสามครั้ง อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกตั้งแต่ปี 2511 ถึงครึ่งแรกของปี 2513 มีลักษณะพิเศษคือราคาขายส่งมีความก้าวหน้าอย่างมาก จังหวะของราคาขายส่งที่เพิ่มขึ้นชะลอตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปี 1970 ฉันส่งหนังสือให้สำนักพิมพ์ในช่วงต้นปี 2565 และให้ฉบับแก้ไขครั้งล่าสุดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ฉันไม่ได้พูดถึงประเด็นเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่ในหนังสือฉันวางการคาดการณ์และมุมมองว่าเศรษฐกิจจีนเป็น จะต้องดิ้นรนอย่างแท้จริงก้าวไปข้างหน้า

ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 4.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง ในที่สุด ราคาทองคำก็พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จากความคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะเหนียวกว่าและใช้เวลานานกว่าในการระงับ ราคาทองคำขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นการลงทุนที่ดี มีแนวโน้มที่จะทำได้ดีเมื่ออัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับด้วยอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ในระดับต่ำ ด้วยความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในระยะยาว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงโดยนัยจึงลดลง ดังนั้นทองคำซึ่งไม่ให้ผลตอบแทนกลับกลายเป็นสิ่งน่าดึงดูดใจมากขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนระยะยาวไม่เคยดีเลย โดยตามหลังประสิทธิภาพของการวัดราคาหุ้นในวงกว้างมาก นอกจากนี้ ราคาทองคำยังมีความเสี่ยงต่อการตัดสินใจของประเทศผู้ผลิตทองคำ เช่น รัสเซียและแอฟริกาใต้ และประเทศที่ซื้อทองคำจำนวนมาก เช่น จีนและอินเดีย นอกจากนี้การสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าจ้างอีกด้วย ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น four.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าตลาดแรงงานจะตึงตัว แต่การเติบโตของค่าจ้างก็ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างยังเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ครัวเรือนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น การชะลอตัวของค่าจ้างทำให้เกิดความหวังว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างอาจผ่อนคลายลงเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้อีก

เศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาซึ่งมีความก้าวหน้าค่อนข้างราบรื่นในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษ 1960 เนื่องจากการผลิตทางการเกษตรที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากสิ่งที่เรียกว่า “การปฏิวัติเขียว” และความก้าวหน้าในด้านอุตสาหกรรม ได้รับผลกระทบจากการซบเซาทางธุรกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วใน พ.ศ. 2513 และการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวลงเนื่องจากการส่งออกลดลง ธุรกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงฟื้นตัวได้ไม่ดีนักในปี พ.ศ. 2514 และราคาของผลิตภัณฑ์หลักที่ประเทศกำลังพัฒนาต้องพึ่งพา เช่น โกโก้ กาแฟ ทองแดง ยาง และดีบุก ลดลง สะท้อนถึงความต้องการที่ลดลงจากประเทศที่พัฒนาแล้ว และมีแนวโน้มการขยายตัวของการผลิตในประเทศกำลังพัฒนาโดยรวมจะชะลอตัวลง 2512 และให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมเหมืองแร่และการผลิต ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นวันครบรอบ a hundred ปีการเกิดของเลนิน และรายได้ประชาชาติของสหภาพโซเวียตเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.5 ซึ่งเกินระดับที่วางแผนไว้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมยังคงขยายตัวค่อนข้างราบรื่นในปี พ.ศ. 2514 ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน การผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมากในเครื่องจักรและอุตสาหกรรมเคมีโดยเฉพาะ แม้ว่าผลผลิตทางการเกษตรมีรายงานว่าลดลงจากระดับในปี 1970 เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่เมล็ดพืชและฝ้ายก็ยังดี 2514 เศรษฐกิจโลกซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว ประสบปัญหาจากธุรกิจที่ซบเซาและอัตราเงินเฟ้อ และเนื่องจากธุรกิจที่ซบเซาในประเทศที่พัฒนาแล้ว การส่งออกของประเทศกำลังพัฒนาจึงเติบโตได้ไม่ดีนัก และจังหวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศเหล่านั้นก็ชะลอตัวลง ชะลอตัว ในบรรดาประเทศคอมมิวนิสต์ ทั้งสหภาพโซเวียตและสาธารณรัฐประชาชนจีนยังคงมีอัตราการเติบโตที่มั่นคงไม่มากก็น้อย

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์คืออัตราการเป็นเจ้าของบ้านของประชากรรุ่นเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งขณะนี้มีอายุระหว่าง 60 ถึง seventy eight ปี อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในสหรัฐอเมริกาในปี 2024 เล็กน้อย การคาดการณ์ในช่วงต้นแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ GDP ต่อปีเพียง 1.5% แต่การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่า GDP อาจเติบโต 2.1% ในปี 2024 ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ four.6%

“ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้สมมติฐานที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับส่วนต่างเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน อินเดียสามารถมุ่งหวังที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาด 7 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 6-7 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2573)” รายงานระบุ การมีส่วนร่วมของรัฐจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นเมื่อการปฏิรูปครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระดับเขต เขต และหมู่บ้าน ทำให้เป็นมิตรกับพลเมืองและเป็นมิตรกับธุรกิจขนาดเล็ก และในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ การศึกษา ที่ดิน และแรงงาน ซึ่งรัฐต่างๆ มี มีบทบาทสำคัญในการเล่น” กล่าว กระทรวงกล่าวว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์ การปฏิรูปเหล่านี้ยังนำมาซึ่งความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ประเทศจะต้องรับมือกับผลกระทบระดับโลกที่ไม่คาดคิดในอนาคต ค่าจ้างเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ต่อปีก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นที่มั่นคง แต่ยังห่างไกลจากความก้าวหน้าในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ที่คนงานมีความสุขกับการขึ้นค่าจ้างประมาณ 5% ต่อปี

เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม ประการที่สอง บัลติมอร์เป็นสถานที่หลักสำหรับการนำเข้ารถยนต์มายังสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากการข้ามพรมแดนกับเม็กซิโกและแคนาดา รถยนต์ประมาณ 750,000 คันมาจากยุโรปและเอเชีย คิดเป็น 42% ของการนำเข้าท่าเรือ การหาสถานที่อื่นที่มีความจุส่วนเกินและสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางจะเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยเหตุนี้ เหตุการณ์นี้อาจจำกัดปริมาณรถยนต์ที่เดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกาทางทะเลเป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และห่วงโซ่อุปทานของเยอรมนีและญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน ความต้องการพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้การกระจายความเสี่ยงลดลง ตัวอย่างเช่น ส่วนต่างระหว่างอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนสูง (ขยะ) อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบสามปี นอกจากนี้ ส่วนต่างระหว่างอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรที่มีอันดับ BBB และของพันธบัตรที่มีอัตรา A นั้นอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ รูปแบบนี้กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการออกพันธบัตร การคาดการณ์ล่าสุดของเราสำหรับเยอรมนี ยูโรโซน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงความเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจมหภาคสำหรับพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ

สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก ความกังวลเรื่องการเงินมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา ร้อยละ forty five กล่าวว่าพวกเขากังวลทุกวันหรือเกือบทุกวันเกี่ยวกับการมีเงินออมเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ หุ้นขนาดใหญ่ยังกังวลเกือบทุกวันหรือบ่อยกว่านั้นเกี่ยวกับการจ่ายบิล (41%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (41%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับตนเองและครอบครัว (39%) ชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 ใน 5 มักกังวลเกี่ยวกับการตกงาน นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค

สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์”

บริษัททางการเงิน GOS (1.6%) เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 8 ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนยังคงยกเลิกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ไปสู่อัตราผันแปรที่สูงขึ้น การลงทุนลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส เศรษฐกิจของเมืองมีมูลค่าสูงและอาศัยทักษะสูง และทักษะด้านดิจิทัลเป็นที่ต้องการอย่างมากในบริษัทไอที เกมและสตาร์ทอัพด้านดิจิทัลอื่นๆ และภาคการเงิน ภาคหน้าจอยังเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจและอัตลักษณ์ของเมือง พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้

ความคิดเห็นและคำแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดการเงินที่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในปัจจุบันถือเป็นวิจารณญาณของเราและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เราเชื่อว่าข้อมูลที่ให้ไว้ที่นี่มีความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ควรถือว่าถูกต้องหรือครบถ้วน มุมมองและกลยุทธ์ที่อธิบายไว้อาจไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน หลังจากปี 2023 ที่น่าประทับใจ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงโมเมนตัมขาขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนปี 2024 ที่จริงแล้ว ผลกำไรของบริษัทที่ฟื้นตัวได้และความหวังในการผ่อนคลายนโยบายได้ก่อให้เกิดจุดสูงสุดตลอดกาลของตลาดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของตลาดยังคงมีกระจุกตัวเนื่องจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในดัชนียังคงครองตลาดต่อไป แม้ว่าการประเมินมูลค่าอาจดูยืดเยื้อ แต่ก็ยังมีโอกาสที่น่าสนใจมากมายนอกเหนือจากหุ้น Mega Cap กลุ่มนี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐจุดประกายความกระตือรือร้นของนักลงทุนในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกในปี 2567 หลังจากที่พวกเขาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่จุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลเศรษฐกิจแบบผสมผสานได้ท้าทายแนวโน้มของนักลงทุนในการลดอัตราดอกเบี้ย และปล่อยให้พวกเขาค้นหาคำแนะนำเพิ่มเติม แม้ว่าผลกำไรอาจมีการเติบโตที่ดีในปี 2567 แต่ความเสี่ยงด้านลบต่อความคาดหวังของนักวิเคราะห์สำหรับการเติบโตของกำไรเลขสองหลักยังคงอยู่ อันที่จริง ความเห็นที่เศร้าหมองจากทีมผู้บริหารชี้ให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากข้างหน้า เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่อุปสงค์ของผู้บริโภคลดลงและภาวะเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัท “Magnificent 7” ผลักดันส่วนแบ่งการเติบโตของผลกำไรในปี 2566 ความเป็นผู้นำด้านผลกำไรน่าจะขยายวงกว้างขึ้นในปีนี้

2547 อยู่ที่ประมาณ three.four ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

ผลลัพธ์ส่วนบุคคล รายได้เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รายได้ส่วนบุคคล (จากธุรกิจ เงินเดือน และแหล่งการลงทุนทั้งหมด) เพิ่มขึ้น 62% ในปี 2565 จากปี 2537 โดยเพิ่มขึ้นจากประมาณ forty seven,600 ดอลลาร์เป็น 77,000 ดอลลาร์ต่อหัว (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) แต่การกระจายรายได้กลับบิดเบี้ยวมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โดยการเติบโตสูงสุดเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีรายได้สูงสุด มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก เราจะเผยแพร่ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนฉบับเดือนมกราคม 2024 ในวันที่ 7 มีนาคม 2024 ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนแบบทดลองได้มาจากข้อมูลธุรกรรมธนาคารแบบรวมที่ไม่ระบุตัวตนจากสถาบันการเงินและธนาคารบางแห่งของออสเตรเลีย ABS แปลงข้อมูลธุรกรรมของธนาคารเพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือน เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติ ขอบเขตจึงแตกต่างจากแนวคิด Australian National Accounts เกี่ยวกับรายจ่ายการบริโภคขั้นสุดท้ายในครัวเรือน (HFCE) และประมาณการมูลค่าการซื้อขายการค้าปลีกสำหรับธุรกิจค้าปลีก ตัวบ่งชี้ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการทดลองในขั้นตอนนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนแปลงและวิธีการเพิ่มเติมในอนาคต ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น three.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต 3.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565

วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย 11 ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566 สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์ รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.eight พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก ninety.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก

ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตในสหราชอาณาจักร ซึ่งวัดโดย Revolut เพิ่มขึ้น 9% ในสัปดาห์ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย 8 ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย 16 ปี ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน คนงาน Volkswagen ในรัฐเทนเนสซีก้าวสำคัญสู่การเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่แห่งแรกในภาคใต้ที่รวมตัวกัน

ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ) สินทรัพย์จริงที่แสดงทางด้านซ้าย เช่น อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคม มีแนวโน้มที่จะมีความสัมพันธ์น้อยกว่ากับพอร์ตโฟลิโอ 60/40 แบบเดิม ในขณะที่ให้รายได้ที่แข็งแกร่ง เงินทุนภาคเอกชนและเงินร่วมลงทุนทางด้านขวาจะให้ผลตอบแทนรวมที่สูงกว่ามาก แต่มาพร้อมกับความสัมพันธ์กับตลาดสาธารณะที่สูงกว่าและการสร้างรายได้น้อยลง หากการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงในปี 2024 กำไรก็ควรจะขยายออกไปให้ไกลกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในขณะที่ตลาดกำลังปรับตัวสูงขึ้น ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ แนวทางเชิงรุกสามารถช่วยระบุบริษัทที่มีรายได้คุณภาพสูงและการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจซึ่งตลาดมองข้ามไป ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว หนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ชาวอเมริกันจำนวนมากจะต้องพึ่งพารายได้และเงินออมมากขึ้นเพื่อใช้เป็นทุนในการใช้จ่าย

การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ ข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายยังขัดขวางการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและบริการที่จำเป็นอื่นๆ เนื่องจาก 80% ของชาวกาซานต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากนานาชาติ

ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 90 เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน zero.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ.

ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%) และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับการจ่ายบิล (65%) ความสามารถในการออมเพื่อการเกษียณ (60%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (58%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับพวกเขา และครอบครัวของพวกเขา (55%) ในทางตรงกันข้าม ผู้ใหญ่ชนชั้นกลางประมาณสี่ในสิบหรือน้อยกว่าและมีส่วนแบ่งน้อยกว่าของผู้มีรายได้สูงกว่าก็มีความกังวลเหล่านี้เหมือนกัน ภายใต้การประกาศความไว้วางใจ เงินทุนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือชี้ชวนหรือแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถใช้ได้ กองทุนนี้มีให้เฉพาะกับแผนการเกษียณอายุและแผนของรัฐบาลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น และไม่ได้เสนอให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยของกองทุนไม่ใช่เงินฝากธนาคารและไม่ได้รับการประกันหรือค้ำประกันโดยธนาคาร หน่วยงานของรัฐ FDIC หรือการประกันเงินฝากประเภทอื่นใด คุณควรพิจารณาวัตถุประสงค์การลงทุน ความเสี่ยง ค่าใช้จ่าย และค่าใช้จ่ายของกองทุนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน นี่ไม่ได้หมายความว่านักลงทุนควรละทิ้งเงินสดไปโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสภาพคล่องถือเป็นการจัดสรรที่สำคัญในพอร์ตการลงทุนใดๆ อย่างไรก็ตาม การถือครองเงินสดมากเกินไปมีค่าใช้จ่ายเสียโอกาส และนักลงทุนควรนำเงินระยะยาวไปไว้ในสินทรัพย์ระยะยาว หลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็มีสินทรัพย์ที่ดีกว่าเงินสดมาใช้ในการจัดหาเงินทุนเสมอ

“ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568

2511 เกิดจากความต้องการที่มากเกินไปซึ่งก่อให้เกิดการตรึงจิตวิทยาเงินเฟ้อสำหรับทั้งแรงงานและผู้บริหาร อัตราเงินเฟ้อฝังลึกเนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น การสร้างรูปแบบในการกำหนดค่าจ้างโดยคาดการณ์การเพิ่มขึ้นของราคาและรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิผล การซื้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูงมาเป็นเวลานาน แม้ว่าโดยทั่วไปอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสมาชิก OECD จะต่ำ แต่แนวโน้มของการเพิ่มขึ้นของราคาตั้งแต่ปี 1968 ยังคงไม่ลดลงในปี 1971 ค่า GNP deflator ของประเทศสมาชิก OECD โดยรวมอยู่ที่ประมาณร้อยละ 5 ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับที่หกต่อ ร้อยละของปีก่อน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาตรการต่างๆ เพื่อลดราคาที่สหรัฐฯ ดำเนินการในปี 1971 การปรับปรุงดังกล่าวอาจมีสาเหตุมาจากราคาวัตถุดิบที่ลดลง ในการเคลื่อนไหวที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ คณะกรรมการกำหนดนโยบาย Federal Open Market Committee (FOMC) ในการประชุมเมื่อเดือนมีนาคม 2567 ได้กำหนดกรอบอัตราเป้าหมายกองทุนของรัฐบาลกลางระยะสั้นที่ตนควบคุม เช่นเดียวกับในการประชุมสี่ครั้งก่อนหน้านี้ FOMC คงอัตราเป้าหมายไว้ที่ช่วง 5.25% ถึง 5.50% แม้ว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ระบุในช่วงปลายปี 2023 ว่าจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ระยะเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นสำหรับรอบปัจจุบันยังคงเป็นที่น่าสงสัย นั่นทำให้อัตราเป้าหมายของกองทุนเฟดอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2544

ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก 16 อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก ประการที่สอง เราต้องให้ความสำคัญกับงานต่อไป โดยจะต้องมุ่งนโยบายสนับสนุนการจ้างงาน สิ่งเหล่านี้ควรรวมกับนโยบายที่ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและการเติบโตของผลิตภาพ ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจยั่งยืนมากขึ้นในระยะกลางและระยะยาว

เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า a hundred ประเทศ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 อัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่

การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจและทิศทางของมันส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นของพรรคเดโมแครต คะแนนเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตว่าดีเยี่ยมหรือดีเพิ่มขึ้นจาก 38% ในเดือนธันวาคมเป็น 54% ในเดือนนี้ ในทำนองเดียวกัน เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่บอกว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นเพิ่มขึ้นจาก 54% เป็น 64% ในช่วงเวลาเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ความเห็นของพรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันมีพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คน ซึ่งคิดเป็น 8% ที่ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ในขณะที่ 21% ของผู้แสดงความคิดเห็นอิสระที่ให้คะแนนเท่ากันนั้นใกล้กับค่าเฉลี่ยของประเทศมากกว่า ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โดยทั่วไปแล้วตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งหรือดีขึ้น การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกำลังเกินความคาดหมาย อัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุด และตลาดหุ้นซึ่งยังคงพุ่งสูงขึ้น พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสำรวจล่าสุด

ในปี 2024 การแก้ไขบัญชีแห่งชาติครั้งใหญ่ทั่วทั้งยุโรปจะจัดขึ้นที่เยอรมนี ผลลัพธ์ที่แก้ไขแล้วจะได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรกในฤดูร้อนปี 2024 เราได้ย้ายไปยังแพลตฟอร์มแสดงความคิดเห็นใหม่ หากคุณเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนของ The Hindu แล้วและเข้าสู่ระบบแล้ว คุณสามารถอ่านบทความของเราต่อไปได้ หากคุณไม่มีบัญชี กรุณาลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความคิดเห็นเก่า ๆ ของตนได้โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชีของตนบน Vuukle “อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นในการเป็น ‘ประเทศพัฒนาแล้ว’ ภายในปี 2590 ด้วยการเดินทางของการปฏิรูปที่ดำเนินต่อไป เป้าหมายนี้ก็บรรลุได้” คำแถลงระบุ “การเดินทาง 10 ปีนี้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ทั้งเชิงสาระสำคัญและส่วนเพิ่ม ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ” คำแถลงระบุ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความสามารถในการคาดการณ์ในเรื่องของราคา ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวลล์ เน้นย้ำเมื่อเขาพูดคุยกับ CBS News เมื่อเดือนที่แล้ว คนงานที่ถูกเลิกจ้างบางคนพยายามสร้างเนื้อหาแทนที่จะพยายามกลับไปทำงานแบบเดิม แม้ว่าความสำเร็จทางออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป

“ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ใน 180 ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น sixty eight.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 67.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก

แม้ว่าความท้าทายเหล่านี้และความท้าทายอื่นๆ จะเป็นเรื่องจริง แต่แคลิฟอร์เนียก็มีจุดแข็งหลายประการเช่นกัน บางส่วนเกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นซึ่งเกิดขึ้นหลังช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ที่ลำบาก ตลาดแรงงานของเราอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าในปี 1994 มาก โดยอัตราการว่างงานลดลงและการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งขึ้น สตาร์ทอัพธุรกิจสะดุดเล็กน้อยในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รายได้ดีขึ้นอย่างมาก และความยากจนลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงต้นทศวรรษ 1990 ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ประเทศที่พัฒนาแล้วยังอยู่ท่ามกลางวิกฤติการจ้างงาน ด้วยการเติบโตของผลผลิตในปัจจุบัน อาจต้องใช้เวลาอีกสี่ถึงห้าปีกว่าการจ้างงานจะถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติ ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ที่ตกงานเป็นเวลาหกเดือนหรือนานกว่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ การว่างงานของเยาวชนยังคงอยู่ในระดับสูง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ